Dòng sự kiện:

6 thần đồng sở hữu tài năng phi thường nhất thế giới

Theo Ati,Dân Việt
08:00 24/04/2017
Tuy tuổi nhỏ nhưng những tài năng phi thường của 6 thần đồng dưới đây khiến cả thế giới ngưỡng mộ.

1. Farrell Wu

Farrell Wu được tạp chí Business Insider bình chọn là 1 trong những đứa trẻ thông minh nhất thế giới sau khi đạt điểm số tuyệt đối trong cuộc thi Toán học Úc (Australian Mathematics Competition) năm 2012.

Trong khi hầu hết những bạn học cùng tuổi đang gặp khó khăn bởi những phép tính cơ bản thì cậu bé này đã giải quyết những vấn đề toán học mà nhiều chuyên gia cũng phải chật vật.

Wu bắt đầu làm toán ngay khi 1 tuổi, tìm hiểu cổ phiếu chứng khoán khi mới lên 3.

2. Giuliano Stroe

Ít ai nhận ra cậu bé có thân hình nhỏ con này sau bộ quần áo thùng thình thường ngày, lại chính là 1 trong những vận động viên thể hình tài năng và trẻ tuổi nhất thế giới. Giuliano Stroe bắt đầu tập nâng tạ khi 2 tuổi và được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness thế giới với những thành tích khó có thể phá vỡ.

Những clip tập luyện của cậu bé này đã nhận được rất nhiều quan tâm của người hâm mộ khắp thế giới. Tuy phải tập luyện vất vả cũng như có những thành tích vô cùng ấn tượng, thần đồng nhỏ tuổi vẫn có những sở thích rất trẻ con như xem hoạt hình, vẽ tranh.

Cha của cậu bé chia sẻ rằng, để đảm bảo an toàn, Giuliano Stroe không bao giờ được phép tập luyện 1 mình. Bất cứ khi nào vận động viên nhỏ bé này cảm thấy mệt, cả gia đình sẽ đi chơi, du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn.

3. Ryan Wang

Ryan Wang là một thần đồng âm nhạc mới và được cả thế giới biết đến sau cuộc thi âm nhạc American Protégé tại Mỹ, năm 2013. Khi đó, cậu bé mới lên 5 tuổi nhưng đã chứng minh được tài năng chơi đàn piano thiên phú của mình, khiến hội đồng giám khảo và người nghe không khỏi trầm trồ thán phục.

Ryan Wang chơi đàn từ khi mới tập đi. Lên 4 tuổi, cậu bé bắt đầu theo học con đường chuyên nghiệp và chỉ sau 1 thời gian ngắn đã thể hiện tài năng âm nhạc vượt trội.

4. Akrit Jaswal

Akrit Jaswal bắt đầu cầm dao phẫu thuật từ khi mới 7 tuổi và được ghi nhận là 1 thiên tài y học người Ấn Độ.

12 tuổi, Akrit Jaswal trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử được nhận vào trường Đại học Y khoa Ấn Độ.

5. Priyanshi Somani

Cô bé là thần đồng tính nhẩm từ khi lên 6. Năm 2010, Priyanshi Somani là thí sinh trẻ tuổi nhất đồng thời là quán quân cuộc thi Tính nhẩm thế giới. Đến nay, cô bé vẫn là người duy nhất đạt số điểm tuyệt đối trong các phép cộng, nhân, khai căn trong tất cả 5 kỳ thi. Tên của cô xuất hiện trong sách kỷ lục danh tiếng như Limca, Guinness.

6. Christopher Paolini

Christopher Paolini trở thành một hiện tượng văn học Mỹ khi tung ra tập đầu tiên Eragon, trong loạt truyện Inheritance Cycle.

Năm 19 tuổi, chàng trai trẻ này đã có tên trong danh sách best-seller của tạp chí New York Time với tác phẩm đầu tay. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam