Dòng sự kiện:

8 loại thảo dược chữa mất ngủ siêu hiệu nghiệm

21:05 09/02/2016
Mệt mỏi với phương pháp đếm cừu mỗi đêm mà mắt bạn vẫn mở to nhìn đồng hồ thì hãy thử những thảo dược chữa mất ngủ sau đây.

Tin liên quan

Hoa cúc. Một nghiên cứu trên tạp chí Molecular Medicine cho thấy, hoa cúc chứa một hợp chất có tên apegign có thể thư giãn các mô cơ bắp giúp bạn ngủ ngon hơn. Đơn giản chỉ cần pha một tách trà hoa cúc để nhâm nhi trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Tía tô. Để đối phó với việc ngủ khó các nhà nghiên cứu y khoa cho hay,tía tô cũng là thảo dược chữa mất ngủ rất hữu hiệu. Tía tô sẽ làm tăng sản xuất glycine có tác dụng như một toa thuốc an thần giúp thần kinh và các cơ bắp thả lỏng thoải mái. Hãy nghiền lá tía tô hoặc đun sôi với một vài lá chanh trong 3-4 phút và uống để chữa bệnh mất ngủ.

Hoa oải hương. Oải hương là một loại thuốc bổ cho hệ thống thần kinh. Bạn có thể thả hoa oải hương vào nước ấm để tự ru ngủ hoặc ngửi tinh dầu oải hương trước khi đi ngủ sẽ chữa được chứng mất ngủ.

Nhục đậu khấu. Nhục đậu khấu tiết ra tinh dầu jaiphal giúp cải thiện các giai đoạn của giấc ngủ. Đơn giản, chỉ cần một nhúm nhục đậu khấu và 1 thìa mật ong hòa với nước ấm thì bạn sẽ ngã xuống đệm dễ dàng.

Rau diếp dại. Là một vị thuốc an thần nhẹ nhàng chữa chứng bồn chồn và mất ngủ. Nó cũng được dùng điều chế thuốc trị chứng mất ngủ cấp tính và mãn tính. Chỉ cần dùng lá rau diếp hoang nghiền uống 3-4 thìa trước khi đi ngủ.

Hoa anh túc. Một nghiên cứu ở Học viện Annals, Ấn Độ cho thấy, hoa anh túc là sự trợ giúp tuyệt vời đưa bạn vào giấc ngủ. Bạn có thể chuẩn bị bữa ăn tối với một ít hạt giống cây hoa này hoặc uống một muỗng cà phê hạt thuốc phiện trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, không được lạm dụng loại thảo mộc gây nghiện quá nhiều.

Rễ cây sâm Ấn Độ (Ashwagandha). Nếu tình trạng căng thẳng khiến bạn khó ngủ thì loài thảo mộc này có thể chữa trị căng thẳng. Đơn giản chỉ cần dùng một muỗng cà phê bột rễ của loài cây này pha cùng sữa nóng uống trước khi đi ngủ 30 phút là bạn sẽ chìm vào giấc ngủ ngon lành.

Cây nữ lang Valerian. Tại Mỹ, loài cây này được dùng rộng rãi để chế thuốc an thần chống mất ngủ. Nó là thuốc an thần tuyệt vời không có tác dụng phụ. Nó cũng là loài cây có thể kết hợp vô tư với nhiều loại thảo mộc khác.

Theo Kiến Thức

Video hot: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]