Dòng sự kiện:

7 cách kiềm dầu trên da mặt đơn giản cho cô nàng văn phòng

Theo Shiseido/Phununews
10:52 02/05/2018
Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 7 cách kiềm dầu hàng ngày đơn giản cho da mặt mà ai cũng có thể thực hiện được.

Da đổ dầu nhiều là một trong những nỗi ám ảnh thường trực của các quý cô văn phòng bởi nó không chỉ gây nhờn rít, khó trang điểm mà còn cực kỳ nhạy cảm và dễ bị mụn. Có lẽ vì thế mà cụm từ cách kiềm dầu trên da mặt là một trong những chủ đề được phái đẹp quan tâm nhất hiện nay.

Cách kiềm dầu trên da mặt nào lý tưởng đối với các quý cô thường xuyên trang điểm?

Chọn sữa rửa mặt có chứa Salicylic acid

Sữa rửa mặt có chứa salicylic acid thường được dùng như loại tẩy tế bào chết và trị mụn bởi nó có khả năng làm sạch sâu và hòa tan trong dầu rất tốt. Đặc biệt, salicylic acid không làm khô da nên rất an toàn cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu. Có thể nói sử dụng sữa rửa mặt có chứa salicylic acid là cách kiềm dầu trên da mặt đơn giản mà hiệu quả nhất cho phái nữ.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để làm sạch da chứ không nên rửa mặt nhiều lần trong ngày vì điều đó có thể khiến da bị khô và càng tiết dầu nhiều hơn.

Sử dụng sữa rửa mặt có chứa salicylic acid cũng là cách kiềm dầu trên da mặt hiệu quả

Sử dụng toner

Đừng nghĩ rằng toner chỉ là một dung dịch bình thường có tác dụng dưỡng ẩm cho da khô. Toner có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp da quay lại độ PH ban đầu đồng thời loại bỏ bụi bụi bẩn, bã nhờn sau khi rửa mặt và làm se khít lỗ chân lông rất tốt. Đối với da dầu, bạn nên chọn toner chiết xuất từ dưa leo để giúp cấp nước cho da tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không nên chọn các loại toner có chứa cồn để tránh làm da khô và bị kích ứng.

Chống nắng cho da

Những quý cô sở hữu làn da dầu thường rất ngại sử dụng kem chống nắng vì lo lắng nó sẽ khiến da bị bí tắc và sinh ra mụn. Tuy nhiên, sự tế đã chứng minh việc không sử dụng kem chống nắng càng dễ khiến da bắt nắng và đổ dầu nhiều hơn. Do đó, cách kiềm dầu trên da mặt tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên chọn cho mình một loại kem chống nắng dạng lotion hoặc dạng xịt để vừa giúp kiềm dầu vừa giúp bảo vệ da hiệu quả.

Dùng kem lót silicon

Dù bạn thích trang điểm theo phong cách cầu kì hay tự nhiên thì kem lót vẫn là vật dụng không thể thiếu trong quá trình makeup. Đối với da dầu, bạn nên sử dụng kem lót silicon để giữ cho bề mặt da luôn khô thoáng và giúp lớp makeup bền đẹp hơn. Đừng nghĩ rằng silicon là một chất gì “ghê gớm” chỉ dùng trong việc tiêm thẩm mỹ. Thực chất, chúng có khả năng kiềm dầu và làm mịn bề mặt da rất tốt bởi các phân tử silicon rất lớn nên sẽ giúp lắp đầy các khuyết điểm như lỗ chân lông to, sẹo mụn một cách dễ dàng.

Chọn kem nền có kết cấu mỏng nhẹ

Cách trị da nhờn hiệu quả hỗ trợ lưu giữ lớp trang điểm lâu hơn trên da chính là tạo lớp nền càng mỏng nhẹ càng tốt. CC Cream hoặc Cushion có lẽ là lựa chọn lý tưởng nhất cho các cô nàng da dầu và hỗn hợp thiên dầu bởi chúng không chỉ mỏng nhẹ, thấm nhanh mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Nhưng nếu sở hữu làn da nhiều khuyết điểm và cần trang điểm bằng kem nền truyền thống thì bạn hãy chọn các sản phẩm không chứa dầu để tránh cho da bị bí tắc sinh ra mụn.

Nếu sở hữu làn da dầu, bạn hãy chọn những loại kem nền mỏng nhẹ để tránh làm bí tắc lỗ chân lông

Sử dụng phấn nền khoáng

Dậm phấn nền cho da dầu có chức năng kiềm dầu trên da mặt được hầu hết các quý cô áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dậm phấn đúng cách để giúp da kiềm dầu hiệu quả nhất. Các chuyên gia khuyên rằng trước khi dặm phấn bạn nên sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ bớt mồ hôi, bã nhờn sau đó xịt khoáng để cân bằng độ ẩm cho da rồi mới phủ lên một lớp phấn mỏng. Điều này sẽ giúp cho lớp trang điểm tự nhiên, tươi tắn hơn đồng thời cũng không làm bí tắc lỗ chân lông. Một lời khuyên nho nhỏ nữa là bạn nên sử dụng phần nền khoáng để vừa bổ dung dưỡng chất vừa giúp kiềm dầu cho da tốt hơn.

Cấp nước cho da

Không một cách kiềm dầu trên da mặt nào hiệu quả hơn bằng việc cấp nước cho da hàng ngày. Bởi vì sao? Theo cơ chế tự nhiên nếu da càng thiếu nước thì tuyến bã nhờn sẽ càng hoạt động mạnh mẽ hơn để tiết nhiều dầu giúp cân bằng độ ẩm cho da. Do đó, nếu muốn sở hữu làn da luôn mịn màng, tươi tắn thì tốt nhất bạn hãy sử dụng kem dưỡng cấp nước dành riêng cho da dầu vào ban đêm, sử dụng thêm các loại mặt nạ kiềm dầu đồng thời tập thói quen uống nhiều nước và sử dụng xịt khoáng thường xuyên vào ban ngày.

Nguồn: Gia đình Việt Nam