Dòng sự kiện:

6 thứ nên mua vào cuối hè, sang thu

Theo VNE
09:02 19/09/2017
Bạn nên mua đệm vào những ngày hè cuối cùng, nhưng nên cố đợi thu sang hãy sắm đồ jean vì đó là thời điểm giảm giá sâu nhất.

Những người săn hàng giá rẻ biết rõ thời điểm mua đồ có lợi nhất trong năm chính là cuối hè. Không chỉ tiết kiệm đáng kể khi sắm những món đồ đặc trưng cho mùa du lịch như kem chống nắng, đồ bơi, bạn có thể chọn được nhiều món giảm giá chất lượng khác trong dịp này. Dưới đây là kinh nghiệm từ các chuyên gia mua sắm chia sẻ trên trang Reader's Digest:

Quần áo mùa hè

Nơi tốt nhất để mua trang phục cho con đến trường là các cửa hàng thanh lý cuối vụ. Bạn sẽ tìm thấy những chiếc áo thun, quần soóc chỉ còn nửa giá hay thậm chí thấp hơn. Cuối mùa, hầu như tất cả các hãng lớn đều giảm giá 50-70% hàng hè. Với sự lựa chọn thông minh, bạn có thể sắm cho con và chính mình những đồ mới, đẹp mà ngân sách tiết kiệm được khoản khá. 

Ảnh minh họa: Finance Blvd.

Đệm

Thật khó để so sánh giá đệm bởi mỗi hãng bán lẻ có các mẫu khác nhau mỗi năm. Nhưng bạn sẽ tìm được những loại đệm giảm giá tới 50% trở lên trong những ngày thời tiết vẫn còn nhiều nắng. Nếu đệm nhà bạn đã dùng 8-10 năm hoặc bạn đang có ý định mua một chiếc mới, đừng chần chừ chọn ngay thời điểm này, thay vì đợi khi đông tới.

Những món đồ nên đợi m​ua khi thu tới:

Điện thoại

Việc iPhone 8 có lịch ra mắt ngày 12/9 có thể đi kèm với việc các dòng điện thoại cũ hơn như iPhone 7 hay 7 plus... sẽ được giảm giá. Mặc dầu vậy, bạn có lẽ nên đợi tới tháng 10 hay tháng 11 để có giá tốt nhất. Tương tự, hãy tìm kiếm những sản phẩm công nghệ khác được giảm giá vào thu vì khoảng thời gian trước đó là mùa các mẫu mới được tung ra.

Đồ jean

Bạn sẽ thấy rất nhiều đồ jean trong các cửa hàng trong dịp này, khi các hãng bán lẻ tung ra sản phẩm phục vụ cho mùa tựu trường, nhưng tháng 10 mới là thời điểm tốt nhất nên mua, khi hàng tồn kho vẫn còn nhiều nhưng giá lại thấp hơn hẳn. Hãy nhớ, chọn loại đồ jean phù hợp với dáng bạn, đừng chỉ quan tâm tới mức giá giảm. 

Ti vi

Vào mùa hè, giá TV khá bình ổn nhưng vào tháng 11 là thời điểm tốt nhất trong năm để sắm một chiếc TV mới. Đây là thời điểm TV giảm giá mạnh nhất. 

Ôtô

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm chiếc xe mới, hãy bắt đầu từ bây giờ, khi các mẫu mới 2018 được trưng ra và các nhà sản xuất muốn bán nhanh các mẫu cũ. Nếu có thể, bạn nên đợi tới tháng 10, khi mức giảm giá sâu hơn với các mẫu vẫn còn trong kho. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam