Dòng sự kiện:

7 Skin Method: Tất tật về trào lưu dưỡng da mới nhất từ Hàn Quốc

Theo Vietnam plus
14:08 13/09/2017
“7-Skin Method” là trào lưu dưỡng da mới nhất tới từ Hàn Quốc, được phát minh bởi Sarah Lee ​- người sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành của trang Glow Recipe.

Ý tưởng 7-skin method bắt nguồn từ việc Sarah mong muốn da của mình được cấp ẩm sâu hơn, da đỡ xỉn màu, mà không bị bí.

Bôi toner tới 7 lớp, để làm gì?

7-skin method hiểu đơn giản là phương pháp sử dụng toner (nước cân bằng) ít nhất 3 lần và tối đa 7 lần trên da. Việc làm này giúp da lấy lại độ cân bằng pH nhanh hơn.

Với phương pháp vỗ hoặc thoa toner một lần duy nhất như thông thường, lớp toner chỉ kịp làm sạch da rồi nhanh chóng bốc hơi, khả năng giữ lại độ ẩm trên da khá thấp.

Còn với 7-skin method, lớp toner phía sau khóa lại lớp toner phía trước, từng lớp xếp lên nhau ngăn chặn tối đa sự bốc hơi và thoát ẩm.

7 lớp toner không chỉ mang đến độ ẩm và dưỡng chất cần thiết, mà còn có khả năng thay thế cho nhiều bước dưỡng da như serum hay essence, đảm bảo bề mặt da thông thoáng, không bí do toner có nền nước mỏng nhẹ.

Da bạn có cần tới 7-skin method?

Thời tiết Việt Nam nóng ẩm, tỷ lệ người có làn da hỗn hợp thiên dầu tới da dầu nhiều hơn da khô hay da thường. Những ngày hè mướt mải, lượng dầu đổ ra càng nhiều khiến chị em có xu hướng lựa chọn sản phẩm dưỡng da có kết cấu mỏng nhẹ để cấp ẩm thay vì bổ sung dầu.

Toner lúc này là giải pháp lý tưởng giúp cung cấp độ ẩm cần thiết và giảm cảm giác bí bách. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu thực hiện phương pháp 7-skin method, bạn nên để da làm quen từ từ.

Ngày đầu tiên vỗ hai lớp, ngày thứ hai vỗ ba lớp… cứ như vậy tăng dần lên cho tới khi da thích ứng hoàn toàn. Mỗi lớp toner cũng nên thật mỏng nhẹ, đừng vì ham dưỡng mà vỗ nhiều và thừa thãi, da sẽ càng đổ dầu và sinh mụn nhiều hơn.

Phương pháp này đặc biệt thích hợp cho da khô và có dấu hiệu lão hóa, bởi nhiều lớp dưỡng ẩm sẽ giúp da cải thiện độ đàn hồi, sáng bóng, các nếp nhăn được “bơm” đầy, bề mặt da trở nên căng mịn.

Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol-Free: Không chứa cồn, không chứa chất bảo quản, chiết xuất từ hoa cúc La Mã giúp kháng viêm và nuôi dưỡng da mịn màng; Dear, Klairs Supple Preparation Facial Toner: Thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng, cấp ẩm vừa phải, không nhờn rít, có độ pH cân bằng; Whamisa Organic Flowers Toner Refresh: Chứa 100% thành phần thiên nhiên, trong đó có 97,96% thành phần là các loại hoa hữu cơ được ủ lên men, nền sản phẩm là nước chưng cất lô hội trong nhiều năm. Sản phẩm lành tính và cân bằng được lượng dầu thừa.

Toner nào phù hợp với phương pháp này?

Các chuyên gia cho rằng: các loại toner có nền nước lỏng nhẹ, nhanh thấm đến từ ​châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc sẽ phù hợp hơn lotion (toner cấp ẩm đến từ châu Âu) hay essence (toner chứa dưỡng chất cô đặc).

Đặc biệt, bạn cần tránh những loại toner chứa cồn (alcohol), menthol, witch hazel (chiết xuất cây phỉ), hương liệu (parfum), hoặc toner chứa các chất acid (AHA, BHA).

Toner có các thành phần này khi vỗ nhiều lên da sẽ khiến da bị mất độ ẩm nhanh hơn, sử dụng lâu ngày còn làm da bị bào mòn và trở nên kích ứng.

- Trong quá trình thử nghiệm, bạn sẽ biết làn da của mình có thể chịu được bao nhiêu lớp toner. Bạn có thể dừng ở 3, 4, 5 hay 6 lớp, không cần phải đắp đủ cả 7 lớp toner lên da.

- Các lớp toner nên cách nhau 2-3 phút để sản phẩm kịp thẩm thấu và hoạt động. Bạn có thể chiết toner vào chai dạng xịt để xịt trực tiếp lên da rồi vỗ thay vì đổ ra tay.

- Sau khi hoàn thiện 7-skin method, bạn luôn nhớ phải dùng sản phẩm khóa ẩm để dưỡng chất không thoát ra ngoài.

Nguồn: Gia đình Việt Nam