Dòng sự kiện:

9 điều mẹ dạy con gái trước khi chia tay người yêu

Zing.vn
08:55 18/02/2017
Bị bạn trai lừa dối, cô gái người Mỹ tâm sự với mẹ. Thay vì chỉ trích chàng trai, bà mẹ hỏi con gái 9 câu, qua đó giúp cô dễ dàng tìm ra phương án cho mối tình của mình.

Theo Daily Mail, tình yêu đích thực không phải thứ dễ tìm trong cuộc sống. Chúng ta chỉ có thể nhận ra giá trị thật của tình yêu khi nó đến bên bờ vực thẳm. Việc thường xuyên căng thẳng, buồn bã, ghen tuông... không bao giờ là những dấu hiệu của tình yêu thật sự.

Đối với những cặp đôi lâu bền, họ tranh luận để cùng học hỏi và trưởng thành, không phải nhằm thể hiện quyền lực hay tìm ra người đúng, kẻ sai.

Ngay cả khi yêu sâu đậm và hiểu nhau quá rõ, một cặp tình nhân vẫn là hai con người khác nhau. Do đó, bất đồng là điều không thể tránh khỏi. Nếu không tôn trọng nhau, sớm hay muộn, hai người cũng sẽ đi hai ngả.

Khó khăn, thử thách luôn là những yếu tố không thể thiếu trong việc kiểm chứng tình yêu của đôi trẻ.

Một chút hy sinh, một chút bao dung đôi khi có thể cứu những mối tình đang đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Không ai biết trước biến cố nào sẽ đến với tình yêu của mình. Nhưng nếu cả hai luôn nắm chặt tay và tin tưởng nhau, sóng gió nào rồi cũng qua.

Đôi khi, sau những cuộc tranh luận gay gắt, một khoảng lặng sẽ giúp các cặp nhận ra nửa kia quan trọng thế nào, từ đó tha thứ và cùng nhau bước tiếp.

Bản chất của con người là điều khó thay đổi. Do đó, để mở cánh cửa của tình yêu vĩnh cửu, sự tôn trọng lẫn nhau là chìa khóa không thể thiếu.

Nếu hai người yêu nhau chỉ bởi ngoại hình thì cũng sẽ chia tay với lý do tương tự, vì không ai có thể đẹp mãi trong suốt cuộc đời. Theo Daily Mail, đáp án cho 9 câu hỏi của bà mẹ Mỹ là "Có". Điều đó góp phần giúp vợ chồng bà bên nhau suốt 37 năm qua. Con gái bà trả lời một vài câu "Không" và đã chia tay người lừa dối mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam