Dòng sự kiện:

6 trò chơi giúp con bạn vui suốt dịp Tết

12:30 25/01/2017
Đơn giản thôi, hãy nhìn một lượt quanh nhà và chuẩn bị cho con những hoạt động thú vị dưới đây nhé!

1. Vượt đại dương

Bạn có những tấm lót ghế sofa chứ? Nếu không chỉ cần một vài tờ giấy hoặc báo cũ. Hãy đặt chúng rải rác trên nền nhà và để trẻ tưởng tượng đó là những tảng băng trôi trên biển, còn dưới biển thì có rất nhiều cá mập. Nhiệm vụ của trẻ là hãy đi từ đầu phòng đến cuối phòng (bờ) bằng cách bước lên những tấm lót (giấy). Tuyệt đối không được sa chân xuống lòng đại dương nếu không bé sẽ bị cá mập ăn thịt.

Để trò chơi thêm hấp dẫn, bạn có thể vẽ và thả thêm các loài vật khác dưới “biển” để bé câu làm thức ăn trên đường vào “bờ”, hoặc cho trẻ một cái que để xiên những chú cá mập giả.

Đưa các bé đi sắm Tết cũng là một hoạt động được các bé hứng khởi. Ảnh: T.L

2. Đi sắm Tết

Bạn và bé cùng gom bánh mứt kẹo… và sắp xếp chúng trên bàn hoặc trong phòng khác như thế đó là một siêu thị mini, nhớ định giá cho từng sản phẩm (1 tờ tiền, 2 tờ tiền). Dùng quân bài giả vờ làm tiền và giao nhiệm vụ cho bé: “Hãy mua cho mẹ 3 cái kẹo, 1 hộp bánh…” và bé sẽ mang về cho bạn thứ bạn muốn.

Nếu bé lớn hơn bạn có thể viết yêu cầu ra giấy, và bé phải sử dụng tiền theo giá trị tương ứng trên mỗi quân bài (Ví dụ: Quân Át cơ là 1, Hai tép là 2).

3. Chuyến xe buýt vui vẻ

Bạn kê ghế thành hàng dài giả làm xe buýt và đưa cho bé một cái rổ hoặc một cái khay nhựa tròn để bé giả làm vô lăng. Dĩ nhiên, bé sẽ làm bác tài còn hành khách là bạn (hoặc các bạn gấu bông, búp bê). Mỗi hành khách lên xe phải trả tiền bằng những quân bài (hoặc mẩu giấy).

Các chuyến xe buýt sẽ khác nhau ở địa điểm đến. Bạn nên gợi ý cho bé càng nhiều nơi đến càng tốt. Ví dụ: hôm nay đi đến sở thú, mai đi tới bệnh viện khám cho em Teddy… Trong suốt quãng đường đi, bạn hãy mô tả cho bé những gì gặp trên đường để bé tưởng tượng, khiến trò chơi thêm sống động.

4. Đi cắm trại

Bạn chỉ cần dựng một cái lều bằng vỏ chăn hoặc khăn tắm… Bé sẽ tha lôi toàn bộ bạn bè và đồ chơi của mình để tham gia một chuyến picnic thú vị. Hãy để bé tưởng tượng rằng mình phải chuẩn bị đồ đạc cho chuyến đi như thế nào, di chuyển ra sao và cắm trại kiểu gì? Bạn không nghĩ đến đâu nhưng đây sẽ là trải nghiệm cực thích thú với bé đấy.

5. Bóng rổ

Chỉ cần một cái xô hoặc một cái sọt và một quả bóng (nếu không có bóng bạn có thể vo viên giấy thành cục lớn), nhiệm vụ của bé là ném bóng trúng xô/ sọt. Đây là trò chơi phối hợp tay và mắt cực tốt cho bé. Để tăng độ khó, bạn chỉ cần điều chỉnh độ xa – gần của bé với xô/sọt.

6. Truy tìm kho báu

Các bé lớn đã biết đọc sẽ rất thích trò chơi này. Bạn giấu một số đồ vật quanh nhà và đưa cho bé bản đồ chỉ dẫn. Hoặc nếu không sợ rác nhà bạn có thể rải cuộn giấy vệ sinh theo một cung đường ngoằn ngoèo quanh nhà. Yêu cầu bé lần theo con đường giấy để tìm kho báu. Thời gian sẽ trôi qua thật nhanh vì bé sẽ rất say sưa với trò chơi phiêu lưu này.

GĐ&XH

Nguồn: Gia đình Việt Nam