Dòng sự kiện:

Ăn cá 2 lần một tuần để loại bỏ tác hại của thực phẩm rác

Theo Zing
13:02 21/03/2017
Cá béo có thể coi là "thần dược" với con người.

Một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy ăn 2 phần cá béo (hay còn gọi là cá dầu, loại cá có chứa dầu trong các mô và khoang bụng) có thể đẩy lùi được những tác hại mà thực phẩm rác gây ra. Đây là kết quả do nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Liverpool John Moores (Anh) thực hiện và công bố trên tạp chí khoa học Experimental Physiology số tháng 2.

Một số loại cá béo có thể kể tới như cá thu, cá hồi, cá mòi. Ăn cá béo 2 lần mỗi tuần giúp loại bỏ những vấn đề nghiêm trọng mà béo phì tác động tới hệ miễn dịch của cơ thể. 

Béo phì đã được chứng minh là có khả năng tàn phá hệ miễn dịch, dẫn tới nhiều nguy cơ có thể ảnh hưởng tới mạng sống như đái tháo đường tuýp 2, bệnh mạch vành tim, ung thư hay đột quỵ. Những nguy cơ này tương đương như ở người già.

Cá rất có lợi cho sức khỏe. Ảnh: ShutterStock.

Trong các cuộc thí nghiệm, nhóm nghiên cứu của Đại học Liverpool John Moores cho những con chuột béo phì ăn acid béo omega-3 - loại chất có nhiều trong cá béo và phát hiện ra những tác dụng tuyệt vời. 

Sau cuộc nghiên cứu, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Liverpool John Moores gợi ý các hãng sản xuất thực phẩm nên làm giàu sản phẩm của mình bằng axit béo.

Người đứng đầu cuộc nghiên cứu, bác sĩ Fatima Perez De Heradia, khẳng định: "Một bữa ăn mang phong cách Địa Trung Hải với 2 phần cá mỗi tuần là điểm hoàn hảo để khởi động chiến dịch ăn uống khoa học".

Nguồn: Gia đình Việt Nam