Dòng sự kiện:

8 nhóm thực phẩm giàu canxi giúp bé phát triển toàn diện

Theo Phununews
13:06 18/03/2018
Canxi là một trong những thành phần quan trọng trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ, vì thế các mẹ phải biết lựa chọn loại thực phẩm nào là tốt và phù hợp với con.

Đối với sự phát triển của trẻ em và thiếu niên, sự hấp thụ đủ canxi rất quan trọng để xây dựng hệ thống xương, chống lại bệnh loãng xương và gãy xương sau này.

Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi cho bé và bí quyết để trẻ dễ ăn các thức này. 

Sữa không béo và Sữa chua

Sữa luôn được xem là một trong những thực phẩm giàu canxi nhất. Sữa chua ít béo cũng là một sản phẩm từ sữa dễ ăn có thể dùng thay thế cho sữa thường. Bên cạnh đó, sữa chua cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Chính vì thế các mẹ nên bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

Các loại rau lá xanh

 

Ảnh Internet

Các loại rau lá xanh chứa rất nhiều canxi đặc biệt là các loại rau lá xanh đậm như rau bina, rau diếp, rau cải chíp, rau ngót…Hơn nữa, các loại rau này chứa nhiều magiê, kali, vitamin K và vitamin C, giúp tăng cường hấp thụ canxi.

Nước cam

Nước cam khá giàu canxi, nhưng hàm lượng chất này khác nhau giữa các sản phẩm đóng chai, cần đọc kỹ thành phần dinh dưỡng trên bao bì. Với cam tươi, mỗi quả chứa khoảng 50 mg canxi.

Đậu phụ

Để nhận được nhiều canxi nhất từ đậu phụ, bạn cần biết kỹ năng đọc nhãn sản phẩm. Lý do là, lượng canxi trong đậu phụ tùy thuộc vào cách người ta chế biến. Đậu phụ làm với men canxi sulfate chứa nhiều canxi hơn đậu phụ làm với magie clorua hay muối nigari.

Đậu phụ rất tốt cho trẻ, để các con thích ăn món ăn có thể cho bé chấm với nước sốt, rán... hay để bé ăn bốc đậu luộc.

Khoai lang

Ảnh: internet

Một củ khoai lang cung cấp khoảng 55 mg canxi và một bát khoai lang chín có khoảng 76 mg chất này. Khoai lang cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt khác. Bạn có thể làm cho món này tăng cường canxi hơn giúp con thích ăn khoai lang bằng cách cho bé ăn khoai cùng pho mát hay sữa chua.

Súp lơ

Cũng được xem là thực phẩm giàu canxi, an toàn cho trẻ nhỏ mà bạn không thể bỏ lỡ trong thực đơn ăn uống của trẻ. Ngoài canxi, súp lơ còn chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi khác như: Sắt, kẽm, vitamin E,…

Hải sản

Ảnh: internet

Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ. Ngoài ra nó cũng chứa các chất khác hỗ trợ canxi như: vitamin D, K, B1… một số loại hải sản như: tôm, cua, ca hồi, sò…rất tốt để bổ sung canxi trong quá trình phát triển của trẻ.

Chuối

Không chỉ được biết đến là loại trái cây giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ, kích thích trao đổi chất và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, mà nó còn là thực phẩm bổ sung canxi cho bé, giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương khớp rất tốt đấy.

Nguồn: Gia đình Việt Nam