Dòng sự kiện:

Ai hay ăn trái cây theo cách này thì bỏ ngay kẻo gây hại sức khỏe

Trái cây là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện làn da và vóc dáng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải những sai lầm này khi ăn trái cây thì sẽ phản tác dụng, gây hại cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh là “chìa khóa” để tăng cường sức khỏe và duy trì vóc dáng thon gọn. Chính vì vậy, trái cây là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vào thực đơn hàng ngày, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giảm mỡ thừa và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.
Mặc dù là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng không đúng cách, nó có thể gây phản tác dụng, ảnh hưởng đến sắc vóc của bạn.

Dưới đây là những thói quen sai lầm khi ăn trái cây bạn cần từ bỏ càng sớm càng tốt để bảo toàn những dưỡng chất vốn có trong loại thực phẩm này đồng thời giúp cơ thể nhận được những lợi ích tuyệt vời.

Ảnh minh họa

Những thói quen sai lầm khi ăn trái cây

Ăn quá nhiều 

Vì là thực phẩm tốt cho sức khỏe nên hầu hết mọi người đều có quan niệm ăn càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn nhiều trái cây một lúc là thói quen không tốt và cần từ bỏ sớm.

Trên thực tế, trái cây cũng chứa hàm lượng đường và calo nhất định. Dù lượng calo này không cao nhưng bạn vẫn cần ăn uống một cách phù hợp, nếu tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân.
Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tuổi tác, thể trạng, loại trái cây… mà số lượng tiêu thụ khác nhau. Trung bình mỗi ngày chúng ta chỉ nên ăn khoảng 2 phần trái cây, mỗi phần bằng khoảng 1 chén là hợp lý.

Kết hợp trái cây không đúng cách

Nếu kết hợp thực phẩm không đúng cách khi sử dụng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Một số loại trái cây ăn kèm với sữa chua, hải sản… có thể gây đau bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Chẳng hạn như không nên ăn quýt trước và sau khi uống sữa khoảng một giờ đồng hồ, không nên tráng miệng trái cây ngay sau khi ăn hải sản…

Ăn trái cây khi đói

Một số loại trái cây chứa hàm lượng axit lớn như cam, quýt, bưởi… có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa nếu bạn ăn khi đói. Bên cạnh đó, bạn có thể gặp tình trạng cồn cào ruột khi ăn trái cây lúc dạ dày trống rỗng.

Tốt nhất bạn nên tráng miệng trái cây sau bữa ăn 2 tiếng để đảm bảo những dưỡng chất vốn có trong loại thực phẩm này cũng như giúp cơ thể nhận được nhiều lợi ích hơn.

Chỉ ăn trái cây để giảm cân

Việc quá lạm dụng trái cây để giảm cân có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Trong các loại trái cây thường chứa đến 85% nước, protein chỉ chứa 1% và chất béo thì rất hiếm. Chính vì vậy, việc chỉ ăn trái cây và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm khác ra khỏi thực đơn sẽ khiến cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, từ đó gây ra các vấn đề về da và cân nặng.

Thay vào đó, bạn nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng khoa học để giảm cân an toàn và hiệu quả.
Người bị tiểu đường ăn nhiều trái cây

Đối với bệnh nhân bị tiểu đường nên tránh sử dụng quá nhiều trái cây, nhất là những loại quả chứa hàm lượng đường cao như nhãn, mít… vì chúng có thể làm tăng lượng đường huyết trong máu. 

Trên đây là những thói quen sai lầm khi ăn trái cây có thể gây hại cho cơ thể, bạn cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe chính mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam