Dòng sự kiện:

8 nguyên tắc mặc ít nhưng cực ấm trong ngày rét

Theo GDTĐ
13:09 14/12/2018
Giữ ấm bằng trang phục có vai trò quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong thời tiết lạnh, đặc biệt đối với người gia và trẻ nhỏ - những đối tượng có hệ miễn dịch kém. Hãy tham khảo một số nguyên tắc phối hợp trang phục giúp bạn mặc ít mà vẫn đủ ấm và cảm thấy thoải mái.

1. Lớp trong cùng bó sát

Bạn nên mặc áo sát nách và áo dài tay trong cùng để giữ ấm. Nếu muốn điệu, bạn nên lưu ý đừng chọn cổ sát quá vì nếu áo len bên ngoài rộng cổ sẽ lộ ra bạn đang mặc mấy lớp áo bên trong. Cho dù bạn chỉ mặc 1 áo thì vô tình để lộ cũng không đẹp, trừ khi nó nằm trong sự sắp xếp.

2. Mang tất (vớ) da với mọi trang phục

Nếu mặc váy: Mang 2 lớp tất da, lớp trong mỏng, lớp ngoài dày hơn. Khi mặc váy bạn có thể tìm loại tất có nỉ bên trong, siêu ấm.

Nếu mặc quần: Mang 1 lớp tất da mỏng bên trong sẽ ấm hơn hẳn.

3. Sử dụng miếng dán nóng

Đây sẽ là phương án cứu cánh tuyệt vời khi phải mặc mong manh như váy cưới hay dự tiệc sang trọng. Tuỳ theo sở thích và dịp để chọn loại phù hợp. Có loại dán vào lớp áo trong cùng ở các vị trí then chốt như phổi và ngực.

Có thể dùng loại dán thẳng vào da, để dán ở gan bàn chân. Tuy nhiên nên cẩn trọng với da mỏng của trẻ em vì có thể gây nóng rát.

4. Đi boot cao cổ và giày bít mũi

Các loại giày này ấm hơn hẳn các loại giày mùa hè. Boot lợi hại hơn bạn nghĩ với đa dạng kiểu dáng và phong cách khác nhau cho tất cả các dịp và style.

Ảnh minh họa

5. Đi nhiều lớp tất

Khi thời tiết lạnh, nếu sử dụng tất nilon thì bạn nên đi 2 lớp tất, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ là những đối tượng có thân nhiệt thấp.

Tất lông cừu (wool, merino) đắt hơn nhưng rất đáng tiền và ấm hơn hẳn. Lưu ý, nên đi dép bông khi ở trong nhà để giữ ấm gan bàn chân.

6. Đội mũ, đi găng tay

Thay vì đầu trần người mặc 5 lớp áo, bạn hãy chia đều giữ ấm cả cơ thể. Tai và tay ấm thì bạn chỉ cần mặc 3 lớp thôi mà nhìn lại thêm phong cách với chiếc mũ xinh xinh.

Găng tay hở ngón rất cơ động. Để làm điệu, nếu bạn chọn găng màu nude và kéo tay áo xuống thì sẽ rất khó nhận ra bạn đeo găng.

7. Mặc nhiều lớp một cách khéo léo

Bạn hãy lưu ý, một chiếc áo bằng vải nỉ ấm bằng hai chiếc áo cotton.

Mặc áo vest len hay lông để phần ngực thêm ấm mà nhìn vẫn đẹp.

8. Chú ý lớp áo ngoài chiến lược

Nếu ở trong bạn không muốn mặc quá nhiều thì bên ngoài bạn cần lớp áo khoác dài, dày, có mũ càng tốt.

Ngoài các bí quyết giữ nhiệt kể trên, bạn nên biết thêm một vài cách lựa chọn chất liệu hoặc phối đồ thông minh để có thể hạn chế việc mặc quá nhiều trang phục trong mùa đông mà vẫn đảm bảo cơ thể được giữ ấm.

Hãy tránh những trang phục được may từ chất liệu voan, lụa, satin, kaki hay vải pha nilon vì khả năng giữ nhiệt của chúng không tốt lắm. Thay vào đó, bạn nên mặc những chất liệu như nỉ, len bên trong để giữ ấm và áo dạ, áo phao bên ngoài.

Ngoài ra, đừng quên rằng cổ và chân là 2 bộ phận cần phải giữ ấm hàng đầu trong thời tiết lạnh. Vậy nên, đầu tư cho một chiếc khăn len và một đôi boots cao cổ cũng có tác dụng không kém mặc thêm 1 chiếc áo khoác.

Nguồn: Gia đình Việt Nam