Dòng sự kiện:

9 điều cấm kỵ trong chu kỳ kinh nguyệt

22:53 30/08/2016
Kỳ kinh nguyệt là khoảng thời gian rất nhạy cảm đối với phụ nữ bởi lúc này cơ thể bạn sẽ bị mất một lượng máu đáng kể, hormone giới tính có nhiều thay đổi, cơ thể mệt mỏi, có cảm giác đau ê ẩm toàn thân, đặc biệt là lưng và bụng. Từ những kinh nghiệm lời khuyên của các bà, các mẹ cho đến những nghiên cứu của các nhà khoa học, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 9 điều cần tránh trong kỳ kinh nguyệt.

9 điều cấm kị nên tránh trong chu kỳ kinh nguyêt

1. Tránh wax lông

Mức độ estrogen sẽ giảm đáng kể trong thời gian kinh nguyệt. Do đó, làn da thời kỳ này thường yếu và dễ bị tổn thương hơn rất nhiều so với những thời điểm khác, nên nếu xảy ra tổn thương hay trầy xước, da sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi hơn.

2. Tránh xem phim buồn hay lãng mạn

Chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi biết rằng những cảm xúc của bạn trong ngày đèn đỏ rất khác nhau theo từng giờ. Mức hormone rất mất cân bằng khi bạn cố gắng thích ứng với những cảm xúc. Phim lãng mạn chính là một thảm họa. Tránh xem phim vì chúng làm nâng cao độ nhạy cảm của bạn. Bạn nên lựa chọn những bộ phim hài hước để thay thế.

3. Tránh sử dụng băng vệ sinh ít bảo vệ vào ban đêm

Khi chúng ta nằ xuống, cơ thể sẽ mất đi trọng lực gây ra ảo tưởng rằng ban đêm dịch sẽ ra ít hơn. Đừng lầm tưởng nhé, nếu bạn không cẩn thận tai họa sẽ xảy ra. Bạn sẽ không muốn phải làm sạch chăn, ga, gối, đệm sáng hôm sau chứ? Vì vậy hãy bảo vệ một cách an toàn nhất.

4. Tăng cường hoạt động thể chất

Theo Sức khỏe phụ nữ, bạn nên tăng hoạt động thể chất trong những ngày này. Các hoạt động thể chất giúp chúng ta tránh chuột rút, lo lắng và cảm xúc của bạn.

5. Tránh sử dụng các sản phẩm từ sữa

Mặc dù canxi là tốt trong thời kỳ kinh nguyệt của bạn nhưng hãy loại sữa ra khỏi danh sách này. Các sản phẩm như sữa, sữa chua và pho mát có chứa một lượng acid được gọi là acid arachidonic, axit này có thể gây ra chuột rút ở bụng dưới.

6. Tránh sử dụng băng vệ sinh quá lâu

Thậm chí nếu hộp băng vệ sinh nói rằng bạn có thể sử dụng mỗi miếng trong 8 giờ liên tục, nhưng tốt nhất là vẫn nên thay băng trong thời gia từ 3-4 giờ.  Điều này hạn chế sự khó chịu và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển gây ra các loại nấm và tạo mùi rất khó chịu.

7. Làm sạch đồ lót

Điều này có thể chưa từng xảy ra với bạn nhưng nó không phải không phổ biến khi phụ nữ không làm sạch ngay đồ lót trong những ngày này. Việc làm này có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng. Các nhiễm trùng được gọi là hội chứng sốc độc và được tạo ra bởi sự tồn tại của vi khuẩn tụ cầu khuẩn.

8. Tránh các thực phẩm nhiều muối

Các chuyên gia tư vấn khuyên là nên tránh lượng natri cao trong thời kỳ kinh nguyệt. Lượng muối hấp thụ nhiều vào cơ thể làm gia tăng sự đầy bụng, khó tiêu, khiến bạn dễ bị kích thích và nổi giận. Ngoài ra nhiều muối còn làm gia tăng các chứng đầy hơi và chuột rút.

9. Tránh nghĩ rằng có thể ăn uống thoải mái

Sự thật là chúng ta rất dễ tăng cân trong thời kỳ kinh nguyệt. Không phải trong thời gian này bạn cần phải hấp thụ nhiều năng lượng hơn vì bạn mất một lượng máu khá lớn. Thực tế nếu bạn hấp thụ quá lượng calo cơ thể cần bạn sẽ lên cân đấy.

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam