Dòng sự kiện:

9 cách đơn giản thể hiện tình yêu với chính cơ thể mình

Phụ nữ thường luôn ám ảnh với những khiếm khuyết của bản thân một cách thái quá. Nếu gặp khó khăn về việc tự hào cơ thể của mình, hãy đọc và làm theo những lời khuyên dưới đây để biết yêu chính bản thân mình.

Những người có thân hình đầy đặn luôn phàn nàn muốn giảm cân trong khi người gầy lại không thể đắp thêm tí thịt vào người; phụ nữ thấp luôn cảm thấy mệt mỏi với đôi giày cao gót trong khi những cô nàng cao lớn mơ ước được xỏ vào chúng vài lần...

Các nàng đều có vấn đề của riêng mình. Nhưng không có nghĩa là chúng ta cảm thấy tiêu cực về bản thân, ngược lại, chúng ta nên biết quý trọng và biết yêu cả những nhược của bản thân bởi vì chính những khiếm khuyết đó làm cho chúng ta trở nên đặc biệt.

1. Vứt bỏ tất cả các loại tạp chí làm đẹp

Trước khi để tâm trí của bạn bị rối loạn bởi vẻ đẹp của những người khác đăng hình, thì hãy dọn dẹp cho căn nhà của bạn bớt lộn xộn.

Loại bỏ tất cả các tạp chí thời trang làm đẹp có ở trong nhà và đừng chạy theo những cô gái xinh đẹp đăng trong tài khoản Instagram khiến cho bạn luôn cảm thấy tự ti trước vẻ đẹp của họ.

Công nghệ photoshop tạo hình ảnh sai lệch đáng kể với thực tế, nhưng thật không may, nhiều người trong chúng ta luôn tin vào vẻ đẹp ảo đó để thiếu tự tin với chính bản thân mình.

2. Làm chủ bản thân, đừng để bị chi phối

Cho dù bạn đang thừa cân hay quá gầy, đừng luôn phàn nàn, than trách về nó. Rất có thể người khác không nhận thấy vấn đề trọng lượng của bạn và họ quý mến bạn như chính những gì bạn có.

Nếu ai đó chỉ trích trọng lượng của bạn, đừng quan tâm và phớt lờ điều đó. Khi bạn yêu cơ thể của mình, những người khác cũng sẽ làm như vậy.

3. Lắng nghe cơ thể

Cơ thể của bạn biết khi nào, cái gì và cần bao nhiêu cho nhu cầu ăn, ngủ và khi nào cần giải quyết một nhiệm vụ khó khan nào đó. Đừng bỏ qua những tín hiệu của cơ thể. Tìm hiểu cách lắng nghe cơ thể của bạn và bạn sẽ yêu bản thân hơn. Những người biết lắng nghe những tín hiệu cơ thể có xu hướng khỏe mạnh và nhẹ nhàng hơn so với những người bỏ qua chúng.

4. Tập thể dục khỏa thân trước gương

Đây là lời khuyên táo bạo và có vẻ điên rồ: Hãy thử tập thể dục khỏa thân trước gương. Có thể lúc đầu bạn cảm thấy rất khó khăn, đặc biệt là khi cơ thể bạn có nhiều khiếm khuyết, nhưng theo thời gian, bạn sẽ dần quen với cơ thể của mình trong gương.

Chính thói quen này giúp bạn học cách chấp nhận khiếm khuyết của mình và ngừng lo lắng về chúng. Nếu tập thể dục không phải là điều bạn thích, hãy nghĩ đến việc khiêu vũ. Nó là một loại tập luyện hữu hiệu.

5. Chăm sóc cơ thể

Bạn không cần phải bỏ ra hàng giờ tại một spa để thỏa mãn mong muốn làm đẹp và vì tốn kém nên không thể chăm sóc cơ thể một cách thường xuyên.

Sử dụng kem tẩy tế bào chết hai lần một tuần, thoa kem dưỡng da cao cấp mỗi ngày và dùng kem chống nắng.

Hãy tắm nước lạnh vào buổi sáng và tắm muối Epsom vào buổi tối. Những điều tưởng như rất nhỏ tạo sự khác biệt rất lớn trong cách bạn cảm nhận bản thân.

6. Cập nhật tủ quần áo thường xuyên

Vẻ đẹp chính là sự thoải mái trong trang phục chứ không phải kích thước của quần áo. Đừng cố gắng che giấu những khiếm khuyết của bạn dưới lớp quần áo rộng thùng thình. Nó sẽ làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn.

Mặc bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng phải chắc chắn rằng quần áo của bạn phải thật vừa vặn và phù hợp với cơ thể bạn.

Quần áo chật gây khó chịu và làm đau dạ dày, trong khi kích thước lớn làm cho bạn trông giống một con dơi.

7. Cung cấp thực phẩm lành mạnh cho cơ thể

Cơ thể của bạn xứng đáng được nạp thực phẩm chất lượng. Khi cơ thể không có được những gì nó muốn, những hậu quả xấu sẽ xuất hiện nhanh hơn bạn nghĩ. Hãy ăn thực phẩm lành mạnh trong bữa ăn hàng ngày của bạn để có một làn da mịn màng và một cơ thể khỏe mạnh.

Không nhất thiết chỉ là trái cây và rau quả, chỉ cần tránh tiêu thụ thực phẩm đóng gói và học cách nấu các món ăn nhẹ và cung cấp choc ơ thể những bữa ăn lành mạnh.

8. Đừng bỏ đói bản thân

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có một cuộc đời và một cơ thể. Nếu bạn thèm một cupcake sô cô la hay một bát súp béo, thỉnh thoảng hãy cho phép đáp ứng nhu cầu bản thân bởi nếu luôn kìm nén nhu cầu them khát vì một số mục tiêu giảm cân nghiêm ngặt là nguy hiểm và vô dụng.

Nghĩ tới việc sống một cuộc đời ngắn ngủi với một cơ thể dường như hoàn hảo hay là một cuộc sống lâu dài với một cơ thể không hoàn hảo, cái nào quan trọng hơn?

Đừng bỏ đói bản thân là cách thể hiện tình yêu với cơ thể

9. Hãy lười biếng khi cơ thể bạn muốn điều đó

Tự thưởng cho mình một ngày nằm dài trên giường xem chương trình yêu thích hoặc đọc cuốn sách yêu thích của bạn không phải là ngày tận thế. Nó không làm cho bạn trở nên lười biếng, ngược lại, nó mang lại cho cơ thể của bạn thời gian để thư giãn.

Nỗ lực làm việc là rất tốt, tuy nhiên, đôi khi chúng ta phải nghỉ ngơi và làm những gì khiến chúng ta hạnh phúc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam