Dòng sự kiện:

Ăn gì sau khi sinh để tốt sữa?

07:11 31/10/2017
Nhiều mẹ băn khoăn không biết dùng nên ăn thực phẩm nào để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn sức khỏe trẻ mới sinh.

Ăn gì sau khi sinh để tốt sữa?

Ăn gì sau khi sinh để tốt sữa? Để nguồn sữa mẹ luôn đảm bảo tốt cho sức khỏe của bé, bổ sung những thực phẩm dưới đây rất cần thiết cho các mẹ sau sinh.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây tốt cho mẹ sau sinh

Nên ăn nhiều những thực phẩm này để tăng cường lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nên chọn các loại rau quả có tính chất nhuận tràng để phòng táo bón cho mẹ và bé như: rau khoai lang, mồng tơi, đu đủ, chuối tiêu, cam, bưởi.

 Ăn gì sau khi sinh để tốt sữa?

Thịt bò giúp phục hồi sức khỏe cho các mẹ sau sinh

Hầu hết sản phụ đều mất khá nhiều máu trong quá trình “bể chum”. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nguồn dự trữ sắt trong cơ thể sẽ lâm vào tình trạng cạn kiệt khiến chị em thường xuyên lâm vào cảnh uể oải, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và không thể chăm sóc “thiên thần nhỏ” của mình.

Bởi vậy sau khi sinh các bà mẹ trẻ cần ăn nhiều đậu phụ, các loại đỗ và đặc biệt là thịt bò để bổ sung sắt vào cơ thể. Đặc biệt, thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 – 2 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Hạt bí giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh nên uống nước hạt bí để lợi sữa. Mỗi lần uống 15 – 20g hạt bí ngô sống, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối.Cách làm: bỏ vỏ hạt lấy nhân giã nát hòa với nước uống khi đói bụng. Cần uống liền 3 – 5 ngày sẽ hiệu quả.

Rau đay giúp tăng lượng sữa mẹ sau sinh

Tuần đầu tiên sau khi sinh, sản phụ có thể ăn hằng ngày 150-200g rau đay vào bữa ăn chính, các tuần sau mỗi tuần ăn hai lần với từ 200-250g thì lượng sữa tăng, trong sữa lượng chất béo cũng tăng lên.

Nguồn: Gia đình Việt Nam