Dòng sự kiện:

8 mẹo phong thủy của các chuyên gia giúp tài vận hanh thông, phúc lộc cuồn cuộn vào nhà

Theo SHTT
06:31 11/04/2019
Qua nghiên cứu kĩ lưỡng về phong thủy cùng những kinh nghiệm người xưa truyền lại, những bí kíp sau đây sẽ giúp ngôi nhà của gia chủ vượng vận hơn.

1. Đặt nguồn nước đúng chỗ

Nước từ trước đến nay được coi là đại diện cho tài vận, sẽ đem lại vận may và thịnh vượng. Tuy nhiên, không phải bất cứ chỗ nào trong nhà cũng có thể đặt nước, địa điểm tốt nhất với nguồn nước phong thủy đó là nơi gần lối ra vào. Vị trí ở trong hay ở ngoài tùy thuộc vào cấu trúc, thiết kế nhà của bạn nhưng nhất định phải chảy qua trung tâm của ngôi nhà để các dòng chảy tốt có thể tiến vào nhà. 

2. Che phủ tivi đặt trong phòng ngủ

Tivi được xem là một trong những vật không thể thiếu trong phòng ngủ của nhiều gia đình, và vị trí đặt nó thường đối diện với giường để dễ dàng xem hơn. Một điều đáng nói mà chẳng mấy ai chú ý là khi không dùng để xem nữa thì tivi chẳng khác nào 1 chiếc gương phản chiếu, đặt vị trí như vậy dễ gây ức chế thần kinh, ảnh hưởng xấu đến người trong phòng. Hơn nữa những dòng điện từ mà tivi phát ra cũng có khả năng làm ảnh hưởng sức khỏe. Để hóa giải, người ta thường đặt một chiếc khăn để phủ kín tivi mỗi khi không dùng đến. 

3. Lau sạch mọi chiếc cửa sổ trong nhà

Người ta vệ sinh mọi chỗ trong nhà thường xuyên nhưng đối với các cánh cửa, đặc biệt là cửa sổ thì toàn bỏ quên. Trong khi đó, cửa sổ là tượng trưng cho đôi mắt của ngôi nhà để nhìn ra thế giới. Việc cửa sổ bị bẩn cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đến các luồng khí đi vào nhà, mang lại ảnh hưởng không tốt cho gia chủ lẫn người thân. 

8 mẹo phong thủy của các chuyên gia giúp tài vận hanh thông, phúc lộc cuồn cuộn vào nhà

4. Lau chùi sạch sẽ bảng tên, số nhà

Bảng số nhà cũng là một trong những vị trí cần lau dọn cẩn thận. Một bảng số rõ ràng, độc đáo hoặc có đèn nhấp nháy sẽ giúp thu hút tài lộc, đưa Thần Tài gõ cửa đúng ngôi nhà bạn.

5. Treo chuông gió ngoài cửa trước

Khi treo chuông gió ngoài cửa, ngoài tác dụng trang trí, nó còn giúp mang lại may mắn, xua tà, đuổi ma, âm thanh chuông rung chính là nguồn năng lượng vô hình cực tốt cho căn nhà bạn. Chuông gió rung sẽ thu hút sự chú ý, mời gọi những điều may mắn, an lành đến cho cuộc sống của bạn. 

6. Trồng cây xanh trong nhà hoặc trước nhà

Chưa cần xét đến khía cạnh phong thủy, chỉ cần đặt cây xanh trong nhà đã khiến không khí trở nên tươi mát dễ chịu hơn. Những loại cây mọng nước là biểu tượng cho sự cát tường nên thường được mọi người ưa chuộng.

7. Sửa sang, dọn dẹp lại nhà cửa

Thường xuyên sửa sang, dọn dẹp lại nhà cửa và loại bỏ những vật vô dụng, đồng thời bố trí lại nội thất sao sạch sẽ, tiện dùng để đón những luồng khí tích cực bay vào nhà.

8. Trưng bày vật phẩm chiêu lộc

Một số vật quan trọng được xem là có ý nghĩa phong thủy như quả cầu phong thủy, đá phong thủy, tượng ngọc kim loại hay thủy tinh hình tì hưu, con rồng, con rùa, tượng Phúc -Lộc - Thọ,…nên bày trong nhà để gia tăng tài vận cho gia chủ. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam