Dòng sự kiện:

Á hậu Thanh Tú: 'Cố gắng để không làm mất mặt chị gái'

17:00 31/08/2016
Ngô Thanh Thanh Tú chia sẻ không có gì phải luyến tiếc với danh hiệu Á hậu 1 giành được tại cuộc thi 'Hoa hậu Việt Nam 2016'.

Ngô Thanh Thanh Tú (sinh năm 1994) sở hữu chiều cao 1m80, số đo 3 vòng 81-62-99, vừa tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Hà Nội. Cô nàng gây chú ý ngay từ vòng sơ khảo miền Bắc với thần thái rạng ngời. Được kỳ vọng cao cho ngôi vị Hoa hậu nhưng Thanh Tú chỉ đạt Á hậu 1 giống như chị gái mình tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Bạn nghĩ sao về ngôi vị Á hậu 1 vừa giành được tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016?

- Cuộc thi đã cho mình những trải nghiệm quý giá và bản thân mình cũng đã nỗ lực hết sức bằng chính khả năng. Mình tin vào quyết định và sự lựa chọn của Ban giám khảo nên không có gì hối tiếc hay không vừa lòng với danh hiệu này.

Từ đầu cuộc thi, bạn luôn được gắn với danh xưng "em gái Á hậu Trà My", điều đó khiến Thanh Tú áp lực như thế nào?

- Là em gái của Á hậu mình cảm thấy tự hào và xem chị gái là tấm gương để học tập. Nói không có áp lực thì không đúng nhưng mình xác định từ đầu là sẽ bỏ qua những nhận xét không hay để tập trung vào cuộc thi. Mình cũng cố gắng để không làm "mất mặt" chị gái.

Ngoài đời thực, bạn và chị gái hòa hợp với nhau như thế nào?

- Mình hay bị mọi người gọi vui là "giám đốc hình ảnh" của chị gái vì đi đâu cũng làm phó nháy cho chị. Khi mình đi thi chị lại trở thành "giám đốc truyền thông" khi thường chia sẻ những status động viên hay đăng ảnh kêu gọi mọi người ủng hộ mình. Mình cũng học hỏi được ở chị chút chút kinh nghiệm trình diễn để đến với Hoa hậu Việt Nam 2016.

- Sau cuộc thi, có nhiều tin đồn không hay về việc bạn "mua giải" vì gia đình có thế lực. Bạn đối mặt với nó như thế nào?

- Mình xin xác nhận tin đồn vẫn chỉ là tin đồn thôi. Mình biết bản thân chưa phải là một cô gái hoàn hảo nên mình vẫn cố gắng từng ngày để trau dồi thêm mọi thứ để hoàn thiện bản thân. Mình thích câu nói: "Điều gì không giết chết mình thì càng khiến mình mạnh mẽ hơn".

- Bạn dự định sẽ lấn sân showbiz sau cuộc thi?

- Lúc trước thì mình không có nhiều hứng thú với nghệ thuật lắm nhưng khi đến với cuộc thi thì tình yêu đó bắt đầu được nhen nhóm chút ít khi được tiếp xúc, học hỏi với các bạn. Nếu có cơ hội thì mình vẫn muốn thử sức để xem khả năng của bản thân đến đâu.

Thanh Tú vừa tốt nghiệp Học viện Ngoại giao. Công việc chính mà Tú muốn theo đuổi vẫn là liên quan đến ngành nghề được học. Mình sẽ ổn định lại mọi thứ sau cuộc thi để có kế hoạch thi vào Bộ Ngoại giao.

Thanh Tú và chị gái Á hậu Ngô Trà My.

- Sở hữu chiều cao 1m80, điều này khiến bạn gặp thuận lợi và khó khăn gì?

- Ở lớp mỗi lần cô giáo hay bạn bè muốn treo cái gì đó lên tường thì đều gọi "Tú ơi giúp cô/giúp mình... cái này chút". Cơ mà chiều cao khủng cũng bất lợi khi nhiều đứa bạn không chịu đi cạnh hay chụp ảnh chung vì sợ bị "dìm hàng" (cười).

- Bạn luyện tập và giữ gìn vóc dáng của mình như thế nào?

- Tú là một người thích các hoạt động thể thao. Tú có tập boxing để nâng cao thể lực và giữ gìn vóc dáng.

- Chị gái bạn - Ngô Trà My quyết định lập gia đình ở độ tuổi còn khá trẻ. Với bạn thì sao?

- Mình không nghĩ lập gia đình ở tuổi 24 như chị gái mình là quá sớm. Mình nghĩ đó là một độ tuổi đẹp để có baby. Bản thân Tú hiện vẫn chưa có bạn trai. Mình vẫn đề cao tình cảm đến từ sự tự nhiên và chân thành.

- Vậy hình mẫu bạn trai của bạn là gì vậy?

- Mình cũng không đặt ra một tiêu chuẩn nào rõ ràng nhưng mình muốn có một người đàn ông giống như bố mình: nam tính và chín chắn.

Xem thêm: Cách dạy con trong gia đình Việt hiếm hoi có 2 con gái là Á hậu

Theo Ione/VNE

Nguồn: GĐVN