Dòng sự kiện:

7 gia vị "cứu" bạn khi mắc ung thư

22:16 14/07/2015
Một số loại gia vị có hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ ung thư mà các chị em cần biết.

 

1.Gừng từ lâu đã được sử dụng trong y học dân gian để điều trị tất cả mọi thứ từ cảm đến táo bón. Gừng có thể được sử dụng tươi, ở dạng bột (gừng gia vị), hoặc kẹo gừng. Mặc dù hương vị giữa gừng tươi và gừng chế biến khác nhau đáng kể do thay đổi trong công thức chế biến. Ngoài việc chữa trị một số bệnh đơn giản, gừng hỗ trợ tốt điều trị chứng buồn nôn khi mắc bệnh ung thư.


2.Cây hương thảo là loại cây thân gỗ thảo mộc Địa Trung Hải có lá và có chất chống oxy hóa. Hương thảo được thường được sử dụng trong nấu ăn Địa Trung Hải và bạn thường sẽ thấy nó bao gồm như là một phần chính trong các gia vị của Ý. Bạn có thể sử dụng nó để thêm hương vị cho các món súp, nước sốt cà chua, bánh mì, và các loại thực phẩm giàu protein như thịt gia cầm, thịt bò, thịt cừu. Bên cạnh đó, hương thảo còn có thể giúp giải độc; trị chứng khó tiêu, đầy hơi, và các vấn đề tiêu hóa khác; và mất cảm giác ngon miệng. Hãy uống lên đến 3 tách trà lá hương thảo hàng ngày để được giúp đỡ với những vấn đề này.


3.Nghệ là một loại thảo dược thuộc họ gừng. Trong nghệ có hợp chất Curcumin  đã được chứng minh về tính chống oxy hóa và chống viêm, có khả năng bảo vệ chống lại sự phát triển ung thư. Bổ sung thực phẩm chiết xuất từ củ nghệ đang được nghiên cứu để ngăn ngừa và điều trị một số bệnh ung thư, bao gồm cả đại tràng, tuyến tiền liệt, vú, và ung thư da. Mặc dù kết quả đầy hứa hẹn, nhưng phần lớn được quan sát thấy trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và động vật, vì vậy nó không rõ ràng liệu những kết quả cuối cùng sẽ chuyển sang người.



4.Ớt Chile có chứa capsaicin - một hợp chất có thể làm giảm đau. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên cọ ớt chileở chỗ bạn đau. Ớt Chile cần phải được xử lý rất cẩn thận, bởi vì chúng có thể gây bỏng nếu họ tiếp xúc với da. Vì vậy, nếu bạn bị đau và muốn khai thác sức mạnh của ớt chile, hãy hỏi bác sĩ chuyên khoa hoặc bác sĩ của bạn về việc quy định một loại kem capsaicin.Bởi chúng đã cho thấy kết quả khá tốt đối với điều trị đau thần kinh sau khi phẫu thuật ung thư với.


5.Tỏi thuộc loại cây trồng bằng củ hình, mà còn bao gồm hẹ, tỏi tây, hành tây, hẹ, và hành lá. Tỏi có hàm lượng lưu huỳnh cao. Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn tỏi tăng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, đại tràng, thực quản, tụy và vú. Tỏi có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư thông qua nhiều cơ chế, kể cả bằng cách ức chế nhiễm trùng do vi khuẩn và sự hình thành các chất gây ung thư, thúc đẩy sửa chữa DNA, và gây chết tế bào. Tỏi hỗ trợ cai nghiện và cũng có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp giảm huyết áp.


6. Rau húng cay đã được sử dụng hàng ngàn năm như là một trợ giúp tiêu hóa để giảm bớt khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy. Nó cũng có thể giúp đỡ với các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và ngộ độc thực phẩm. Nếu ung thư hoặc điều trị của bạn đang gây ra đau bụng, hãy thử uống một tách trà bạc hà để làm dịu cơn đau bụng. Nó cũng được sử dụng để làm giảm các vết loét miệng đau đớn mà có thể xảy ra từ hóa trị và xạ trị, hoặc là một thành phần quan trọng trong việc điều trị cho việc giảm đau ung thư.


7. Trà hoa cúc đã được nghiên cứu trong việc phòng ngừa và điều trị loét miệng bằng hóa trị và xạ trị. Trà hoa cúc giúp điều trị các vấn đề tiêu hóa, bao gồm co thắt dạ dày, thư giãn co thắt cơ bắp, đặc biệt là các cơ trơn của ruột.

PHƯƠNG MAI (Theo Dummies)/ĐSPL