Dòng sự kiện:

8 thực phẩm carb hiệu quả trong giảm cân (P1)

Trong việc giảm cân, việc tiêu thụ thực phẩm giàu carb (thực phẩm giàu năng lượng carbonhydrate/hay giàu tinh bột) lành mạnh rất đáng lưu tâm.

Béo phì làm nhiều người cảm thấy không thoải mái cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh thói quen tập luyện vô cùng cần thiết thì chế độ dinh dưỡng với những thực phẩm chứa Carbohydrates lành mạnh là điều rất quan trọng.

Ngày càng có nhiều người mắc bệnh béo phì. Các hợp chất Carbohydrates (hay những loại đồ ăn giàu chất béo) là những loại đồ ăn nên tránh đối với những người muốn có chế độ ăn uống lành mạnh. Thêm vào đó, các chuyên gia cho hay: Mức độ nghiêm trọng của béo phì còn phức tạp hơn vì chỉ vận động thì cũng không khắc phục được. Nhưng giảm thành phần Carbohydrates trong các bữa ăn rất hiệu quả trong việc giảm cân. Các chuyên gia cũng cho biết thêm: Trong các bữa ăn lượng Carbohydrates thấp cùng với những đồ ăn chứa chất béo lành mạnh là giải pháp để bạn có chỉ số cân nặng lý tưởng.

Thực phẩm carb lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Hợp chất carbs có nhiều trong bánh mì, mì ống, gạo. Không chỉ có vậy, carbs còn là thành phần chính trong nhiều loại đồ ăn khác. Do vậy, dù bạn có ăn ít bánh mì, cơm cũng không đảm bảo giảm lượng carbs.

Đầu tiên cần biết xem khi chúng ta nạp lượng thức ăn chứa carbs thì cơ thể chúng ta sẽ ra sao. Bạn phải hiểu đó là nguồn năng lượng cho cơ thể. Sau khi vào cơ thể, lượng carbs được chuyển hóa thành đường gluco làm chất dinh dưỡng đi nuôi các tế bào ở não và các cơ.

Tuy nhiên, chẳng có loại thực phẩm nào chỉ chứa duy nhất một thành phần là carbs, đây là một hợp chất rất lớn và các loại carbs không giống nhau. Nói rộng ra thì carbs được chia thành ba loại là đường carbs, tinh bột, và chất xơ. Vấn đề chúng ta đang nói đến là loại carbs và lượng carbs mà bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến việc giảm cân. Chúng ta nên giảm lượng đường trong khẩu phần ăn uống, kết hợp các loại đồ ăn chứa tinh bột và chất xơ phù hợp là điều nên thực hiện.

Do đó, thay vì chỉ nạp các loại thực phẩm chứa carbs đơn thuần thì những gợi ý dưới đây sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn các loại đồ ăn chứa carbs sao cho lành mạnh và phù hợp nhất.

1. Đậu gà chickpeas

Nếu bạn thấy việc giảm cân vô cùng khó khăn thì bạn có thể chọn loại đồ ăn như đậu gà chickpeas, đậu gà giúp hạ thấp chỉ số đường huyết. Loại đậu chickpeas này được dùng trong các món salad và món cà ri dinh dưỡng. Ngoài ra, đậu gà còn được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng làm giảm lượng cholesterol bất lợi.

2. Khoai lang

Thành phần chính trong củ khoai lang là tinh bột và hợp chất carbohydrates. Củ khoai lang còn giàu chất xơ, beta-caroten, cũng như các loại vitamin. Hơn nữa, khoai lang còn được xem là loại thực phẩm có chức năng phục hồi rất hiệu quả.

3. Yến mạch

Nhiều người cùng công nhận yến mạch là đồ ăn dinh dưỡng tuyệt vời cho bữa sấng. Trong thành phần của yến mạch là lượng chất xơ vô cùng dồi dào beta-glucan. Đồng thời, yến mạch có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Một điều tuyêt vời nhất khi nói đến công dụng của yến mạch là bạn cảm thấy no lâu nên có thể nói yến mạch là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể suốt những giờ vận động mệt mỏi.

(còn tiếp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam