Dòng sự kiện:

9X Điện Biên đẹp trai được tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa

Theo Zing.vn
19:20 14/09/2017
Không chỉ có vẻ ngoài sáng, Ngọc Minh còn gây ấn tượng khi giành giải nhất quốc gia về nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

Tháng 3 vừa qua, Nguyễn Ngọc Minh là một trong hai gương mặt đến từ trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) giành giải nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THPT năm học 2016-2017 với đề tài "Tăng cường khả năng chịu nóng của cây Lily Sa Pa bằng công nghệ gen", lĩnh vực Sinh học tế bào và phân tử.

Sau khi được vinh danh, Ngọc Minh cùng bạn được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Công nghệ Việt Pháp cùng học bổng toàn phần trong 4 năm với trị giá khoảng 100 triệu đồng/người.

Chàng trai sinh năm 1999 gây ấn tượng không chỉ bởi thành tích học tập tốt mà còn nhờ vẻ ngoài điển trai, được ví như "nam thần học đường".

Nguyễn Ngọc Minh thu hút sự quan tâm vì vừa điển trai vừa học giỏi.

Học sinh miền núi có thể làm nên 'kỳ tích'

Sinh ra trong gia đình tại tỉnh miền núi Điện Biên, Nguyễn Ngọc Minh từ nhỏ đã nung nấu mong muốn chứng minh người trẻ miền núi có thể học giỏi, được vinh danh không kém ở thành phố.

Có cha là nhà nghiên cứu khoa học, Ngọc Minh thừa hưởng niềm đam mê về chuyên ngành này ngay từ khi còn nhỏ. Cậu chia sẻ từng rất thích thú và có cảm giác lạ khi được cùng cha tìm hiểu mọi thứ xung quanh.

Thói quen đó ngấm dần vào Minh từ lúc nào không hay. Vì vậy, dù là học sinh chuyên ngoại ngữ, 9X vẫn thích tìm hiểu khoa học.
Chia sẻ về tác phẩm đoạt giải nhất của mình và người bạn thân, Ngọc Minh cho hay đó là công sức, nỗ lực trong suốt một năm của mình, thầy cô, bạn bè, gia đình.

"Biến đổi khí hậu đã và đang là vấn đề toàn cầu, cây trồng đang yếu dần vì Trái Đất ngày càng nóng lên. Cây trồng mình chọn nghiên cứu đã bị ảnh hưởng nặng nề, bị liệt vào sách đỏ. Rất may sau khi được mọi người giúp đỡ, đề tài của chúng mình được đánh giá cao về cả mặt thực tiễn và lý thuyết", nam sinh nói.

Nam sinh Điện Biên cùng người bạn của mình đã được tuyển thẳng vào đại học.

Trong khoảng thời gian một năm, Ngọc Minh và bạn có những lúc phải thức đêm để đọc tài liệu nghiên cứu khoa học nước ngoài và không ít lần từ Điện Biên xuống Hà Nội thực hành thí nghiệm.

"Sau nhiều lần thất bại chúng mình mới có kết quả ưng ý. Vì đam mê nên mình không nản lòng, càng chưa đạt được kết quả, mình càng có phải cố gắng", chàng trai sinh năm 1999 chia sẻ.

Không phụ lòng mong mỏi, cuối cùng hai chàng trai Điện Biên đã được vinh danh và tuyển thẳng vào những ngôi trường top đầu về nghiên cứu khoa học trên cả nước.

Ngọc Minh đã chứng minh được bản thân và cho mọi người thấy học sinh miền núi cũng có thể làm nên "kỳ tích".

Đẹp trai, học giỏi, thích nhảy
Bên cạnh thành tích học tập nổi bật, IELTS 7.0, nam sinh Điện Biên còn gây chú ý khi sở hữu vẻ ngoài sáng, các nét trên gương mặt nhỏ nhắn, ưa nhìn, sống mũi cao.

Mới đây, loạt ảnh về Ngọc Minh được chia sẻ trên diễn đàn dành cho giới trẻ thu hút hơn 20.000 like (thích). Cậu nhanh chóng trở thành hình mẫu của nhiều cô gái, được dân mạng "truy lùng" thông tin.

Ngọc Minh chia sẻ với Zing.vn cậu khá vui và bất ngờ khi mọi người quan tâm. Sau khi "bỗng dưng nổi tiếng", 9X nhận được hàng nghìn lời mời kết bạn, cùng không ít tin nhắn làm quen.

"Hot boy 9X đời cuối" còn nhảy khá đẹp và là thành viên một nhóm nhảy tại trường. Ngoài ra, cậu cũng có thể hát, đọc rap.

Bắt đầu nhảy từ 4 năm trước nhưng 2 năm gần đây, Minh mới được mọi người chú ý và mời nhảy tại một số sự kiện của trường, lớp cũng như địa phương.

"Mình là người nhảy chính trong nhóm CNVR và cũng đóng vai trò rapper tại ban nhạc có tên HMH. Mình rất vui khi có thể chia sẻ niềm đam mê tới mọi người", cựu học sinh THPT Lê Quý Đôn cho biết.

Khi được đề nghị tiết lộ về chuyện tình cảm, Ngọc Minh khiến các cô gái trên mạng tiếc nuối khi thừa nhận "mình là hoa đã có chủ". Cả cậu và người yêu đều dự định theo học ngành Luật.

Quyết định đi du học Anh

Ngọc Minh chia sẻ cậu cảm thấy vui mừng và tự hào khi được tuyển thẳng vào một số trường đại học tại Việt Nam. Tuy nhiên, 9X rất tiếc khi gia đình định hướng du học từ sớm nên không thể vào các trường này.

Tuần tới, chàng trai Điện Biên sẽ lên đường sang Anh và trở thành sinh viên một trường đại học thuộc top 7 của London về ngành Luật.

9X sẽ lên đường tới London (Anh) vào tuần tới. Cậu ước mơ được học hỏi và làm việc trong ngành Luật.

Chia sẻ về lựa chọn của mình, Ngọc Minh cho hay do có chị gái cũng từng du học London nên đó là quyết định gần như được định hướng từ rất sớm của gia đình dành cho mình.

"Mình nghĩ Anh là nơi có nền giáo dục rất tốt. Vì vậy, mình muốn được khẳng định mình tại đó. Du học cũng khiến bản thân phát triển ở nhiều kỹ năng. Mình yêu thích khoa học nhưng muốn ngành Luật trở thành hành trang cho công việc sau này", chàng trai 18 tuổi bày tỏ.

Nam sinh cũng có không ít dự định sau khi du học trở về. Nhưng trước hết, cậu muốn phấn đấu để tốt nghiệp đại học với tấm bằng xuất sắc.

Sau đó, bên cạnh công việc chính, Ngọc Minh mong có thể thử sức trở thành idol.

"Dù chưa là gì nhưng mình vẫn giữ mãi một ước mơ được tỏa sáng. Mục tiêu lớn của cuộc đời sẽ đặt ra ngay từ bây giờ, sau khi trở về từ London. Mình hứa sẽ làm hết sức mình để thực hiện ước mơ", 9X tâm sự.

Vẻ ngoài điển trai của chàng trai sinh năm 1999.

Nguồn: Gia đình Việt Nam