Dòng sự kiện:

9 đứa trẻ đặc biệt truyền cảm hứng cho mọi người

09:04 08/02/2018
'Cậu bé băng tuyết', cô bé dành tiền mua sữa cho bạn hay cô bé dựng nhà tạm trú cho người vô gia cư khiến cha mẹ tự hào.

Dưới đây là 9 nhân vật nhí truyền cảm hứng cho mọi người được Bright Side nhắc tới:

1. Bữa trưa cho mọi người

Bố của cậu bé này đã rất tự hào về hành động của con trai và quyết định chia sẻ câu chuyện và hình ảnh lên blog. Theo đó, cậu bé đã dùng 120 USD tiết kiệm được trong suốt một năm để làm bữa trưa cho những người vô gia cư ở Houston, Texas (Mỹ).

2. Cảnh sát là những anh hùng thực sự

Với Oliver Davis, những siêu anh hùng mà cậu yêu thích không phải là người nhện hay người dơi (giống như sở thích của những đứa trẻ khác) mà là những chú cảnh sát.

Đó là lý do Oliver quyết định đứng trước nhà, phát bánh và nước chanh cho tất cả cảnh sát. Cậu bé đã tặng gần 120 chiếc bánh cho gần 100 cảnh sát và trở thành người bạn thân thiết của họ.

3. Mọi người đều xứng đáng có sữa

Một ngày nọ, Sunshine Oelfke (5 tuổi) chợt nhận ra không phải tất cả bạn cùng lớp của em đều có sữa trong túi ăn trưa mỗi ngày của họ. Cô bé quyết định rút tiền tiết kiệm để mua sữa cho các bạn. Sau đó, được sự giúp đỡ của bà ngoại, cô tiết kiệm được gần 600 USD và dành nó để hỗ trợ gia đình bạn học.

4. Vượt băng tuyết đến trường

Fu Heng, hiệu trưởng một trường học ở vùng nông thôn Trung Quốc, đã đăng bức ảnh về cậu học trò Wang Fuman (8 tuổi) với băng giá bám đầy trên tóc và lông mày. Em đã vượt quãng đường 5 km để tới trường làm bài kiểm tra vào sáng 8/1. Em chỉ mặc một chiếc áo khoác mỏng trong thời tiết -9 độ C. Bàn tay em tím bầm, nứt nẻ vì phải học trong phòng không có hệ thống sưởi.

Khi mọi người nhìn thấy hình ảnh 'cậu bé băng tuyết' trên mạng, họ bắt đầu gửi tiền giúp đỡ. Số tiền ủng hộ đủ lớn để trường học và ngôi nhà của Wang được sửa chữa lại, tạo không gian ấm áp hơn.

5. Mái ấm cho người vô gia cư

Khi Hailey lần đầu nhìn thấy người vô gia cư trên dường, cô bé quyết định giúp đỡ. Không chỉ phục vụ bữa ăn trưa cho họ, Hailey sau đó còn gây quỹ từ thiện. Giờ đây, cô bé vừa cung cấp thức ăn cho người vô gia cư, vừa xây dựng nhà tạm trú cho họ.

6. Người hùng nhí

Steffan Williams (8 tuổi) trong một lần đi thuyền kayak nhìn thấy có người mắc kẹt trên những tảng đá giữa biển. Cậu bé đã giúp họ vào bãi biển an toàn. Vài ngày sau, Steffan nghe thấy tín hiệu nhờ trợ giúp của hai người mắc kẹt khi thủy triều dâng cao. Họ lạnh, đói và điện thoại đã sập hoàn toàn nhưng may mắn được cứu bởi Steffan. Người hùng nhí đã cứu sống 5 người trong chưa đầy một tuần.

7. Công chúa tóc mây

Ariana (3 tuổi) quyết định cắt mái tóc dài của mình để tặng cho một cô bé bị bệnh tật làm rụng tóc.

8. Gây quỹ cho động vật

Kiana rất yêu động vật. Em quyết định bán tất cả thú nhồi bông của mình để gây quỹ giúp những động vật thực. Kiana chuyển tiền có được vào thẻ và gửi nó đến một trong những khu bảo tồn động vật ở địa phương. Số tiền của em đã được sử dụng để cải thiện điều kiện sống của nhiều động vật.

9. Đồ chơi miễn phí

Khi Blake Work phàn nàn với mẹ về việc có quá nhiều đồ chơi và cứ phải chọn lọc rồi cất đi, cậu bé được mẹ giải thích có nhiều bạn không có bất kỳ món đồ nào. Điều này khiến Blake suy nghĩ nhiều vì em chưa từng biết về điều đó. Blake quyết định phát đồ chơi miễn phí cho những đứa trẻ cần chúng.

Theo VNE