Dòng sự kiện:

6 nhóm người không nên uống sữa buổi sáng

16:54 07/08/2015
Ai cũng biết, trong sữa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, một số người được khuyến cáo không nên uống sữa vào buổi sáng vì không chỉ không thể tiêu hóa và hấp thụ, mà còn gây ra các triệu chứng khó chịu cho cơ thể.

Dưới đây là 6 nhóm người không nên uống sữa vào buổi sáng:

1. Người bị thiếu máu

Chất sắt trong thực phẩm phải chuyển hoá thành ferrous iron thì cơ thể mới hấp thụ được. Những người bị thiếu máu đang uống thuốc sắt nếu uống nhiều sữa, ferrous iron trong cơ thể sẽ kết hợp với muối canxi và muối phốtpho trong sữa tạo thành hợp chất không tan, ảnh hưởng đến việc hấp thụ chất sắt của cơ thể.

Do đó, uống sữa buổi sáng không tốt cho bạn nào thiếu máu hoặc đang trong giai đoạn bổ sung chất sắt để phục hồi cơ thể.


2. Người bị trào ngược dạ dày thực quản

Chất béo có thể kích thích tiết cholecystokinin khiến cho sức giãn của cơ thắt ở đầu dưới thực quản giảm, gây ra bệnh trào ngược dạ dày - thực quản hoặc dịch ruột.

Bên cạnh đó, trong sữa lại chứa nhiều chất béo và casein, những chất này kết hợp với men tiêu hóa trong đường ruột sẽ biến thành thể khí, gây trướng bụng, đầy hơi, bất lợi cho quá trình phục hồi chức năng nhu động ruột.

3. Người vừa phẫu thuật ổ bụng

Nhóm bệnh nhân vừa được phẫu thuật ổ bụng thường có cảm giác đầy hơi, khó chịu. Trong sữa chứa tương đối nhiều chất béo và casein, khó tiêu hoá trong ruột - dạ dày, sau khi lên men sẽ tạo thành khí, gây trướng bụng, đầy hơi, không có lợi cho việc phục hồi chức năng nhu động ruột.

4. Người bị viêm loét đường tiêu hoá

Sữa làm giảm mức độ ảnh hưởng của a-xít trong dạ dày với chứng viêm nhiễm. Tuy nhiên vì sử dụng loại thực phẩm này vào bữa sáng khi bụng đang trống rỗng dễ làm tăng dịch dạ dày, khiến tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng, gây cảm giác đau bụng, khó chịu.

5. Người bị thiếu axit lactobionic

Lactose trong sữa không thể được cơ thể hấp thụ trực tiếp, mà phải thông qua phản ứng của axit lactobionic tại đường tiêu hoá để phân huỷ thành galactose và glucose mới có thể hấp thụ được. Những người bị thiếu axit lactobionic uống sữa bò có thể sẽ bị đau bụng, đi ngoài.

6. Người bị viêm túi mật và viêm tuyến tuỵ

Quá trình tiêu hoá chất béo phải thông qua sự xúc tác của dịch mật và dịch tuỵ, chất béo trong sữa có thể làm tăng gánh nặng của túi mật và tuyến tuỵ ở những người bị viêm túi mật và viêm tuyến tuỵ, khiến cho bệnh tình càng nguy kịch.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]KQkUnZPpm2[/mecloud]