Dòng sự kiện:

7 loại thực phẩm có thể giúp ngừa mất trí nhớ

20:00 30/10/2016
Dự đoán đến năm 2030, 20% những người trên 65 tuổi sẽ mắc bệnh mất trí nhớ hoặc bệnh Alzheimer (AD). Các triệu chứng đầu tiên của bệnh là trầm cảm, lú lẫn và hay quên.

 

Sa sút trí tuệ không phải là một bệnh mà là một thuật ngữ chung mô tả các chức năng của não. Có rất nhiều loại bệnh mất trí nhớ, nhưng bệnh Alzheimer là loại bệnh phổ biến nhất, ảnh hưởng đến hơn 35 triệu người trên toàn thế giới.

Sa sút trí tuệ xảy ra khi các tế bào não bị hư hại. Một khi các tế bào không thể giao tiếp với nhau, cơ thể không thể hoạt động đúng. Dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm có thể ngừa Alzheimer và chứng mất trí nhớ, theo naturalnews.


Nghệ

Một nghiên cứu cho thấy chất curcumin trong củ nghệ là chất hiệu quả trong việc loại bỏ các bệnh dịch từ não bộ. Mảng bám ở não được cho là góp phần vào sự suy thoái các tế bào não và dẫn đến bệnh Alzheimer.

Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa một chất gọi là oleocanthal giúp thúc đẩy việc sản xuất các protein chủ chốt và enzyme giúp phá vỡ các mảng amyloid liên quan bệnh Alzheimer.

Các loại quả mọng và quả anh đào

Những loại trái cây có chứa anthocyanin bảo vệ não khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do. Chúng cũng có đặc tính kháng viêm và chứa chất chống oxy hóa và rất nhiều vitamin C và E.

Rau chân vịt

Rau chân vịt rất giàu các chất chống oxy hóa lutein, được cho là giúp ngừa suy giảm nhận thức. Theo nghiên cứu tại Úc liên quan đến hơn 200 phụ nữ, ăn thực phẩm giàu vitamin B6 và folate (cả hai được tìm thấy trong rau chân vịt) có thể giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn và khả năng tinh thần.

Cải xanh

Bông cải xanh có chứa hai chất dinh dưỡng có thể giúp cải thiện chức năng não. Vitamin K, giúp tăng cường khả năng nhận thức, và Choline, giúp cải thiện trí nhớ.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim và chống viêm. Axit linolenic alpha (ALA) trong quả óc chó giúp thúc đẩy lưu thông máu, từ đó cho phép phân phối oxy cho não hiệu quả.

Cá hồi hoang dã

Theo nghiên cứu, tiêu thụ trung bình 3 phần dầu cá một tuần giảm 50% nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ và Alzheimer.

Thanh niên
Nguồn: Gia đình Việt Nam