Dòng sự kiện:

7 thực phẩm giải nhiệt mùa nắng nóng cực tốt

Mai Nguyên (Tổng hợp)
19:36 23/05/2017
Nước ép bí đao, bạc hà, trà xanh hay nước hoa atisô... là những loại thực phẩm giải nhiệt mùa nắng nóng cực tốt.

1. Nước ép bí đao

Bí đao 500g, gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch, thái miếng, ép lấy nước, cho thêm chút muối, uống 2 - 3 lần trong ngày, có tác dụng chống cảm nắng mụn nhọt, rôm sảy. 

2. Bạc hà

 Nếu chế biến đồ uống cho mùa hè thì hãy lựa chọn những kiểu pha chế có sử dụng bạc hà. Bởi tinh dầu bạc hà, một trong những thành phần chính của bạc hà, gây nên các cảm biến trong cơ thể, tạo cảm giác mát mẻ. Bạc hà vừa có tính chất cay giúp toát mồ hôi, lại vừa có tính chất làm dịu nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể mát mẻ từ bên trong.

3. Nước trà

Lựa chọn hàng đầu không phải là đồ uống lạnh mà là nước trà bình thường. Lá trà giàu kali, vừa giúp giải khát lại có tác dụng giảm mệt mỏi. Theo kết quả nghiên cứu của Anh thì khả năng giải nhiệt của nước trà hơn hẳn các đồ uống lạnh, vì vậy, đó là lựa chọn tối ưu khi bạn muốn giải khát.

4. Nước atisô

Mua atisô thành phẩm hoặc tươi về nấu lấy nước uống như trà. Bông atisô nấu chín có tác dụng bổ gan, lọc máu, bổ tim, chống độc, lợi tiểu.

5. Nước vối

Lá vối khô rửa sạch cho vào ấm, cho nước lạnh vào đun đến sôi rồi uống nóng hoặc uống lạnh. Nước vối giải khát, giải nhiệt, có tác dụng lợi tiểu và mát.

6. Nước mía

Dân gian thường dùng dưới dạng ăn sống, ép hoặc sắc lấy nước uống. Nước mía phòng các chứng bệnh viêm nhiệt, miệng khô họng khát, sốt cao mất nước...

7. Rau xanh, rau có vị đắng

 Rau xanh được coi là chất làm loãng máu của thiên nhiên và chúng giúp giải nhiệt cơ thể nhanh chóng. Những loại rau củ giàu kali như mồng tơi, rau đay, cà chua, rau má, diếp cá hay rau họ cải… là những lựa chọn ưu việt cho các bà nội trợ ngày oi bức, vừa giúp bổ sung nước, hạ nhiệt lại dễ ăn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam