Dòng sự kiện:

8 loại thực phẩm giúp tăng cân cho người gầy

Theo Phununews
07:12 10/06/2017
Để đạt được cân nặng lý tưởng, hãy tìm hiểu ngay những loại thực phẩm tăng cân đúng cách và an toàn! Dưới đây là những thực phẩm tăng cân giúp bạn không còn là 'cò hương' nữa.

Sự thật là có rất nhiều người muốn giảm cân nặng, tuy nhiên cũng không ít người muốn tăng cân vì quá ốm. Những người ốm quá thường có xu hướng ăn nhiều thức ăn không tốt cho sức khỏe và đồ ăn vặt để tăng thêm mỡ cho cơ thể trước khi tiếp cận được những phương pháp tăng cân tự nhiên. Trong khi cách tốt nhất là phải tránh xa những thức ăn vặt vì chúng chắc chắn sẽ giúp tăng cân nhưng đồng thời cũng tăng mỡ xấu cho cơ thể. Thay vào đó, người gầy muốn tăng cân chỉ nên ăn những thực phẩm giúp tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng và cung cấp đủ năng lượng.

Dưới đây là những thực phẩm tăng cân được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho người muốn tăng cân:

1. Bơ đậu phộng

Ảnh minh họa

Bơ đậu phộng là thực phẩm tăng cân giàu dinh dưỡng giúp xây dựng cơ bắp, hỗ trợ người gầy tăng cân nhanh chóng. Chưa kể món này lại cực kì ngon miệng và được rất nhiều người ưa chuộng.

Bạn chỉ cần phết nhẹ lớp bơ đậu phộng mềm trên lớp bánh mì là có thể ăn ngon lành. Nó cho bạn khoảng 192 calo và một lượng protein đáng kể.

2. Trứng

Ảnh minh họa

Đây là loại thực phẩm tăng cân luôn có sẵn và chứa đầy protein, vitamin A, D, E và cung cấp cho cơ thể những cholesterol tốt vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân lành mạnh. Bạn nên ăn ít nhất một quả trứng vào bữa sáng sẽ thấy hiệu quả ngay sau một tháng.

3. Quả bơ

Với nhiều người, quả bơ là món ăn khoái khẩu dành cho những bữa ăn phụ hay ăn vặt. Nếu muốn tăng cân, bạn có thể chọn bơ để bổ sung vào thực đơn của mình. Với thành phần carbohydrate và chất béo lành mạnh trong bơ có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Cùng với vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như Vitamin A, vitamin E, vitamin, kali, canxi, magie… bơ có tác dụng rất tốt cho làn da và vòng eo.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ và chất béo không bão hòa đơn có trong quả bơ còn có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ phòng và ngừa được nhiều loại bệnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đừng bao giờ bỏ qua thực phẩm tăng cân này nhé!

4. Cá ngừ

Ảnh minh họa

Loại mỡ lành mạnh trong cá ngừ không những giúp tăng cân mà còn giúp bạn giữ gìn sức khỏe lành mạnh.

5. Phô mai

Phô mai được coi là “vua dinh dưỡng” vì hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Với thành phần nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên chắc chắn dùng phô mai thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cân. Mặc dù phô mai có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng bạn chỉ bổ sung trong thực đơn tăng cân hằng ngày vừa đủ để tránh làm tăng mức độ cholesterl trong cơ thể. Một khẩu phần phô mai chứa khoảng 69 calo là thực phẩm tăng cân hiệu quả cho mọi người,

6. Khoai tây

Ảnh minh họa

Khoai tây là nguồn carbohydrates phong phú và khá nhiều đường. Bổ sung các món khoai tây vào thực đơn là thực phẩm tăng cân cho người gầy hiệu quả. Bạn có thể chế biến món khoai tây nướng hoặc chiên hàng ngày sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng.

7. Các loại ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn ngũ cốc thường xuyên giúp bạn dễ tăng cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất béo và vitamin, đặc biệt là rất giàu protein giúp quá trình tăng cân, tăng cơ hiệu quả và an toàn khi bổ sung vào chế độ tăng cân cho người gầy. Ngoài ra, ngũ cốc còn thuộc nhóm thực phẩm giàu tinh bột nhất, giàu chất xơ, nhiều calo và khoáng chất cần thiết tạo môi trường thuận lợi giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

8. Sữa

Ảnh minh họa

Sữa tươi là thực phẩm tăng cân hàng đầu được nhiều ngiời áp dụng, chính vì thế sữa cũng rất giàu protein, canxi và carbohydrate, có lợi trong việc tăng cân. Ngoài việc uống nhiều nước, bạn nên tăng cường uống sữa để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn. Hai ly sữa mỗi ngày là lý tưởng cho bạn.

Trong đó, ức gà được cho là nguồn thức ăn lành mạnh nhất và phần không mỡ chứa khoảng 78 calo cho mỗi khẩu phần.

Hi vọng với những thông tin phía trên sẽ giúp cho các chị em biết được thực phẩm tăng cân hiệu quả, đơn giản tại nhà.

Nguồn: Gia đình Việt Nam