Dòng sự kiện:

9 năm hiếm muộn, người phụ nữ mong con đến ngủ cũng mơ có thai

Theo PNVN
19:02 03/08/2018
“Tôi khát khao, ước muốn có một đứa con để chăm sóc, nuôi dưỡng. Thậm chí, khi ngủ tôi cũng mơ mình có thai. Tỉnh dậy thì mới biết mình mơ. Tôi bảo, giá lúc đó mình đừng tỉnh nữa, cứ mơ như vậy có phải tốt hơn không”, chị Thanh chia sẻ.

Tại Ngày hội tư vấn vô sinh, hiếm muộn 2018 do BV Bưu Điện (Hà Nội) tổ chức ngày 2/8, chị Đinh Thị Thanh (xã Định Thành, huyện Yên Định, Thanh Hóa) bồng con đi một vòng quanh BV. Một mặt, bé đòi đi chơi, mặt khác chị đưa con đến cảm ơn các y, bác sĩ, những người đã đồng hành cùng với gia đình trong những ngày chạy chữa ở đây.

Chị Thanh quê ở Hà Nam. Năm 2009, chị kết hôn rồi chuyển về quê chồng ở Thanh Hóa sinh sống.

Với mong muốn có con luôn nên sau khi kết hôn, vợ chồng chị “thả” nhưng mãi vẫn chưa có bầu. Nhiều người động viên vợ chồng chị đi khám để có hướng điều trị. Lẫn lữa mãi, năm 2010, vợ chồng chị ra BV Phụ sản TƯ để thăm khám. Kết quả, các bác sĩ xác định chị bị đa nang buồng trứng, chồng tinh trùng yếu.

Chị Thanh âu yếm bé Bảo

Trở về nhà, vợ chồng chị đi tìm các bài thuốc nam, thuốc bắc để uống. Hễ nghe ai giới thiệu có bài thuốc hay, vợ chồng chị đều tìm đến nhưng rồi cũng chẳng có kết quả.

Không chỉ điều trị bằng thuốc am, thuốc bBắc, vợ chồng chị còn đến BV để điều trị. Năm 2013, chị thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản IUI (bơm tinh trùng vào tử cung) nhưng không thành công. Năm 2015, chị lại thực hiện IUI tại một BV ở Hà Nội nhưng rồi cũng thất bại.

“Những ai hiếm muộn mới hiểu được tâm trạng của chúng tôi như thế nào. Tôi khát khao, ước muốn có một đứa con để chăm sóc, nuôi dưỡng. Thậm chí, khi ngủ tôi cũng mơ mình có thai. Tỉnh dậy thì mới biết mình mơ. Tôi bảo, giá lúc đó mình đừng tỉnh nữa, cứ mơ như vậy có phải tốt hơn không”, chị chia sẻ.

Mẹ con chị Thanh trò chuyện với PV Báo PNVN

Năm 2017, vợ chồng chị quyết định thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại BV Bưu Điện. Thời điểm đó, gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn nên được BV hỗ trợ 30 triệu đồng. Ngày 22/3/2017, chị chuyển phôi. Sau 14 ngày, chị làm xét nghiệm beta và được xác định có thai. Sau 9 tháng giữ gìn, chị hạ sinh bé trai kháu khỉnh, đặt tên là Nguyễn Gia Bảo. Đến nay, bé Bảo đã được 8 tháng tuổi.

“Bảo là động lực, là tất cả niềm hạnh phúc mà vợ chồng tôi có được. Bây giờ, khó khăn nào vợ chồng tôi cũng sẽ vượt qua vì đã có động lực rồi”, chị Thanh chia sẻ.

Chị bảo, với nhiều người bị vô sinh, hiếm muộn thì áp lực của gia đình rất lớn. Nhưng với chị, gia đình hai bên động viên, chia sẻ. Cũng vì thế, mẹ chồng chưa bao giờ mắng chửi, hay nói kháy vì chuyện sinh con. Trái lại, bà còn động viên, an ủi vợ chồng chị rất nhiều.

Gia đình chị Thanh cũng chẳng dư giả gì. Vì thế, từ khi kết hôn đến trước khi có con, vợ chồng chị vừa làm lụng, dành dụm rồi vay mượn để lấy tiền “tìm con”. Đến giờ, chị cũng chẳng nhớ chi phí hết bao nhiêu nữa, chỉ biết hiện vẫn chưa trả hết nợ.

“Bây giờ, vợ chồng tôi sẽ cố gắng để trả hết nợ, khi nào có điều kiện thì lại tìm “em” cho Bảo”, chị Thanh chia sẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam