Dòng sự kiện:

7 điều khiến bạn mất nhiều tiền khi vào cửa hàng quần áo

Theo VNE
09:30 31/01/2019
Sử dụng các biển giảm giá màu đỏ, sắp xếp hàng sale gần khu thử đồ... là những chiêu đánh vào tâm lý khách hàng.

Sophia Jones, 6 năm làm nhân viên bán hàng tại hai thương hiệu thời trang khá nổi tiếng, tiết lộ với Brightside những chiêu của nhà bán hàng giúp họ bán được nhiều đồ hơn. Khách hàng hầu như không để ý tới những "mánh khóe" này, nên vẫn đều đặn "móc hầu bao" mua sắm.

1. Biển hiệu "Sale" màu đỏ lớn tạo cảm giác cấp bách, thu hút nhiều khách hàng hơn

7 chiêu móc túi khách hàng của các cửa hàng thời trang 

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao những biển hạ giá lại là màu đỏ chưa? Các cửa hàng đã sử dụng màu sắc chúng ta phản ứng nhiều nhất. Trong ý thức con người, màu đỏ thường liên quan tới sự cấp bách, nguy hiểm. Việc này đánh vào tâm lý, khiến khách hàng có cảm giác phải mua hàng thật nhanh.

2. Quần áo và phụ kiện được phối luôn cùng nhau

7 chiêu móc túi khách hàng của các cửa hàng thời trang  - 1

Khách hàng hiếm khi nhìn thấy một ma-nơ-canh chỉ mặc nguyên áo hoặc quần, mà sẽ mặc cả bộ đã được phối sẵn. Nếu khách hàng thích, họ có thể mua luôn "cả cây", thay vì chỉ mua một món như ý định ban đầu. Người trưng bày sản phẩm luôn rất chú ý tới các loại vải, hoa văn, phong cách để chọn phối đồ cho hợp mắt, đúng xu hướng nhất.

3. Cách sắp xếp, trưng bày khiến bạn ở lại càng lâu càng tốt

7 chiêu móc túi khách hàng của các cửa hàng thời trang  - 2

Các cửa hàng luôn muốn bạn dành nhiều thời gian nhất bên trong, vì vậy họ sử dụng các thủ thuật nhỏ để khiến khách hàng đi chậm lại. Ví dụ, họ sắp xếp xen kẽ bàn, móc treo, giá đỡ để bạn phải đi vòng vo hơn, quanh co hơn. Cách tiếp cận này khiến khách hàng ngắm nghía nhiều hơn và khiến họ tìm thêm các mặt hàng để mua.

4. Nhân viên gợi ý thêm các đồ phù hợp

7 chiêu móc túi khách hàng của các cửa hàng thời trang  - 3

Trên đường đến phòng thử đồ, các nhân viên có thể đề nghị bạn thử thêm những chiếc áo sơ mi cơ bản, hoặc phụ kiện đi kèm mặt hàng bạn đã chọn. Tuy nhiên, ý định thực sự của họ là khiến bạn lấy thêm đồ. Đây gọi là "chiến lược bán đồ gợi ý".

5. Bày đồ hạ giá cạnh phòng thử đồ

7 chiêu móc túi khách hàng của các cửa hàng thời trang  - 4

Rất nhiều cửa hàng đặt các sản phẩm giảm giá của họ ở cả phía trước và phía cuối. Đầu tiên, khi khách bước vào, họ sẽ quan sát các mặt hàng được bán bên trong. Họ sẽ chọn những bộ đồ họ thích và đi thẳng tới phòng thử đồ. Tại đây, sẽ lại có một khu đồ sale, để khách tiếp tục bị kẹt lại ở khu này. Nhiều quần áo giá rẻ ở ngay cạnh phòng thử đồ, tại sao lại không thử?

6. Liên tục thay đổi bộ sưu tập

7 chiêu móc túi khách hàng của các cửa hàng thời trang  - 5

Bạn có thấy nhiều cửa hàng quần áo thay đổi bộ sưu tập "nhanh như chớp"? Họ tiếp tục bổ sung và trưng bày các sản phẩm mới gần như mỗi tuần. Thủ thuật này khiến khách hàng cảm thấy họ dường như bị lạc mốt, ăn mặc không hợp thời, từ đó khiến họ có cảm giác phải mua đồ mới, săn lùng trang phục sành điệu, hàng tuần.

7. Sử dụng mùi hương quyến rũ và âm nhạc hay để tăng tâm trạng khách hàng

7 chiêu móc túi khách hàng của các cửa hàng thời trang  - 6

Các chủ cửa hàng thường sẽ chọn màu sắc tươi sáng, mùi hương nhè nhẹ và âm nhạc một cách cẩn thận, khiến khách hàng ấn tượng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc phù hợp khiến khách hàng ở lại lâu hơn và chi nhiều tiền hơn. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam