Dòng sự kiện:

8 hoạt động cực thú vị bố mẹ có thể trải nghiệm cùng con trong những ngày xuân ấm áp

09:13 02/04/2018
So với mùa hạ hay mùa đông, thời tiết giao mùa của mùa xuân khiến chúng ta ít ra ngoài hơn vì dễ gặp các bệnh như cảm, cúm. Nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm cùng con 8 hoạt động dưới đây để khám phá mùa xuân nhé.

Một vài hoạt động nho nhỏ đủ để bố mẹ trải nghiệm cùng con và tận hưởng tiết trời ấm áp của mùa xuân trước khi đón một mùa hè sôi động:

1. Chơi với các động vật nhỏ (như lợn con, dê con, gà, vịt,...)

Bạn có thể tìm tới các nông trại địa phương hoặc đi tới sở thú. Mùa xuân là mùa sinh sản, bé hẳn sẽ rất thích thú với những người bạn động vật bé xinh này đấy. Ngoài ra tiếp xúc với động vật khi bé còn nhỏ còn giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch.

2. Thôi bong bóng ngoài trời 

Trò chơi đơn giản này quá quen thuộc đúng không nào? Cuối cùng thì mùa xuân ấm áp đã tới, cả nhà có thể ra vườn thổi bong bóng để bé đuổi bắt mà không lo nắng nóng mùa hè hay sương giá mùa đông nữa rồi!

3. Đi bắt bướm

Bạn thử bao giờ chưa? Hãy tới những nơi rừng không quá rậm rạp nhưng có nhiều hoa cỏ phong phú, tìm kiếm những chú bướm xinh đẹp. Tùy vào khu bạn ở, nhưng nếu bạn giúp bé có cơ hội chứng kiến quá trình một chú nhộng trở thành một chú bướm, thì đó sẽ là kỷ niệm ấu thơ vô cùng quý giá đấy!

Có một gợi ý nhỏ cho các bố mẹ ở miền Bắc là tháng 4 cũng là mùa bướm ở Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình). Đến đây, trẻ sẽ vừa được khám phá vườn quốc gia, vừa được ngắm những đàn bướm rợp trời. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch cho trẻ đi ngay thôi!

4. Đi dã ngoại

Trẻ nhỏ không chỉ muốn ở nhà cả ngày hết ngày này sang ngày khác, chúng cần được thư giãn ở bên ngoài. Tiết trời mùa xuân với nắng nhẹ hoàn toàn lý tưởng cho dã ngoại ở một bãi cỏ tại công viên hoặc khu nghỉ dưỡng gần nơi bạn ở. Các bé hầu như sẽ ăn vui vẻ và ngon miệng hơn so với khi các bé ở nhà đấy!

5. Trồng cây 

Trồng cây hoặc gieo một loại hạt gì đó là một cách tuyệt vời để chúc mừng mùa xuân. Hạt giống của hoa giấy trắng lớn khá nhanh và nở bung trong vài tuần, bé sẽ rất thích thú khi ngắm thành quả của mình.

6. Làm cây đồ ăn cho chim

Trẻ nhỏ độ tuổi tập đi là lứa tuổi thích hợp cho việc quan sát thế giới xung quanh. Dạy con làm giá đồ ăn cho chim là cách đơn giản để đưa con đến gần hơn tới thế giới hoang sơ (ngoài những thú cưng quen thuộc như chó, mèo). Hãy lấy một lõi giấy vệ sinh và phết keo bơ đậu lên, lăn qua để các loại hạt cho chim ăn bám vào lõi, vậy là cây đồ ăn cho chim đã hoàn thành rồi, cùng bé treo lên cây và quan sát những chú chim xinh đẹp tới mổ thôi!

7. Trang trí trứng

Trang trí trứng là một hoạt động lý thú, dù có thể khiến mọi thứ hơi bừa bộn. Nhưng bạn sẽ thấy bé ngập tràn ý tưởng, từ việc nhuộm màu cho trứng hay dán lên vỏ trứng các giấy màu khác nhau. Tất cả đều giúp cho tính sáng tạo của trẻ.

8. Dọn dẹp và dọn dẹp

Một điều mà cha mẹ nào cũng nên làm với các bé mới biết đi đó là cùng nhau dọn dẹp. Đó là những nơi công cộng mà ai cũng sử dụng.

Dọn dẹp giúp các con ghi nhớ bằng hành động rằng, nếu mình làm bừa bộn nơi công cộng, ta phải chịu trách nhiệm và tự mình dọn dẹp sạch. Mùa xuân là mùa lý tưởng để làm vệ sinh những nơi công cộng như: con đường ngoài vườn, ngoài ngõ, bãi biển, công viên gần nhà hoặc đơn giản hơn là mang theo một túi nhựa đến công viên để dọn dẹp bãi cỏ trước khi chơi. Nhớ là mang găng tay các mẹ nhé!

Theo Helino