Dòng sự kiện:

8 cuốn sách giúp con bạn hiểu thêm về những mảnh đời khó khăn

Theo Zing
14:39 17/07/2017
Với mong muốn giúp cho những độc giả trẻ có thể hiểu và chia sẻ với cuộc sống khó khăn của những người tị nạn, Publishers Weekly đã liệt kê ra một số tác phẩm đặc sắc.

The Journey - Francesca Sanna: Cuốn sách là tổng hợp những câu chuyện mà tác giả thu thập được trong suốt cuộc hành trình lắng nghe tiếng nói của những mảnh đời bất hạnh phải trôi dạt vì bất ổn chính trị. Cuộc gặp gỡ với một bà mẹ và hai đứa con gái ở một trung tâm tị nạn ở Italia đã truyền cảm hứng cho Sanna viết nên cuốn sách này. Tốt nghiệp Thạc sĩ Thiết kế ở trường Nghệ thuật Lucerne năm 2015, The Journey là tác phẩm đầu tay của tác giả trẻ này.

Teacup - Rebecca Young, Matt Ottley: Câu chuyện kể về cuộc hành trình tìm kiếm ngôi nhà mới của một cậu bé trên một chiếc thuyền nhỏ với nhiều sóng gió và trở ngại trên đường. Bằng ngôn ngữ trữ tình và nghệ thuật minh họa đẹp mắt, cuốn sách ảnh này đã tryền cảm hứng không chỉ cho mỗi trẻ em mà còn dành cho cả người lớn về những thử thách khó khăn nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Stepping Stones: A Refugee Family's Journey - Margriet Ruur: Tập sách tranh này được nhà văn chuyên viết sách dành cho trẻ em người Canada lấy cảm hứng từ nghệ thuật tạo hình từ đá của nghệ sĩ người Syria Nizar Ali Badr. Cuốn sách kể về cuộc chạy trốn của cô bé Rama và gia đình khỏi cuộc nội chiến tàn khốc ở Syria.

Calling the Water Drum - LaTisha Redding, Aaaron Boyd: Sau khi mất cha mẹ trong cuộc vượt biển sang New York tị nạn, cậu bé Henri đã hoàn toàn thu mình lại và mất khả năng nói chuyện khi phải một mình vượt qua sự mất mát quá lớn. Nhờ sự động viên của chú và những người xung quanh, Henri đã dần thích nghi với cuộc sống mới và tìm thấy niềm vui từ việc chơi trống bằng một chiếc thùng. Calling the Water Drum là một tấm gương về sự can đảm của những người nhập cư và khả năng phục hồi tinh thần của con người.

My Beautiful Birds - Suzanne Del Rizzo: Cuốn sách kể về cậu bé Sami và những trăn trở của cậu về con chim bồ câu mà gia đình cậu phải bỏ lại rằng liệu chúng có trốn thoát được không. Qua lời tự sự của Sami, tình cảnh khó khăn và khát vọng sống của những người dân phải sống trong trại tị nạn được hiện lên một cách sống động và chân thực nhất.

One Good Thing about America - Ruth Freeman, Kathrin Honesta: Đây là c âu chuyện về cuộc sống ngập tràn những điều kỳ lạ ở Mỹ của một cô bé phải rời xa gia đình đi tị nạn tên là Anais thông qua những bức thư gửi cho bà của mình. Câu chuyện còn nhắc nhở chúng ta rằng nước Mỹ thật sự là một quốc gia của những người nhập cư, nơi chúng ta phải chấp nhận sự khác biệt của mình để tồn tại.

Stomy Seas: Stories of Young Boat Refugees - Mary Beth Leatherdale, Eleanor Shakespeare: Đây là cuốn sách gồm 5 câu chuyện có thật kể về những trải nghiệm đầy khó khăn của những người trẻ đã từng vượt đại dương để tìm nơi lánh nạn từ khắp các nơi trên thế giới. Từ cuộc chạy thoát khỏi cuộc truy đuổi của chủ nghĩa Phát-xít của Ruth và gia đình đến khát khao tìm một vùng đất yên bình của Phu khi cuộc chiến tranh đẫm máu ở Việt Nam đang ở những ngày ác liệt nhất. Tuy chỉ là những câu chuyện cách đây nhiều thập kỷ nhưng mỗi mảnh đời, mỗi câu chuyện trong đó vẫn mang giá trị đương đại sâu sắc đến tận ngày nay.

The Treasure Box - Margaret Wild, Freya Blackwood: Cũng như bao gia đình phải chịu cảnh màn trời chiếu đất vì chiến tranh, cậu bé Peter và bố cũng phải rời bỏ quê hương để tìm sự yên bình ở một vùng đất mới. Hành trang mang theo ngoài những đồ dùng cá nhân, còn có một cuốn sách, được cất giấu cẩn thận trong một chiếc "hộp kho báu". Cuốn sách đó đã cùng Peter vượt qua những đêm dài lạnh lẽo, một báu vật còn "quý hơn cả hồng ngọc hay kim cương". The Treasure Box không dừng lại ở một câu chuyện ngợi ca sức mạnh tinh thần bền bỉ của con người mà còn mang một giá trị nhân văn sâu sắc về niềm tin vào những giá trị cốt lõi của văn hóa tinh thần.

Nguồn: Gia đình Việt Nam