Dòng sự kiện:

8 loại thực phẩm tuyệt vời giúp đốt mỡ và tăng cường trao đổi chất

Theo Boldsky/GDTĐ
07:15 17/10/2017
Có một số loại thực phẩm nhất định giúp tăng mức độ trao đổi chất, tạo ra hormone giúp loại bỏ mỡ và chất độc ra khỏi cơ thể để có thể giảm bớt trọng lượng.

Để có một cơ thể mảnh mai, khỏe mạnh, bạn hãy lưu ý ăn những thực phẩm sạch sau đây:

Táo: Là loại quả giàu vitamin và chất chống oxy hóa, táo dược xem là thực phẩm lý tưởng để đốt mỡ bụng. Bạn sẽ thấy được kết quả nếu bạn ăn ít nhất 3 quả táo mỗi ngày.

Chuối: Chuối là một nguồn kali, canxi, magie và vitamin phong phú. Mỗi ngày một quả chuối có thể giúp bạn giành thắng lợi trong cuộc chiến giảm cân. Đây là một trong những thực phẩm đốt mỡ và tăng trao đổi chất nhanh nhất.

Các loại quả có múi. Những loại quả này giàu vitamin C có thể làm giảm lượng insulin, giúp cơ thể tiêu mỡ nhanh hơn. Bạn nên ăn cam, bưởi, chanh ở giữa các bữa ăn để tăng tốc độ trao đổi chất.

Dưa hấu. Dưa hấu nhiều nước và kali giúp chống lại phù nề và giữ nước cho cơ thể.

Óc chó và hạnh nhân. Hai loại quả này tập trung nhiều omega 3 và protein. Chúng sẽ giúp kiểm soát đường và kích hoạt chế độ trao đổi chất.

Quả bơ. Loại quả tuyệt vời này chứa axit oleic có thể làm giảm cảm giác đói bụng. Nó cũng chứa chất xơ và chất béo đơn bão hòa giúp ngăn chặn tăng cân.

Giấm táo. Giấm táo chứa pectin giúp não cảm thấy no bụng đồng thời giúp thanh lọc cơ thể một cách tự nhiên.

Cà chua. Cà chua là thực phẩm cần đưa vào chế độ ăn của bạn vì nó sẽ làm giảm lượng lipit (mỡ và cholesterol) trong máu. Cà chua giúp bạn cảm thấy no và bạn có thể đưa vào món salad hay làm nước ép để uống.

Nguồn: Gia đình Việt Nam