Dòng sự kiện:

6 lý do bạn nhất định không được bỏ bữa sáng khi muốn giảm cân

Ngoisao.net
07:48 25/05/2017
Nghiên cứu chỉ ra rằng người ăn sáng giảm cân nhanh hơn so với những người bỏ qua nó.

1. Kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn quản lý lượng calories nạp vào cơ thể tốt hơn. Năng lượng nạp vào cơ thể vào buổi sáng thường được chuyển hóa thành năng lượng và tiêu hao nhanh chóng chứ không tích trữ thành mỡ thừa.

Năng lượng nạp vào cơ thể vào buổi sáng thường được chuyển hóa thành năng lượng và tiêu hao nhanh chóng chứ không tích trữ thành mỡ thừa.

2. Tăng cường trao đổi chất

Một bữa sáng lành mạnh giúp cơ thể chuyển hóa tích cực. Nếu nhịn đói, tỷ lệ trao đổi chất sẽ trở nên chậm chạp. Đối với người muốn giảm cân, ngay sau khi ăn sáng, mức độ chuyển hóa của cơ thể tăng lên và năng lượng được đốt cháy nhiều hơn.

3. Kiềm chế cơn đói

Sau một đêm ngủ dậy, cơ thể được bổ sung thức ăn sẽ giúp hạn chế cơn đói. Nếu bạn không ăn sáng, cơn đói sẽ đòi hỏi bạn phải ăn nhiều hơn vào bữa trưa và như thế lượng calo nạp vào sẽ bị tăng lên, hiệu quả giảm cân hạ xuống.

4. Cải thiện tâm trạng

Bữa sáng lành mạnh giúp bạn suy nghĩ tích cực và tinh thần luôn trong trạng thái tốt. Lý do các nhà khoa học đưa ra là ăn sáng làm tăng sự tiết serotonin, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Nó cũng cân bằng chế độ ăn uống bằng cách giảm sự thèm ăn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bữa sáng lành mạnh giúp bạn suy nghĩ tích cực và tinh thần luôn trong trạng thái tốt.

5. Tăng hệ thống miễn dịch

Ăn sáng cung cấp cho cơ thể một hệ miễn dịch mạnh mẽ. Bỏ bữa sáng làm cho các tế bào và các cơ quan của bạn ốm yếu, dễ mắc bệnh tật và virus, vi khuẩn dễ tấn công.

6. Giúp giảm cân

Nghiên cứu chỉ ra rằng người ăn sáng giảm cân nhanh hơn so với những người bỏ qua nó. Trên thực tế, nếu bạn tránh ăn sáng thì bữa trưa sẽ thấy rất đói. Vì vậy, bạn sẽ ăn bất cứ món gì muốn, không kiểm soát, do vậy cân nặng càng tăng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG