Dòng sự kiện:

8 bước để trở thành một cô gái phong cách

Phụ nữ online
13:00 03/06/2017
Phong cách không có nghĩa là phải cập nhật xu hướng thời trang mới nhất. Trong thực tế, hầu hết người có phong cách đều làm ngược lại: mặc những bộ đồ cổ điển, thoải mái nhưng lại phù hợp với nơi đến.

Chỉ cần thêm ít phụ kiện vào một chiếc áo may sẵn hay phối đồ theo style bạn cảm thấy hài lòng nhất, bạn đã thành công, nên nhớ sự tự tin chính là chìa khóa.

Khám phá các phong cách thời trang thịnh hành

Khám phá các xu hướng đang thịnh hành là cách lý tưởng để từ đó phát triển phong cách cá nhân. Điều này giúp bạn tìm ra sở thích của bạn bao gồm cả điều bạn thích, điều bạn không thích, và những gì bạn muốn thử nghiệm.

Các beauty blogger, người nổi tiếng và nhà thiết kế thời trang là những người tuyệt vời luôn tạo những xu hướng cho toàn thế giới. Hãy theo dõi họ trên báo chí, facebook, Instagram và Pinterest để có thể theo kịp những phong cách mới nhất.

Tạo một cuốn sổ lưu niệm thời trang

Nghe có vẻ lạ lẫm này là để bạn lưu lại những mẫu thiết kế mà bạn thích nhất, bạn có thể cắt chúng trên báo, tạp chí giấy hoặc cũng có thể lưu từ các web trực tuyến rồi bỏ vào Pinterest, facebook. Bạn có thể phân chia thành từng bộ sưu tập cho từng mùa.

Hãy xem xét xem bạn là ai

Khi bạn khám phá thời trang của bản thân hãy thử đưa ra một chủ đề vừa xuất hiện ngay trong đầu bạn. Có lẽ bạn muốn cập nhật một phong cách retro như những năm 70 của các ngôi sao nhạc rock hay thích phong cách tối giản… Dù thế nào cũng hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn mặc để thể hiện bạn thân.

Không được làm một bản sao

Khi bắt đầu, có thể cảm thấy áp lực khi phải lựa chọn một style tuyệt vời nên chỉ muốn sao chép trang phục của người khác. Thay vì vậy, hãy cố giữ cho phong cách trở nên độc đáo hơn bằng cách thay đổi một chút.

Ví dụ như bạn có thể tạo ra một style giống trong tạp chí nhưng thay đổi màu sắc hoặc chất liệu. Hoặc bạn có thể sao chép phong cách phổ biến là váy ngắn và áo sơ mi cùng giày cao gót nhưng thêm chút phụ kiện như dây chuyền, lắc tay…Đừng là bản sao của người khác mà hãy tự tạo phong cách cho mình.

Chú ý cách mọi người mặc đồ

Những món đồ hợp với người này chưa chắc đã hợp với người khác. Một người có thể mặc một chiếc áo khoác rộng kết hợp với quần jeans ôm cùng giày cao gót nhưng người khác lại thích hợp hơn khi mang đôi bốt cùng váy và áo khoác jeans. Hãy chọn bộ đồ thực sự phù hợp với mình.

Đừng khinh thường những shop thời trang nhỏ

Những bộ trang phục tuyệt vời của bạn có thể tới từ bất kỳ cửa hàng nào đó. Đừng giới hạn mình vào các shop thời trang hay các thương hiệu lớn mà hãy kiểm tra cả các cửa hàng nhỏ, cổ điển và giảm giá để xem liệu bạn có thể tìm thấy kho báu nào cho mình hay không.

Có thể sẽ làm khó bạn một chút khi muốn mua quần áo giá rẻ, phong cách. Nhưng nếu bạn muốn ghé vào một cửa hàng đúng với sở thích, hãy xem xét những bộ quần áo treo bên ngoài trước khi bước bào bên trong.

Hãy tự mình thay đổi

Điều quan trọng là phải bước ra khỏi vùng an toàn và thử những điều mới. Điều đó không có nghĩa là mặc gì cũng được, chỉ nên mặc những gì giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin và mới mẻ. Thay đổi là 1 bước tiến quan trọng để xinh đẹp hơn.

Hãy tự tin

Sự tự tin cũng quan trọng như phong cách của bạn vậy. Bạn có bao giờ nghe câu: “Đừng để áo quần mặc bạn mà chính bạn mới là người mặc chúng” chưa? Nếu bạn thiếu tự tin, những bộ quần áo dù có thời trang tới đâu cũng không thể nào nổi bật được.

Nguồn: Gia đình Việt Nam