Dòng sự kiện:

7 điều hoang đường về carbohydrates!

14:55 06/02/2016
Có rất nhiều huyền thoại xung quanh carbs. Tuy nhiên, sự thật phổ biến là, bạn cần phải chọn carbohydrate lành mạnh đó là ngũ cốc nguyên hạt và cố gắng hạn chế những carbs mà không có giá trị dinh dưỡng.

Là một người đam mê thể dục, bạn đã có thể nghe người ta nói vô số lần rằng không ăn Carbs nếu bạn muốn giảm cân.
Carbohydrate được gán cho một danh tiếng xấu từ lâu, đặc biệt sau khi một số chuyên gia y tế và thể dục đã tán thành rằng nó có hại cho sức khỏe của bạn.
Hầu hết mọi người nhầm lẫn carbs tốt là gì và sự khác nhau giữa carbs xấu và tốt; song mặt khác, sự thay đổi này làm cho họ xem xét cả hai như là không lành mạnh. Vâng, những điều đó là không đúng sự thật.
Có rất nhiều huyền thoại xung quanh carbs. Tuy nhiên, sự thật phổ biến là, bạn cần phải chọn carbohydrate lành mạnh đó là ngũ cốc nguyên hạt và cố gắng hạn chế những carbs mà không có giá trị dinh dưỡng.
Hơn nữa, sự thật về carbs là không phải tất cả các carbs là không lành mạnh. Ngày nay, nhiều tổ chức y tế đang kêu gọi mọi người hãy ăn những nguồn carbohydrate lành mạnh.
Vì vậy, đây là 7 huyền thoại về carbohydrate mà bạn cần phải biết. Hãy xem.
Chuyện hoang đường # 1: Carbonhydrate không tốt cho sức khỏe của bạn


Có thể có một vài loại carbs không tốt cho chúng ta; Tuy nhiên, một số cơ bản tốt cho sức khỏe của chúng ta. Chỉ có một vài carbs là xấu, như carbohydrate đơn giản hoặc tinh chế. carbohydrate tinh chế là đường, nước trái cây và tinh bột (có trong gạo trắng, bánh mì trắng, khoai tây và mì ống). Mặt khác, có những carbs phức hợp như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt có thể ăn nhiều hơn, vì họ sẽ không làm bạn tích lũy calo. Sự thật là chỉ có một vài loại carbohydrate có hại cho chúng ta, nó không có nghĩa là tất cả chúng đều không tốt cho chúng ta.
Chuyện hoang đường # 2: Carbs chủ yếu là bánh mì hoặc mì ống
Carbohydrate ở một số dạng như: đường, chất xơ và tinh bột. Bạn có thể tìm thấy chúng trong bánh mì, sữa, các sản phẩm ngô, khoai tây, nước ngọt và bánh quy. Mặt khác, các hình thức lành mạnh của carbohydrates là đậu, ngũ cốc, trái cây và rau quả. Tuy nhiên, sự thật mà mọi người không biết rằng carbs phi tinh bột chứa ít calo hơn so với carbs tinh bột như khoai tây, ngô và đậu Hà Lan. Đây là một trong 7 huyền thoại về carbohydrate mà mọi người tin tưởng.
Chuyện hoang đường # 3: Cà rốt, hoa quả là không khỏe mạnh do hàm lượng carbohydrate
Luôn luôn là điều cần thiết để hạn chế những thực phẩm này, nếu bạn muốn tuân theo một chế độ ăn uống low-carb. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là có điều gì sai trong việc ăn những thực phẩm này. Mọi người chỉ là giả định một loại thực phẩm hoặc là xấu hay tốt. Tuy nhiên, hầu hết các chất dinh dưỡng thông thường phụ thuộc vào bối cảnh và sự khỏe mạnh nó có thể có. Nếu một người thích ăn đồ ăn vặt thì điều quan trọng là ông/ cô ấy thay thế các thực phẩm như vậy bằng hoa quả mỗi ngày để giữ cho mình khỏe mạnh.
Chuyện hoang đường # 4: Tất cả các carbs là đường


Có cách nói không thành thực rằng carbs được phân chia thành các loại đường đơn giản. Về mặt lý thuyết, đường có thể được coi là glucose, fructose và galactose. Các loại tinh bột bạn nhận được từ ngũ cốc và khoai tây chủ yếu là phân hủy thành glucose trong đường tiêu hóa và điều này tăng lượng đường trong máu. Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh tiểu đường, tinh bột mà bạn ăn có thể biến thành đường và điều này trong thực tế làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Điều quan trọng là phải nhớ rằng không phải tất cả carbs biến thành đường bởi vì có một sự khác biệt lớn giữa một củ khoai tây và một thanh kẹo. Đây là một trong 7 huyền thoại về carbohydrate.
Chuyện hoang đường # 5: Protein là tốt hơn khi so sánh với carbs cho bệnh tiểu đường
Carbs có cơ hội ảnh hưởng đến lượng đường trong máu một cách nhanh chóng; và do thực tế này, hầu hết mọi người nhận bị cám dỗ để thay thế protein nhiều hơn vào chế độ ăn uống của họ. Tuy nhiên, ăn protein không bao giờ giải quyết được vấn đề. Protein cần được tiêu thụ một cách cẩn thận, vì chúng đi cùng với chất béo bão hòa nhiều và điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn. Đây là những huyền thoại phải-biết về carbohydrate mà hầu hết mọi người không nhận thức được.
Chuyện hoang đường # 6: Tôi có thể giảm cân nếu carbs được loại bỏ khỏi chế độ ăn


Tin tốt là có cơ hội cho bạn giảm cân, nếu bạn cắt giảm lượng carbs mà bạn tiêu thụ, đặc biệt là nếu nó là với bánh mì trắng hoặc kẹo thanh hoặc kẹo với ngũ cốc nguyên hạt. Nếu bạn cắt carbs từ chế độ ăn uống của bạn, sau đó có cơ hội mà cơ thể của bạn sẽ từ từ bắt đầu thèm ăn những thực phẩm thiếu rất nhiều. Và cắt giảm sẽ kết thúc bằng làm cho bạn nhồi nhét các loại thực phẩm không lành mạnh. Điều quan trọng hơn là tập trung thêm carbohydrate lành mạnh vào chế độ ăn của bạn.
Chuyện hoang đường # 7: Cơ thể của tôi không thích carbs
Carbs được tiêu thụ chủ yếu để cơ thể của bạn có năng lượng cơ bản cho phép các chức năng cơ thể của bạn hoạt động. Thức ăn giàu carbohydrate cung cấp glucose cho cơ thể của bạn. Điều này giúp các chức năng cơ bản của cơ thể của bạn cũng như hỗ trợ các hoạt động thể chất tổng thể. Sự thật là mỗi tế bào trong cơ thể của bạn cần nó.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam