Dòng sự kiện:

8 chiêu tiết kiệm ít nhất được 1 nửa thu nhập mỗi tháng

02:40 09/10/2016
Thời buổi bão giá, giá cả tăng đến chóng mặt mà lương thưởng không tăng. Vì thế, mình phải nghĩ ra cách để tiết kiệm chi tiêu hàng tháng bằng những chiêu thiết thực sau.

Chào các chị em,

Hơn 1 năm nay, mình phải tìm cách áp dụng các mẹo chi tiêu cho gia đình. Bởi thời buổi bão giá, giá cả tăng đến chóng mặt mà lương thưởng không tăng. Vì thế, mình phải nghĩ ra cách để tiết kiệm chi tiêu hàng tháng bằng những chiêu thiết thực sau.

Lấy lương xong cất tiền trong tài khoản ATM

Cứ mỗi cuối tháng lấy lương xong, mình lại dồn một nửa lương của vợ chồng để cất vô tài khoản ATM. Bởi vì để tiền mặt ở nhà sẵn có, khi tiêu toàn tiện lấy sẽ rất dễ nhanh hết.

Chỉ mang theo số tiền cố định khi đi chợ

Mỗi lần đi chợ, mình chỉ mang theo 1 số tiền cố định để mua những thứ thật sự cần thiết. Chủ yếu mình mua những thực phẩm đồ dùng thiết yếu trong nhà.

Nhất định mình không tiêu thêm khoản tiền nào ngoài ra. Hết số tiền mang theo là mình đi về. Nhất định mình không đi la cà mua sắm như trước rất tốn kém.

Mang cơm tới công sở

Trước kia mình rất hay ăn chịu khó ăn ngoài vì nghĩ chuẩn bị cơm lích kích. Tuy nhiên, từ ngày xiết chặt chi tiêu, mình rèn mình thói quen vợ chồng ăn cơm nhà rồi mỗi đứa mang cơm tới công sở ăn. Nấu cơm mang đi ăn trưa vừa rẻ vừa vừa an toàn lại khỏi phải mất tiền.

Đổi bỉm sữa cho con

Trước kia, mình toàn mua loại bỉm xịn, sữa xịn nhất cho con. Nhưng nay mình chuyển sang bỉm dán, bỉm trần và mùa hè thì không đóng bỉm cho mát lại tiết kiệm tiền bỉm.

Với loại sữa cho con uống cũng vậy. Mình chọn các loại sữa bình dân, tuy nhiên vẫn đảm bảo con uống có dinh dưỡng và tăng cân.

Buôn bán online để có thêm thu nhập

Để tiết kiệm tiền chi tiêu, mỗi tháng mình và chồng cố gắng buôn bán online quần áo trẻ nhỏ. Dù công việc chỉ túc tắc bên cạnh công việc chính nhưng cũng cho thu nhập thêm mỗi tháng 1-2 triệu đồng. Như vậy cũng có thêm 1 khoản tiền cho con.

Nên dùng thẻ visa khi đi siêu thị

Nhiều người nghĩ, đi siêu thị nên hạn chế mang theo thẻ visa vì sẽ dùng vô tội vạ và cuối tháng âm đống tiền luôn. Nhưng điều này là không đúng.

Thẻ visa có cái lợi ích là bạn sẽ được chiếm dụng vốn của ngân hàng miễn lãi tới 45 ngày. Như thẻ visa của mình, mình căn đúng ngày 16 đi siêu thị mua hàng thì tới tận ngày 30 tháng sau mới phải trả lại ngân hàng số tiền đó.

Chưa kể nhiều ngân hàng liên kết với siêu thị mua bằng thẻ visa còn được giảm giá từ 5 đến 10% so với giá niêm yết. Miễn là bạn phải có kế hoạch trả tiền cho ngân hàng đúng hạn nếu không sẽ bị tính tiền lãi.

Tận dụng mua rau thịt hoặc lấy ở quê

Nhà mình có ông bà nội ngoại đều ở quê trồng rau, nuôi gà vịt, cá. Thế nên hàng tuần ông bà gửi thực phẩm tiếp tế nên cũng đỡ khoản chợ búa và an toàn thực phẩm nữa. Chỉ cần mỗi lần về bạn biếu ông bà 1 khoản là ổn.

Có thể góp chơi hụi với người tin cậy

Nếu tìm được những người tin cậy, mình cũng có thể đóng góp chơi hịu và không có lời lãi gì.

Mỗi tháng 1 người đóng ra 1 khoản tiền, tùy thuộc quy định của  nhóm. Sau đó, quay vòng người lấy. Như vậy sau 1 vài tháng mình cũng sẽ có 1 khoản tiền bự dù mỗi tháng tiêu ít lại 1 chút, vì đã phải đóng hụi rùi. Tiền này giống như tiền gửi tiết kiệm, không xù được.

PNO

Nguồn: Gia đình Việt Nam