Dòng sự kiện:

6 thực phẩm tốt cho mắt nên bổ sung ngay

Theo Phununews
13:00 19/05/2017
Đôi mắt là tâm hồn của con người vì thế ngoài việc uống thuốc bổ trợ bạn cũng nên bổ sung những loại thực phẩm tốt cho mắt giúp giảm thiểu nhiều bệnh, cho đôi mắt sáng khỏe mỗi ngày.

Đôi mắt luôn cần được quan tâm và chăm sóc đặc biệt, vì thế việc cung cấp dinh dưỡng hàng ngày phải đảm bảo đầy đủ chất như vitamin A,C cùng omega-3, selenium…cùngnhững thực phẩm tốt cho mắt.

Hãy kết hợp thay đổi các thực phẩm dưới đây trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình để đôi mắt luôn được sáng rõ, khỏe mạnh, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, khô mắt và các bệnh về mắt.

Thực phẩm bổ mắt, tăng cường thị lực cho trẻ bạn nên bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày của trẻ đó là: cá hồi, trứng, cà rốt, rau xanh và một số thực phẩm khác.

Rau bina

Thuc pham tot cho mat nen bo sung ngay

Ảnh minh họa;internet

Rau bina là một trong những thực phẩm tốt cho mắt và rát nhiều lợi ích khác cho sức khỏe của bạn.

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt chứa nhiều loại vitamin , những thành phần chính như A, C giúp bảo vệ giác mạc và giảm ảnh hưởng của tia cực tím. Rau bina còn có hàm lượng cao chất chống oxy hóa sẽ giúp chống thoái hóa điểm vàng.

Mật độ sắc tố của tế bào càng dày đặc thì càng bảo vệ võng mạc mắt tốt hơn, như thế sẽ làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Rau bina bạn có thể xay thành nước ép uống tốt nhất vào sáng sớm. Đây được xếp vào một trong những thực phẩm tốt cho mắt hàng đầu.

Cá hồi

Là loại thực phẩm giàu omega-3 một trong những chất quan trọng trong việc tăng cường thị lực.

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, một chất rất quan trọng cho việc tăng cường thị lực. Ngoài ra trong cá hồi còn có các chất acid Folic, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, và vitamin A. 

Omega-3 và các acid béo có trogn cá hồi giúp duy trì lượng ẩm cho đôi mắt, giúp bảo vệ võng mạc và đôi mắt sáng khỏe.

Axit béo Omega-3 trong cá hồi giúp bảo vệ độ ẩm thiết yếu của mắt và chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng.

Bạn nên bổ sung ngay lượng cá hồi vào trong thực đơn ăn của gia đình giúp bảo vệ đôi mắt khỏe và tốt hơn.

Cà rốt

Thuc pham tot cho mat nen bo sung ngay

Ảnh minh họa;internet

Nằm trong danh sách đứng đầu thực phẩm tốt cho đôi mắt, cà rốt loại rau củ màu cam chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu và quan trọng giúp đôi mắt sáng khỏe.

Trong cà rốt chứa Beta-caroten và chất chống oxy hóa giúp chống lại các bệnh đcụ thủy tinh thể và võng mạc.

Bạn có thể ép lấy nước uống hoặc chế biến torgn các món ăn thêm ngon và đậm đà giúp đôi mắt thêm sáng và khỏe mạnh hơn.

Trứng

Những thực phẩm tốt cho mắt, trứng chứa nhiều chất có lợi như vitamin A, zinc, B12, vitamin D… giúp bảo vê va2duy trì mắt càng ngày càng khỏe mạnh hơn.

Ngô

Ngô hay còn gọi là bắp là một trong những rau củ ngon và có nhiều công dụng nhất là ngô vàng, nó rất giàu lutein, chất oxy hóa tốt cho đôi mắt.

Ăn ngô thường xuyên giúp hạ thấp nguy cơ bị đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa tình trạng mất các sắc tố vàng trong mắt.

Quả bơ

Thuc pham tot cho mat nen bo sung ngay

Ảnh minh họa;internet

Bơ là loại quả hàng đầu giúp bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, trong bơ chứ nhiều vitamin C, E, B6…đảm bảo cho đôi mắt lúc nào cũng sáng khỏe và tốt.

Quả bơ là loại trái cây chứa lutein giúp ngăn ngừa sự thoái hóa điểm vàng, bệnh đục nhân mắt, , đục nhân mắt nguy cơ gây mù lòa đặc biệt là ở người già.

Những loại thực phẩm tốt cho mắt bạn nên bổ sung ngay hôm nay để duy trì thị lực khỏe mạnh và đạt hiệu quả nhất, bên nên kết hợp ăn uống, làm việc và tập thể dục hợp lý để mang lại lợi ích tối ưu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam