Dòng sự kiện:

7 thực phẩm giúp kích thích lông mi của bé mọc dài như búp bê

22:08 14/12/2016
Để kích thích lông mi của bé mọc dài và khỏe, mẹ cần chú ý bổ sung những thực phẩm sau đây vào bữa ăn hàng ngày của con.

Để kích thích lông mi mọc dài nhanh, việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho lông mi thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày là vô cùng quan trọng. Mẹ cần chú ý bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein, lipid, vitamin, khoáng chất... giúp lông mi của bé dài nhanh và đẹp hơn. 

Các loại hạt. Kẽm cũng là một chất đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng, giúp lông mi luôn khỏe mạnh và nhanh chóng mọc dài. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm các loại hạt. Bổ sung kẽm cho con cũng đồng thời giúp cơ thể bé trở nên khỏe mạnh hơn. 

Cá. Đây là thực phẩm rất giàu protein và nhiều vitamin cần có để trẻ phát triển, hơn nữa cấu tạo các sợi mi đều từ protein vì thế mà ăn nhiều cá là câu trả lời chuẩn nhất để em bé có lông mi mềm mượt. Cá cũng có ưu điểm so với thịt là giàu giàu axit béo Omega-3, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn, khiến lông mi nhận được nhiều chất dinh dưỡng và oxy hơn. 

Hải sản. Selenium trong hải sản là khoáng chất giúp tăng khả năng lông mi mọc dài. Tuy nhiên, mẹ nên chú ý bổ sung lượng hải sản vừa phải bởi việc thừa selenium cũng không hề tốt cho sức khỏe. 

Quả óc chó. Loại quả này dồi dào nguồn vitamin E và biotin hoạt động như lá chắn bảo vệ giúp lông mi của trẻphát triển dài và khỏe. Hiện nay, có những loại óc chó chế biến riêng cho bé ăn dặm hoặc ăn bốc vô cùng hợp vị với trẻ mẹ có thể mua cho con.

Sữa tươi. Sữa tươi giúp kích thích lông mi các bé mọc nhanh hơn, dày hơn nhờ các protein và vitamin có trong nó. Mỗi ngày, mẹ hãy cho bé uống ít nhất một ly sữa, vừa có thể bổ sung can xi mà lông mi của bé lại vô cùng đẹp. 

Trứng. Cũng là món rất giàu protein để giúp lông mi mọc dài hơn. Trứng cũng chứa rất nhiều chất béo và dinh dưỡng cung cấp khoáng chất để lông mi có thể phát triển khỏe mạnh. Đây là loại thực phẩm trẻ nào cũng ưa thích, vì vậy mà việc bổ sung vào chế độ ăn rất dễ dàng.

Cam. Vitamin C trong các loại quả mọng như cam, quýt, bưởi, chanh hỗ trợ triệt để hệ tuần hoàn, cung cấp oxy và dinh dưỡng cho lông mi của bé. Các mẹ có thể bổ sung loại nước trái cây này cho con, không những đẹp da mà còn lông mi dày dài mượt.

Kiến thức

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG