Dòng sự kiện:

7 câu hỏi trắc nghiệm tâm lý tội phạm 'hại não' của FBI

ione.vnexpress
13:30 17/04/2017
Theo FBI, nếu bạn trả lời được gần hết hoặc toàn bộ 7 câu hỏi dưới đây, bạn có khả năng cao trở thành một tên tội phạm nguy hiểm hoặc một nhà tâm lý học thông thái, xuất chúng.

Câu 1.

Có một kỹ sư từng đến Nam Cực để công tác, một hôm khi đã trở về nhà sau chuyến công tác, ông ngồi ăn cơm với vợ, cảm giác thứ thịt mình ăn có vị rất lạ, bèn hỏi vợ mình là thịt gì. Vợ nói là thịt chim cánh cụt. Người kỹ sư trầm mặc một lúc, rồi đột nhiên lấy dĩa cắm vào cổ họng mình. Tại sao ông ta lại làm vậy

Câu 2.

Một người đàn ông bị mắc bệnh kinh niên, đi khắp nơi để chữa bệnh, cuối cùng đã được một bệnh viện chữa khỏi hoàn toàn. Nhưng ngồi trên tàu hỏa trở về quê, đột nhiên anh ta kêu khóc thảm thiết, làm bị thương mấy hành khách, sau đó đập vỡ cửa sổ, nhảy ra ngoài. Cuối cùng bị cuốn vào bánh xe tàu, chết không toàn thây. Tại sao anh ta lại hành động điên loạn như vậy?

Câu 3.

Một đôi nam nữ đang đi dạo bên sông, cô bạn gái trượt chân ngã xuống nước rồi chìm nghỉm. Người con trai sợ quá lao xuống sông nhưng không cứu được cô. Vài năm sau, người con trai quay lại con sông này và nhìn thấy một ông già đang câu cá. Anh ta phát hiện ra những con cá ông già câu lên đều rất sạch sẽ, bèn hỏi ông già sao trên thân những con cá lại không có rong rêu. Ông già trả lời: Con sông này chưa bao giờ có rong rêu. Anh ta nghe xong, không nói câu nào, lao mình xuống sông tự vẫn. Tại sao?

Câu 4.

Một người đàn ông đâm đầu xuống cát ở sa mạc và chết, bên cạnh là mấy chiếc va li hành lý. Trong tay nạn nhân cầm một nửa que diêm. Lý do vì sao người này chết?

Câu 5.

Hai chị em gái tham gia đám tang của mẹ. Trong đám tang, cô em gái nhìn thấy một anh chàng rất đẹp trai nên đã say mê. Đáng tiếc thay, sau khi đám tang kết thúc anh chàng này cũng biến mất. Mấy hôm sau, cô em gái lấy dao đâm chết chị gái mình trong bếp. Tại sao?

Câu 6.

Trong đoàn xiếc có hai người lùn, một người bị mù. Một hôm, ông chủ đoàn xiếc nói với họ đoàn xiếc chỉ cần một người lùn. Hai người lùn này đều muốn giữ được công việc này. Kết quả, sáng sớm ngày hôm sau, người lùn mù đã tự sát trong phòng mình. Trong phòng có các đồ dùng bằng gỗ và rất nhiều những mẩu gỗ thừa nằm dưới đất. Tại sao người lùn mù lại tự sát?

Câu 7.

Có một người sống ở một căn nhà nhỏ trên đỉnh núi. Vào một đêm khuya, trời mưa như trút nước. Khi người đó đang ở trong căn phòng nhỏ, đột nhiên anh ta nghe thấy tiếng gõ cửa. Anh ta đẩy cửa ra nhìn thì không thấy một người nào cả. Anh ta bèn đóng cửa lại, lên giường đi ngủ. Ai ngờ mấy chục phút sau, tiếng gõ cửa thần bí lại một lần nữa vang lên. Người đó run rẩy mở cửa nhưng vẫn không thấy ai, suốt cả một đêm tiếng gõ cửa lặp đi lặp lại mấy lần liền nhưng mỗi lần mở cửa đều không có một ai. Sáng sớm hôm sau, có người phát hiện ra ở chân núi có một xác chết mình đầy thương tích. Lý do vì sao người này chết?

Đáp án:

Câu 1.
Người kỹ sư này từng đi thám hiểm ở Nam Cực, ở đó đoàn của ông đã gặp nguy hiểm, một người trong đoàn đã bị chết, đoàn thám hiểm của ông phải tự tìm lương thực trong lúc chờ cứu hộ đến và họ đã ăn một thứ mà họ nghĩ là thịt chim cánh cụt. Vậy nên, trong bữa cơm, một lần nữa ăn thịt chim cánh cụt, ông đã nhận ra sự khác biệt và biết rằng thịt mà mình ăn lúc ở Nam Cực chính là thịt người bạn đã chết. Cảm thấy tội lỗi nên ông đã tự vẫn.

Câu 2.
Bệnh kinh niên của anh ta là bệnh mù, khi chữa khỏi bệnh, anh ta vui sướng tột độ vì từ nay đã được sáng mắt. Tuy nhiên khi đi tàu, do tàu di chuyển vào đường hầm, mọi thứ tối đen như mực, không nhìn thấy gì cả, anh ta nhầm tưởng rằng mình lại phát bệnh, trong nỗi tuyệt vọng tột cùng, anh ta quyết định gieo mình tự vẫn.

Câu 3.
Khi được ông lão đánh cá trả lời là ở con sông này chưa có rong rêu thì anh chàng nhớ lại mấy năm trước, trong lúc anh ta nhảy xuống sông cứu bạn gái, có nắm được một thứ giống như rong rêu, anh ta tưởng là rong rêu nên đã thả ra, đến giờ mới biết đó là tóc của cô gái.

Câu 4.
Chiếc máy bay người này ngồi xảy ra sự cố, tất cả mọi người cần phải nhảy dù để sống sót, nhưng lại phát hiện thiếu mất một chiếc dù. Thế là mọi người bốc thăm để quyết định sinh tử, người bốc phải một nửa que diêm sẽ là người không có dù, phải tự mình nhảy xuống. Kết quả nạn nhân bốc vào nửa que diêm, phải tự nhảy xuống và chết trên sa mạc.

Câu 5.
Cô em gái đã phải lòng người con trai đó, mong được gặp lại anh ta. Nhưng cô biết, chỉ có thể gặp lại anh ta trong tang lễ. Vì quá si mê anh chàng nên cô đã giết chị gái của mình nhằm tổ chức đám tang cho chị để chàng trai xuất hiện.

Câu 6.
Người lùn không bị mù nhân lúc người lùn mù ngủ say, đã lẻn vào phòng, cưa tất cả chân các đồ vật bằng gỗ trong nhà người lùn mù, sáng đó người mù thức dậy, phát hiện mình cao hơn các đồ vật rất nhiều, tưởng rằng trong một đêm mà mình cao lên, sợ rằng sẽ bị sa thải và không còn tiền để sinh sống, quá tuyệt vọng nên đã tự sát.

Câu 7.
Nạn nhân chính là người khách gõ cửa chủ nhà sống trên đỉnh núi tối hôm mưa bão. Sau khi gõ cửa, chủ nhà mở cửa ra, người khách đáng thương đó liền bị đẩy ngã xuống dưới núi (do chiếc cửa có hướng mở xoay ra ngoài thay vì xoay vào trong nhà). Anh ta vẫn không cam tâm, sau khi trèo lên lại gõ cửa rồi bị đẩy xuống dưới, cứ lặp đi lặp lại, cuối cùng nạn nhân bị mất mạng do thương tích đầy mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam