Dòng sự kiện:

6 trò chơi thú vị chơi dạy bé biết chữ

14:05 15/06/2016
Để dạy bé nhận những mặt chữ đầu tiên quả là không dễ dàng. Ở lứa tuổi của bé, tại sao các bậc cha mẹ lại không thử áp dụng phương pháp khác, ví dụ dạy bé học chữ thông qua các trò chơi mà cam đoan 100% rằng bé sẽ thích?

 

 

 

 

1. Câu cá

Bé sẽ rất thích thú khi được câu cá theo bảng chữ cái. Hãy cắt hình những con cá trên giấy nhiều màu sắc khác nhau, sau đó in các chữ cái lên đó – chữ thường, chữ hoa hoặc cả hai. Đục một lỗ ở con cá và mắc vào đó một cái kẹp giấy. Buộc một đầu sợi chỉ vào thước và đầu kia buộc một cục nam châm nhỏ. Mỗi khi bé “câu” được một con cá bằng cục nam châm, hãy nói cho bé biết tên của chữ cái. Đây là một trong nhiều cách hay để dạy bé biết chữ.

 

trò chơi câu cá là cách thức giúp bé nhận mặt chữ rất tốt

Cùng bé chơi trò câu cá theo bảng chữ cái là cách nhận mặt chữ rất tốt

2. Thử trí nhớ

Áp dụng luật của trò chơi “Thử trí nhớ” để dạy chữ cho bé. Hãy in các chữ cái lên hai bộ bài, một bộ cho bé và một bộ cho bạn. Bạn lật các chữ cái trong bộ bài của mình lên và bé sẽ lần lượt lật các quân bài của mình để tìm ra chữ giống như thế dựa trên trí nhớ.

3. Đi tìm đồ vật

Các bé luôn thích đi tìm đồ vật, vậy thì tại sao không nhân cơ hội này để dạy chữ cho bé? Bạn hãy đọc tên và cách phát âm của một chữ cái, sau đó cho bé đi tìm những đồ vật bắt đầu bằng chữ cái đó. Trò này cũng sẽ rất thú vị khi chơi trong siêu thị!

4. Nhảy lò cò

Bé sẽ vừa được vận động thể lực vừa học chữ. Viết các chữ cái lên vỉa hè và cho bé vừa nhảy lò cò vừa đọc tên chữ cái. Để trò chơi khó hơn thì bạn hãy viết các chữ hơi lộn xộn một chút. Trờ chơi này hơi giống trò chơi ô lò cò của trẻ con!

5. Cầu vồng chữ

Tạo một cầu vồng đầy màu sắc trong khi học chữ. Hãy in mỗi chữ lên một mảnh giấy và cho bé tô bằng những màu sắc khác nhau.

6. Cắt dán

Hoạt động này giúp bé củng cố nhận biết về phát âm của chữ cái và rèn luyện kỹ năng vận động khéo léo. Hãy viết chữ cái hoa và thường lên một mảnh giấy và dạy bé biết âm của chữ đó. Sau đó cho cho bé cắt những bức tranh từ tạp chí hoặc những vòng tròn bắt đầu bằng chữ cái đã cho, và bé có thể dán bức tranh quanh chữ đã cho.