Dòng sự kiện:

8 sự thật tàn nhẫn nhưng chân thật về tình yêu ai cũng phải học cách chấp nhận

Theo Trí thức trẻ
09:26 16/03/2017
Ai cũng hy vọng mình sẽ tìm được một tình yêu đúng nghĩa và duy trì nó bền vững. Thế nhưng để làm được điều đó, trước tiên bạn phải biết 8 sự thật về tình yêu dù tàn nhẫn nhưng lại chân thực này.

1. Không có ai là hoàn hảo

 Thường thì mọi người sẽ đặt ra những tiêu chuẩn, yêu cầu cho nửa kia của mình. Đặc biệt, ai cũng muốn người yêu phải giống y chang những gì mình tưởng tượng và mong chờ. Thế nhưng trong cuộc sống này không có ai là hoàn hảo tuyệt đối, ai cũng có những thiếu sót khác nhau. Vì thế yêu chính là học cách chấp nhận những khác biệt ấy. Bạn đừng bao giờ mong chờ quá nhiều và đòi hỏi khắt khe với người yêu. Điều ấy sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và áp lực mà thôi.

2. Không nên cố sức thay đổi một ai đó

Mỗi người lại có một tính cách và những phẩm chất riêng, vì thế bạn không cần và không nên cố gắng thay đổi một ai đó theo ý bạn. Dù rằng người yêu bạn còn nhiều điểm không tốt, các thói quen xấu cần sửa chữa, nhưng điều đó không đồng nghĩ với việc bạn suốt ngày càu nhàu, than phiền và nhắc nhở họ thay đổi sao cho đúng với ý bạn. Nếu họ tôn trọng mối quan hệ với bạn, họ sẽ tự thay đổi mà không cần bạn phải tốn chút sức lực nào. Vậy nên đừng cố gắng bắt ép một người làm theo ý mình.

3. Không cần tìm cách tạo ấn tượng

Nếu người ta để ý đến bạn, bạn ngồi yên cũng thu hút được người ta. Nhưng nếu người ta đã không chú ý bạn là ai, thì dù có làm cách nào bạn cũng không thể gây ấn tượng với họ được. Tình yêu xuất phát từ trái tim và đáy lòng của hai con người, thế nên hãy cứ để mọi chuyện diễn ra tự nhiên, không gượng ép, bạn sẽ thấy bình yên và nhẹ nhõm hơn là cố gắng tỏ ra đặc biệt mọi lúc mọi nơi. 

4. Hãy ở bên một người có thể chấp nhận các khiếm khuyết của bạn   

Nếu người yêu bạn suốt ngày than phiền chỉ trích những điểm yếu của bạn thì hẳn đấy không phải là người có thể mang lại cho bạn cuộc sống hạnh phúc. Tình yêu là với ai đó, người có thể hiểu và chấp nhận những khuyết điểm của bạn và giúp bạn khắc phục và trở nên hoàn thiện hơn.

5. Hãy rõ ràng nếu đấy là tình yêu, nếu không bạn chỉ cảm thấy cô đơn

 Khi yêu, bạn không nên ích kỷ mà cần phải rõ ràng thẳng thắn trong mọi vấn đề. Bạn yêu người ấy nhưng không bao giờ nói: "Anh yêu em" hay "Anh nhớ em". Bạn cần xác định rõ đấy là tình yêu hay chỉ đơn giản là trên mức tình bạn một chút. Bạn cũng không nên ích kỷ chỉ biết giữ khăng khăng người yêu bên cạnh mình. Như thế bạn sẽ trở nên lạc lõng và luôn cảm thấy cô đơn mà thôi.

6. Người yêu bạn là người luôn động viên chứ không làm bạn nản lòng 

Người yêu bạn phải là chỗ dựa tinh thần, là người luôn ủng hộ bạn chứ không phải là người chỉ biết đánh giá mọi việc theo hướng tiêu cực. Nếu bạn đang gặp khó khăn, thì người đó cần ở bên động viên và là động lực giúp bạn vượt qua vươn lên trong cuộc sống. Còn nếu người yêu bạn chỉ biết ngồi nghe bạn chia sẻ những câu chuyện bi kịch, hay kể lể về những khó khăn bạn gặp phải, thì điều đó sẽ chỉ làm bạn thấy nản lòng hơn. Mà hơn thế, điều đó có nghĩa là bạn đã tìm sai đối tượng cho mình và tình yêu đó khó có thể lâu bền.

7. Đủ dũng cảm để rời bỏ người không phù hợp với bạn

Dù biết rằng tình yêu là một phần quà quý giá mà cuộc sống này ban tặng chúng ta, tuy nhiên bạn cũng không nên vì thế mà quá u mê với nó. Bạn cần biết lựa chọn được đúng nửa kia cho mình vì dù sao mục đích cuối cùng của tình yêu chính là hạnh phúc. Dù biết rằng mình có yêu người đó nhưng nếu thực sự hai người không hợp nhau về nhiều phương diện thì bạn cần biết cách để rời bỏ và quên người đó.

8. Bạn không thể yêu bất kỳ ai cho đến khi bạn biết yêu quý chính bản thân mình 

Nếu như bạn không yêu quý chính bản thân mình thì bạn cũng sẽ không bao giờ có thể yêu ai đó đúng nghĩa. Bởi lẽ khi bạn không trân trọng không đánh giá cao những phẩm chất khả năng của mình bạn sẽ không thể quan tâm hay yêu thương ai đó thật lòng. Vậy nên trước khi dành tình cảm cho ai đó bạn hãy học cách yêu bản thân mình trước.

Nguồn: Gia đình Việt Nam