Dòng sự kiện:

8 kiểu phụ nữ Hollywood làm đàn ông 'sống tử tế' hơn

Tuổi trẻ Online
19:30 14/07/2017
Ghen tuông đến mù quáng, sử dụng dụng mọi chiêu trò để trả thù người tình vong ơn… Hollywood dường như đã khiến khán giả nam giới phải 'sống tử tế' hơn trước các mẫu nhân vật quyết liệt và đáng sợ này.

Amy Dunne trong Gone Girl (2014)

Dù hóa thân vào dạng vai lạnh song Rosamund Pike vẫn được tôn vinh với đề cử Oscar năm đó. Điều này hoàn toàn xứng đáng bởi Amy của cô xuất sắc từ cảnh xuất hiện đầu tiên và cuối cùng với đôi mắt diễn sâu, đặc tả tâm trạng phức tạp.

Từ cuộc sống bình lặng đến nhàm chán, Amy lên kế hoạch “hành hạ” anh chồng bội bạc bằng cách biến mất không vết tích và đổ mọi tội lỗi cho chồng khiến anh lao đao sống dở chết dở.

Để phi vụ trừng trị chồng hoàn hảo, Amy không ngại ra tay thủ ác, thậm chí sẵn sàng hi sinh thân thể ngọc ngà làm mồi nhử nạn nhân.

Rõ ràng, sự giận dữ đầy mưu mô của Amy khiến cả đàn ông và phụ nữ sợ hãi!

Amy Dunne trong Gone Girl

Alex Forrest trong Fatal Attraction (1987)

Bất kỳ người đàn ông nào trót xem Fatal Attraction hẳn phải cân nhắc thật kỹ trước việc lén lút quan hệ với bạn gái sau lưng vợ, bởi đôi khi người “nguy hiểm nhất” không phải vợ mà chính là cô nhân tình kia.

Chàng luật sư giàu có Dan Gallagher không thể ngờ có ngày trở thành nạn nhân của một vụ ngoại tình tự anh dây vào. Vợ hiền con xinh không thể giúp Dan cưỡng lại sức hấp dẫn của cô bạn học cũ Alex, họ lao vào nhau như ngọn lửa cháy những ngày cuối tuần.

Để rồi khi Dan muốn quay về mái ấm thì cũng là lúc tình yêu cuồng dại đã khiến Alex rắp tâm biến cuộc sống Dan trở thành địa ngục.

Tuy nhiên xét về khía cạnh gia đình, rõ ràng Alex sinh ra là để giúp đàn ông bớt thói trăng hoa đi nhiều!

Alex Forrest trong Fatal Attraction

Asami Yamazaki trong Audition (1999)

Là cựu vũ công múa ballet, Asami vô tình trở thành hình mẫu lý tưởng của một gã đàn ông trung niên góa vợ tên là Shigeharu. Shigeharu nhờ bạn mình - một nhà sản xuất phim, bày ra buổi thử vai thực chất để… tuyển vợ và ông yêu Asami ngay cái nhìn đầu tiên.

Có ai ngờ, chính Shigeharu sau đó lại rơi vào bẫy tình của Asami - kiểu phụ nữ sợ đàn ông mà cô yêu bỏ rơi mình, nên đã có những cách lập dị hòng giữ chân anh ta ở lại.

Hình ảnh kẻ dị tật trốn trong chiếc bao tải - nạn nhân đầu tiên của Asami Yamazaki, đã biến cô trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất phim.

Asami Yamazaki trong Audition

Lee Geum-ja trong Lady Vengeance (2005)

Trong phần cuối của bộ ba phim báo thù, đạo diễn người Hàn Park Chan-wook đã dựng nên kiểu mẫu phụ nữ đáng sợ bởi bọc trong vẻ ngoài ngây thơ thánh thiện, là một tâm hồn đau đớn lắm thủ đoạn, đặc biệt đã oán hận thì không thể tha thứ.

Bị kết tội oan, Geum-ja ra tù sau 13 năm và trở thành một con người hoàn toàn khác.

Geum-ja không hoàn toàn là một vai phản diện vì việc cô trả thù cho sự hàm oan của bản thân là chính đáng. Tuy nhiên, cách Geum-ja nhử kẻ đã hãm hại cô và tra tấn ông ta đến chết thì thật khủng khiếp.

Minh tinh Lee Young-ae gây ấn tượng tuyệt đối với màn thoát xác khỏi hình tượng ngọc nữ trong sạch.

Lee Geumja trong Lady Vengeance

Hayley Stark trong Hard Candy (2005)

Mở đầu như một phim tình cảm lãng mạn, nhưng Hard Candy lại kết thúc như một phim… kinh dị đầy u uất.

Chuyện phim xoay quanh Jeff Kohlver - một gã đàn ông 32 tuổi có sở thích lang chạ với những thiếu nữ trẻ, rồi hãm hại họ. Một ngày đẹp trời, Jeff chạm trán tử thần - cô bé 15 tuổi Hayley Stark!

Bị trói chặt trên bàn rồi từ từ “tận hưởng” nỗi đau thể xác tột cùng, Jeff Kohlver không còn cơ hội giở trò đồi bại với bất kì người phụ nữ nào nữa, khi rơi vào tay của Hayley thông minh và bạo dạn.

Kinh phí làm Hard Candy chưa tới 1 triệu USD, phim chỉ có hai diễn viên chính trong suốt 90 phút mà vẫn tạo được sức hấp dẫn đặc biệt!

Hayley Stark trong Hard Candy (2005)

Thelma & Louise trong Thelma & Louise (1991)

Sự đàn áp của cánh mày râu chính là lý do cho sự vùng lên của nữ quyền trong cuốn phim kinh điển mà Ridley Scott giới thiệu tới công chúng.

Cần phải giải phóng đời sống tù túng, Thelma và Louise quyết định bỏ nhà, bỏ quán ăn để lên đường chu du. Hành trình không may lại đẩy họ vào tình huống hoặc là tự do mãi mãi, hoặc là chết trong “tù”!

Buộc phải dùng súng để phòng vệ, thế nhưng Thelma và Louise không có quyền kêu oan trong một xã hội vẫn còn trọng nam khinh nữ.

Lựa chọn phóng xe về phía trước dù biết phải bỏ mạng và một lời thách thức cũng như tuyên ngôn của Thelma và Louise. Họ thà chết chứ không quay đầu khuất phục.

Thelma Louise trong Thelma Louise

Beatrix trong Kill Bill 1&2 (2003-2004)

Nếu như trong phần một ta chỉ thấy hàng loạt các cuộc tấn công đánh võ, đấu kiếm… của Beatrix - nàng dâu đẫm máu, thì trong phần hai đạo diễn Quentin Tarantino đã nâng tâm lý nhân vật lên một tầm cao hơn. Beatrix mang chiều sâu nội tâm, sự rành mạch giữa công và tư khiến kẻ mưu lược như Bill trở tay không kịp.

Bị chính người đồng thời là cấp trên sát thương, trừng phạt tội dám yêu người đàn ông khác… Beatrix tận dụng những cách Bill đối với cô (cả tốt và xấu) để từng bước một, đòi lại công bằng và lẽ phải cho những người thân đã khuất.

Beatrix trong Kill Bill 12

Michèle Leblanc trong Elle (2016)

Bộ phim gây tranh cãi vì sở hữu một nhân vật phức tạp như Michele - nữ giám đốc thành công và giàu có, vừa bị cưỡng bức ngay tại nhà nhưng hôm sau đã đi làm bình thường như không có chuyện gì.

Không chỉ mạnh mẽ, Michele còn có cách trả thù khiến chị em phụ nữ khó hiểu: cô dùng chính mình để “dụ” kẻ ác ra ánh sáng thay vì đi báo cảnh sát và luôn khóa cửa cẩn thận.

Có phần phản biện tính cách nhân vật rất hay ở cảnh cuối, Elle chính là cái tát vào mặt cánh đàn ông thô lỗ và bệnh hoạn, cũng đồng thời cổ súy cho cái gọi là thỏa mãn dục tính của Michele trước các mối đe dọa.

Nhìn chung Michele là mẫu phụ nữ mà đàn ông (dù tốt hay xấu) không nên “đụng”đến!

Michèle Leblanc trong Elle

Nguồn: Gia đình Việt Nam