Dòng sự kiện:

8 sự thật 'sởn gai ốc' về cơ thể người

Theo Thanh niên
06:46 18/12/2017
Cơ thể con người được xem là một bộ máy sinh học hoạt động tuyệt vời. Nhưng một số sự thật về nó có thể khiến chúng ta phải 'ởn gai ốc'.

Mi mắt con người có thể đang là nơi cư ngụ của rất nhiều ký sinh trùng. Chúng thường là demodex folliculorum - loài ký sinh trùng sống trên nang lông và da người. Nếu bạn thấy mi mắt khó chịu thì rất có thể là do ký sinh trùng này gây ra.

Hệ thống tiêu hóa dài 9m

Hệ tiêu hóa của con người là một hệ thống gồm nhiều cơ quan kết nối với nhau, kéo dài từ miệng đến hậu môn. Tổng chiều dài của hệ thống này lên đến 9m.

Rốn là một ổ vi khuẩn

Các bà mẹ thường hay khuyên con là hãy rửa sạch rốn khi tắm. Đây là lời khuyên đúng vì trung bình lỗ rốn con người có đến 67 loài vi khuẩn khác nhau cư ngụ.

Nước bọt một người có thể đổ đầy... hai hồ bơi

Cơ thể con người có thể tiết ra 2 lít nước bọt mỗi ngày. Điều này có nghĩa là lượng nước bọt trong suốt một đời người có thể đổ đầy... hai hồ bơi.

Não mềm như bơ nhão

Trên thực tế não của chúng ta không giống như nhiều người vẫn nghĩ. Nhiều người có thể tưởng tượng não là khối đặc sệt nhưng thật ra não rất mềm. Chúng mềm như bơ nhão.

Não của con người trên thực tế mềm như bơ nhão

Tử thi là một quả bóng máu bị ép căng

Khi chết, máu trong cơ thể sẽ từ từ chảy dồn xuống phần dưới cùng tiếp xúc với một bề mặt. Tình trạng trên khiến những phần đó bị căng phồng và có màu đỏ tím. Lúc đó, cơ thể sẽ trở thành quả bóng máu đang bị ép căng.

Tim bơm máu rất mạnh

Tim bơm máu mạnh đến mức nếu động mạch bị vỡ, máu có thể bắn xa đến 9m.

Cơ thể con người có thể phát sáng

Một nghiên cứu công bố năm 2009 ở Nhật Bản cho rằng con người có thể phát sáng. Tuy nhiên, ánh sáng đó quá yếu đến mức mắt người không thể nhìn thấy