Dòng sự kiện:

7 người tử vong bất thường sau bữa ăn tối

15:00 14/02/2017
Sau bữa ăn, nhiều người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn và sau đó 7 người tử vong, 15 người phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 14/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu có báo cáo nhanh về vụ việc nghi là do ngộ độcthực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn xã My La Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Cụ thể, theo báo cáo, xác minh ban đầu, ngày 10/2, gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957 ở bản Tả Chải) mời nhiều người đến nhà ăn cơm uống rượu. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong.

Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự và mời dân bản đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương.

Liên tiếp các ngày sau, nhiều người trong số trên có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13/2, 6 người dân trong bản đã tử vong, 15 người khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo lời khai của các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu (mua tại xã Sì Lờ Lầu) và ăn kẹo lạc tại đám ma. Sau đó, nhiều người có dấu hiệu ngộ độc và tử vong.

Hiện lực lượng y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an và pháp y, các nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên ngày 14/2, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Cục ATTP đã có văn bản đề nghị báo cáo vụ việc, đồng thời lập đoàn công tác, phối với với Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) lên Lai Châu để hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh nhân, cũng như kết hợp điều tra nguyên nhân vụ việc. Khi có kết quả sẽ thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Dân Việt
Nguồn: Gia đình Việt Nam