Dòng sự kiện:

8 công dụng của phấn rôm chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ

Theo Phununews
08:04 11/03/2018
Phấn rôm thường có giá thành khá rẻ, lại có hương thơm dễ chịu, nên chẳng mấy khi tạo đem đến rắc rối hay phiền toái gì cho bạn. Và hãy xem những công dụng thú vị của phấn rôm dưới đây.

Mặt nạ trị mụn

Phấn rôm có khả năng hút dầu, làm dịu da, nên có thể sử dụng như một nguyên liệu làm mặt nạ đơn giản. Hãy trộn một ít phấn rôm với vài thìa nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa đều lên da. Sau 10 phút, hãy rửa sạch hỗn hợp với nước ấm, bạn sẽ thấy da mềm mịn hơn một cách rõ rệt, và các vết mụn sẽ bớt sưng đỏ.

Cách làm này rất phù hợp với những cô nàng lười xay trộn các nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ, lại không tốn kém, có hiệu quả rất tốt nếu dùng trước khi trang điểm.

Khử mùi hôi thú cưng

Không cần quá cầu kì trang bị nước hoa hay mỹ phẩm cho thú cưng để diệt mùi hôi. Chỉ cần rắc 1 ít phấn rôm và xoa đều bề mặt da thì chúng sẽ thơm tho lại ngay thôi!

Đuổi kiến

Dù là trong nhà hay những buổi dã ngoại, kiến luôn là “vị khách không mời” gây phiền toái. Hãy rắc phấn rôm xung quanh khu vực mà bạn không muốn kiến lui tới, chúng sẽ sợ mà không dám đến gần.

Làm dày mi

Sau khi chuốt lớp mascara đầu tiên, bạn hãy dùng tăm bông phủ một chút phấn rôm lên mi, rồi chuốt thêm lớp mascara thứ hai, làm lông mi dày gấp đôi. Nhược điểm của cách làm này là lông mi sẽ bị khô và hơi cộm, nhưng nếu bạn đang muốn tạo ấn tượng đôi mắt to tròn mà lại không kịp mua lông mi giả, thì đây là cách thay thế khá nhanh chóng và hiệu quả.

Giữ bền màu son

Sau khi thoa son môi, hãy dặm qua bằng giấy ăn, sau đó phủ thêm một chút phấn rôm lên môi và tán đều. Cách làm này sẽ biến những màu son kem bóng thông thường thành hiệu ứng môi velvet mịn lỳ rất sang trọng, lại đảm bảo màu son rất bền, không bị dính ra cốc chén khi ăn uống.

Khử mùi hôi giày

Những đôi giày, đặc biệt là giày da, thường hay có mùi khó chịu do mồ hôi chân tiết ra gây ẩm ướt. Bạn hãy rắc phấn rôm vào trong giày để giữ cho giày luôn khô thoáng, sạch sẽ, mùi hôi sẽ tự động biến mất.

Bạn cũng có thể thoa phấn rôm vào chân trước khi đi giày để hạn chế tiết mồ hôi chân, làm cho đôi giày của bạn không còn bị bám mùi.

Làm khô không khí xung quanh

Nếu không khí ẩm trong phòng làm chúng ta mất ngủ, dùng phấn rôm rắc lên ga trải giường. Phấn sẽ hấp thu độ ẩm giúp ta thoải mái để ngủ ngon hơn.

Làm dịu da sau khi dùng dao cạo

Khi bạn làm sạch lông nách, lông tay chân bằng dao cạo, rất có thể nhiều vùng da sẽ có cảm giác bị rát do lưỡi dao làm xước da, hoặc có nguy cơ bị lông mọc ngược. Ngay lúc này, hãy thoa đều một lớp phấn rôm lên da, giúp làm giảm ngứa rát hiệu quả, da dịu và mịn hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này sau khi tẩy lông bằng sáp (waxing).

Nguồn: Gia đình Việt Nam