Dòng sự kiện:

9 cách tẩy da chết cho da mặt bằng những thứ có sẵn trong bếp

Theo Gia đình & Xã hội
07:30 13/03/2017
Các cách tẩy da chết này được chế từ những nguyên liệu tự nhiên nên vừa lành cho da bạn, lại rất dễ thực hiện.

Mỗi cách dưới đây có một tác dụng riêng cho làn da mặt, nhưng tưu chung nếu thực hiện được đều đặn mỗi tuần từ 1-2 lần sẽ giúp cho da mặt của bạn sáng mịn, khỏe mạnh, không lo bị mụn và ngăn ngừa lão hóa sớm. Hãy chọn cho mình 1 cách để thực hiện nhé.

1. Tẩy bằng đường nâu

Nguyên liệu:

2 thìa cà phê đường nâu

1 chút sữa rửa mặt

Cách làm: Cho sữa rửa mặt và đường nâu vào trong 1 cái cốc sạch, trộn đều lên. Sau đó, làm ướt da mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp khắp mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc trong 1 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt lại.

2. Tẩy bằng bột yến mạch

Nguyên liệu:

3 thìa bột yến mạch

1 thìa cà phê mật ong

2 thìa nước ấm

Cách làm: Trộn đều bột yến mạch, mật ong và nước ấm lại cùng nhau, tạo thành hỗn hợp sền sệt, không quá đặc cũng không quá lỏng. Khi đã làm ướt da mặt với nước ấm xong, bạn tiến hành hỗn hợp lên da mặt và nhẹ nhàng chà xát trong 1 phút. Thư giãn tiếp 20 phút nữa thì ngừng.

3. Tẩy bằng sữa chua

Nguyên liệu:

2 thìa sữa chua

2 thìa bột gạo

1 thìa nước ấm

Cách làm: Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hòa chung sữa chua + bột gạo + nước ấm lại, rồi thoa lên da mặt như các cách trên.

4. Tẩy bằng bã cà phê

Nguyên liệu:

2 thìa bã cà phê

1 thìa dầu oliu

Cách làm: Đầu tiên, bạn trộn đều bã cà phê và dầu oliu lại. Tiếp đó, rửa mặt sạch và massage cùng với hỗn hợp này trong 1 phút. Kế đến, thư giãn thêm 20 – 30 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng rửa sạch lại và dùng khăn mềm thấm khô, kết thúc bước tẩy da chết.

5. Tẩy bằng mật ong

Nguyên liệu:

2 thìa mật ong

2 thìa bột gạo

1 thìa chanh

Cách làm: Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị và thoa lên da mặt khoảng 1 phút. Đợi thêm 20 phút nữa cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da rồi làm sạch lại.

6. Tẩy bằng trà xanh

Nguyên liệu:

2 thìa bột trà xanh

2 thìa sữa tươi không đường

Cách làm: Sau khi trộn đều bột trà xanh và sữa tươi lại. Làm ướt da mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên để lấy đi các bụi bẩn và tế bào chết. Thực hiện khoảng 1 phút và đợi thêm 20 phút nữa, cuối cùng mới làm sạch.

7. Tẩy bằng muối tinh

Nguyên liệu:

3 thìa muối tinh

2 thìa dầu oliu

Cách làm: Cho muối tinh và dầu oliu vào cùng nhau và dùng thìa trộn thật đều. Sau đó, làm ướt da mặt rồi thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 10 – 15 phút để các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu hết vào da, rồi dùng nước âm ấm rửa sạch lại.

8. Tẩy bằng cám gạo

Nguyên liệu:

2 thìa cám gạo

1 thìa mật ong

1 lòng đỏ trứng gà (cho da khô) hoặc 1 lòng trắng trứng (cho da nhờn).

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên lên và đắp lên mặt để mặt nạ trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

9. Tẩy bằng bột baking soda

Nguyên liệu:

Baking soda

Chanh

Cách làm:

Chanh bạn mua ở chợ hoặc siêu thị về cắt ra vắt lấy nước, bỏ hạt. Cho baking soda và nước cốt chanh trộn đều để được hỗn hợp sánh mịn. Rửa sạch mặt, bôi hỗn hợp baking soda và nước cốt chanh lên mặt, massage tầm 10 phút rồi rửa lại mặt thật sạch.

Các bước cần làm trước và sau khi tẩy da chết

- Trước khi tẩy da chết, bạn cần lưu ý rửa mặt thật sạch và tẩy trang.

- Sau khi tẩy da chết, bạn cần thực hiện 3 bước sau:

+ Bước 1: Dưỡng ẩm

Sau khi tẩy tế bào thì đồng thời làn da cũng mất đi độ ẩm khiến cho da bị khô. Đây là lúc da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất. Nếu có thời gian, có thể đắp thêm các loại mặt nạ dưỡng da (tốt nhất là mặt nạ từ thiên nhiên) sau khi vừa tẩy da chết. Cho dù có bận rộn hay không, bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng trước khi làm việc khác.

+ Bước 2: Che nắng cẩn thận

Hãy tránh xa ánh nắng mặt trời hoặc xông hơi sau khi vừa tẩy da chết. Làn da mỏng, nhạy cảm hơn bình thường sẽ dễ bị mẩn đỏ nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt hay hơi nóng. Da mới tẩy tế bào chết cần được “che chắn” cẩn thận khi ra ngoài.

+ Bước 3: Sử dụng kem chống nắng

Các chuyên gia khuyên rằng, nếu bắt buộc phải ra đường, bạn nên sử dụng kem chống nắng sau khi tẩy da chết.

Nguồn: Gia đình Việt Nam