Dòng sự kiện:

6 thần đồng nhí một thời và sự thay đổi lớn theo năm tháng

16:05 30/09/2016
Dàn diễn viên, ca sĩ nhí một thời giờ đã lớn và rẽ sang một ngã khác khiến nhiều không khỏi bất ngờ.

Hoạt động nghệ thuật từ những ngày còn nhỏ, những cái tên quen thuộc như Xuân Mai, Xuân Nghi, Phùng Ngọc, Angela Phương Trinh, Hùng Thuận, Diễm My 9x,… để lại những ấn tượng đẹp trong lòng công chúng. Trải qua nhiều năm, những ngôi sao nhí này đều đã trưởng thành, có người vẫn theo đuổi con đường nghệ thuật, cũng có người đã chuyển hướng làm công việc khác hoặc sang Mỹ sống.

Xuân Mai

Hình ảnh cô bé Xuân Mai dễ thương, hát hay trong các video ca nhạc đã trở nên quá thân thuộc với những thế hệ cuối 8X, đầu 9X. Với giọng trời phú và phong cách biểu diễn tự nhiên, Xuân Mai trở thành hiện tượng - “thần đồng âm nhạc” Việt ngay từ khi mới 2-3 tuổi.

Tuy nhiên, năm 9 tuổi, Xuân Mai bất ngờ cùng gia đình chuyển sang Mỹ định cư và dừng mọi hoạt động ca hát. Khoảng năm 2009, cô bé có trở về Việt Nam tái xuất âm nhạc nhưng nhận phải không ít phản ứng trái chiều của cư dân mạng về ngoại hình thay đổi quá nhiều. Xuân Mai không còn bụ bẫm, xinh xắn như ngày nào nữa, thay vào đó là một thiếu nữ 14 tuổi.

Trước áp lực dư luận, Xuân Mai quyết định không tham gia showbiz nữa, cô chọn cho mình cuộc sống bình yên bên gia đình. Hầu như mọi thông tin, hình ảnh về Xuân Mai xuất hiện rất ít trên truyền thông, mạng xã hội.

Xuân Mai càng lớn có sự thay đổi ngoại hình càng nhiều.

Vừa qua, người hâm mộ lại tiếp tục được phen choáng váng với thông tin mới nhất về bé Xuân Mai. Ở tuổi 21, thay vì tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật, Xuân Mai đã bí mật kết hôn với một Việt kiều ở Mỹ và sinh con.

Theo một số nguồn tin, Xuân Mai đang là trụ cột kinh tế của gia đình, em trai vẫn đang học đại học còn mẹ thì đã nghỉ bán băng đãi do sức khỏe không được tốt. Ngoài ra, ông xã của nữ ca sĩ còn trẻ tuổi và chuẩn bị nhập ngũ.

Hùng Thuận

Nhắc tới bộ phim Đất Phương Nam không thể không nhớ đến hai nam diễn viên nhí tài năng Hùng Thuận (bé An) và Phùng Ngọc (Thằng Cò).

Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Hùng Thuận chuyển hướng sang làm ca sĩ. Anh là thành viên của nhóm nhạc MBK với 2 thành viên khác. Sau một thời gian hoạt động không mấy thành công, nhóm MBK tan rã, còn Hùng Thuận bước vào sự nghiệp solo của mình. Tuy nhiên, nghiệp cầm ca của anh chàng cũng không mấy khởi sắc.

Một vài năm trở lại đây, Hùng Thuận trở lại với nghệ thuật thứ 7 qua một số bộ phim truyền hình như Hoa ngũ sắc, Nàng dâu bất đắc dĩ, Dòng đời, Cổng mặt trời… Tuy nhiên, cái bóng của “bé An” quá lớn khiến cơ hội tỏa sáng lần nữa trên màn ảnh của anh trở nên khó khăn. Chính Hùng Thuận cũng thừa nhận rằng mình "không thể thoát khỏi nhân vật An".

Hùng Thuận có ngoại hình không thay đổi nhiều.

Năm 2008, Hùng Thuận kết hôn với một cô gái kém anh 3 tuổi, cũng chính là fan trung thành của bé An trong Đất phương Nam. Cặp đôi sinh một bé trai rất kháu khỉnh và giống bố như đúc. Thời gian sau, có những nguồn tin cho rằng cặp đôi đã đường ai nấy đi sau 6 năm chung sống. Tuy nhiên, Hùng Thuận không chia sẻ nhiều với báo chí mà vẫn úp mở về những rạn nứt trong hôn nhân.

Phùng Ngọc

Nếu “bé An” Hùng Thuận vẫn miệt mài theo đuổi nghệ thuật thì “thằng Cò”Phùng Ngọc lại rẽ sang một hướng đi khác, kém may mắn hơn người bạn của mình.

Cuộc sống của Phùng Ngọc có nhiều biến động.

Sau đó, Phùng Ngọc có đóng một vài bộ phim nhưng không vượt qua được cái bóng của mình.

Cuộc sống của Phùng Ngọc khá lận đận, anh vất vả lăn lộn đủ thứ nghề từ bảo vệ siêu thị cho đến chạy xe ôm ở Bình Dương. Cách đây không lâu, loạt hình ảnh hiện tại của Phùng Ngọc khi anh “phát tướng”, gương mặt nhiều khắc khổ.

Xuân Nghi

Xuân Nghi tên thật là Nguyễn Thị Xuân Nghi, sinh ngày 13/5/1994 tại Đà Lạt. Xuân Nghi khá thành công với những ca khúc thiếu nhi giống Xuân Mai.

Cô bước chân vào lĩnh vưc ca hát từ rất nhỏ, năm 5 tuổi đi biểu diễn trên sân khấu. Xuân Nghi sinh ra trong một gia đình có ba là nhạc sĩ Duy Thoán và mẹ là ca sĩ Minh Ngọc.

Xuân Nghi đạt rất nhiều giải thưởng về Âm nhạc dành cho thiếu nhi.

Mới lên 3, Xuân Nghi đã biết luyến láy và hát không sót chữ nào trong ca khúc chính của phim Lus Carito do Mexico sản xuất mà ngày nào cô cũng "nghiền ngẫm" không biết chán.

Sau 4 album thời thơ ấu và một vài vai diễn khá ấn tượng trên màn ảnh, Xuân Nghi quyết định từ bỏ tất cả để đi du học vào mùa hè năm 2010.

Gạt bỏ những thành công từng đạt được để làm lại từ đầu là quyết tâm rất lớn của Xuân Nghi.

Cô tự tin rằng con đường mình đi có thể hơi vòng vèo nhưng sẽ là bước tiến dài để tới gần hơn với giấc mơ nghệ thuật.

Dành rất nhiều thời gian để ôn luyện, Xuân Nghi trở thành học sinh của Trường đào tạo nghệ sỹ OCHSA - top 3 các học viện nghệ thuật tốt nhất California và cũng là một trong những trường công uy tín nhất Mỹ.

Ngôi trường này cũng từng là nơi học tập của công chúa Disney - Vanessa Hudgens.

Xuân Nghi giờ đã lớn và xinh hơn.

Hiện tại, Xuân Nghi theo học ngành Instrumental Music - Commercial Music program - Vocalist chuyên về thanh nhạc, sáng tác, thu âm và kỹ thuật âm nhạc hiện đại.

Năm 2010, Xuân Nghi phát hành album Vol 5 có tên “Nghi 16”. Album được xem như là một bước ngoặt lớn sau 8 năm hoạt động âm nhạc và đánh dấu sự trưởng thành của cô ca sĩ nhí Xuân Nghi ngày nào.

Khi Xuân Nghi trở về Việt Nam với một hình ảnh mới mẻ, trẻ trung ở tuổi 17, cô nhận được rất nhiều lời khen ngợi của mọi người.

Quang Tú - Quang “sọt”

Trong loạt diễn viên nhí quen thuộc của bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21, chúng ta không thể không nhắc tới vai Quang “sọt” thông minh. Vai diễn này đã giúp anh chàng Hán Quang Tú được đông đảo khán giả yêu quý. Nhưng dường như nam diễn viên vẫn chưa thể thoát khỏi “vai diễn để đời” này.

Hiện tại, Quang Tú đang là giảng viên tại Đại học sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Có thể thấy, ngoại hình hiện tại của anh thay đổi rất nhiều so với ngày bé. Anh đã lập gia đình và có một cô con gái xinh xắn, đáng yêu. Trên Facebook cá nhân, Quang Tú vẫn thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc gia đình mới bạn bè.

Gia đình nhỏ của Quang Sọt.

Hà Duy

Với nhiều khán giả yêu phim truyền hình thế hệ 8x, 9x, hẳn không thể quên hình ảnh cậu bé lém lỉnh, răng sún đầy quen thuộc trong loạt phim truyền hình như Làm mẹ, Xóm bờ sông, Mùa hè sôi động, Một chuyến thăm quê, Chạy Án, Đội đặc nhiệm nhà C21. Và dĩ nhiên, cậu bé đó không ai khác chính là nam diễn viên Hà Duy - con trai của NSƯT Hương Dung. Có nhiều người không nhớ nổi tên anh nhưng chắc chắn gương mặt của anh thì không thể quên.

Có thể nói, hầu hết phim truyền hình nào ngày ấy mà có vai nhí thì đều thấy sự xuất hiện của Hà Duy. Mặc dù đóng phim từ nhỏ nhưng lớn lên anh chàng lại không theo đuổi nghệ thuật mà sang Pháp học lái máy bay. Ở tuổi 27, Hà Duy đã trở thành một phi công khá điển trai khác hẳn vẻ “ngố tàu” ngày nhỏ.

Hà Duy là con trai của NSƯT Hương Dung.

 Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam