Dòng sự kiện:

7 ngôi nhà trên cây đẹp như giấc mơ trong cổ tích

Theo Zing.vn
13:00 02/07/2017
Sức sáng tạo của con người đã biến giấc mơ của con trẻ thành hiện thực với những ngôi nhà len lỏi giữa tán cây ở Scotland, hình ảnh quen thuộc trong phim "Cậu bé rừng xanh".

Nhà cây ở Loch Goil, Argyll (khu di tích cổ miền tây Scotland): Ngôi nhà cổ tích tuyệt đẹp này nằm trên một cây thông lớn giữa khung cảnh yên bình ở hồ Goil. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi tổ chức đám cưới, bởi trong kiến trúc này là phòng nghỉ dưỡng lãng mạn phong cách cổ kính. Ảnh: thelogde-scotland.

Lâu đài Fernie, Fife: Để có một buổi tối xa hoa tại tòa lâu đài kỳ diệu này, bạn phải bỏ ra khoảng hơn 10 triệu đồng. Điều đặc biệt của căn nhà là sự xuất hiện của những nhánh cây đâm xuyên qua nó. Ảnh: Ferniecastle.

Nhà cây ở tháp Ackergill, Caithness: Ngôi nhà cây đặc biệt này là một trong những nhà cây lớn nhất ở châu Âu, rúc mình giữa những nhánh cây sồi trên khu đất của tháp Ackergill, một tòa biệt thự cổ ra đời giữa thế kỷ 15. Ngôi nhà có 2 tầng, bên trong có giường hình tròn cỡ lớn, hứa hẹn mang đến một đêm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Ảnh: Ackergilltower.

Nhà cây Brochloch: Nơi ẩn dật lãng mạn đầy ấm cúng này nằm trong rừng hoa chuông, giữa một nông trại ở Dumfries & Galloway. Ngôi nhà có một chiếc giường đôi, sofa bên lò sưởi ấm áp, vài ô cửa sổ nhỏ và đặc biệt là phòng tắm với điểm nhìn rộng mở có thể ngắm nhìn hàng nghìn ngôi sao trong đêm. Nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy những con sóc đỏ nhảy nhót trên nóc nhà. Ảnh: Brockloch.

Nhà cây Kinlochlaich, Argyll: Ngôi nhà nhỏ nhắn, đáng yêu này được xây xung quanh một thân cây, vừa đóng vai trò là cầu thang hình xoắn ốc, vừa là trụ chính chống đỡ cả căn nhà. Ẩn náu giữa vườn cây ăn quả từ thế kỷ 18, ngôi nhà Kinlochlaich với kiến trúc hình mái vòm nhìn ra một con suối nhỏ gần đó - một sự kết hợp hoàn hảo. Ảnh: kinlochlaich.

The Tree Howf, Perthshire: Từ điểm nhìn hoàn hảo tại ngôi nhà gỗ này, toàn bộ khung cảnh tuyệt vời của đồi Ochil sẽ thu trọn trong tầm mắt. Ngôi nhà tọa lạc trên những nhánh cây tần bì già nua, bên trong có lò sưởi bằng gỗ, vài ô cửa đầy màu sắc cùng một chiếc giường cỡ lớn làm từ thêm gỗ tái chế vô cùng ấm áp, là nơi trú ẩn lý tưởng trong ngày đông giá lạnh. Ảnh:Craigheadhowf.

Cedar Spire, Fife: Ngôi nhà là tác phẩm của Gordon Brown, một nhà thiết kế đầy tài năng ở Scotland, thể theo yêu cầu của chủ khu đất, như một món quà đặc biệt dành cho con cái ông. Căn nhà thậm chí còn được trang bị dây trượt cáp dài hơn 180 m, cho một chuyến đi đầy mạo hiểm từ đây đến một cái cây ở đằng xa. Ảnh: Broserflip.

Nguồn: Gia đình Việt Nam