Dòng sự kiện:

9 trẻ bị ngộ độc sau bữa ăn ở trường

Theo Phụ nữ Việt Nam
19:45 16/09/2017
Sau khi ăn thực phẩm ở bếp ăn nhà trường, nhiều trẻ phải nghỉ học do bị tiêu chảy. Cơ quan chức năng xác định có 9 em bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 4 trẻ phải nhập viện.

Không chỉ hát ngọt ngào, sở hữu gương mặt xinh đẹp mà Ngọc Ánh giao lưu với các fan hâm mộ trên fanpage cũng rất đáng yêu. Chiều ngày 15/9, ông Trần Ngọc Tụ, Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, vừa có 9 trẻ học tại trường mầm non Lại Yên (huyện Hoài Đức, Hà Nội) bị ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm trưa.

Trước đó, trưa ngày 11/9, các bé được ăn bữa trưa tại trường. Bữa ăn gồm các món đậu phụ, thịt lợn viên mọc xốt cà chua; canh rau ngót nấu cua; sữa chua Ba Vì. Bữa chiều 11/9 gồm cháo (thịt gà, thịt lợn, hạt sen, rau xanh); thực phẩm bổ sung Nutifood.

Trường mầm non Lại Yên, nơi xảy ra sự việc

Đến tối cùng ngày, nhiều trẻ có biểu hiện bị sốt, buồn nôn. Các ngày tiếp theo, nhiều trẻ gặp triệu chứng tương tự. Đến ngày 15/9, đã có 31 trẻ nghỉ học, trong đó một số đưa vào BV.

Theo thống kê của nhà trường, trong số 31 trẻ nghỉ học vì triệu chứng trên, có 9 trẻ đã được xác định rõ tình trạng bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy cấp. Trong số 9 trẻ trên, 4 trẻ phải nhập viện điều trị, 5 cháu còn lại được gia đình chăm sóc tại nhà.
Kết quả thăm khám bệnh nhân, các triệu chứng bước đầu xác định các trẻ bị ngộ độc do nhiễm vi sinh vật.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã làm việc với Trường mầm non Lại Yên. Đại diện nhà trường cho biết, đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường là một công ty mới ký hợp đồng từ tháng 9.

Hiện bếp ăn của Trường Mầm non Lại Yên đã tạm thời ngừng hoạt động. Đến nay, sức khỏe của các bệnh nhi đã ổn định và được xuất viện.

Nguồn: Gia đình Việt Nam