Dòng sự kiện:

Ăn hạt hỗn hợp giúp ích cho sức khỏe sinh sản nam giới

Theo Thanh niên
19:38 09/07/2018
Ăn 60 gram hạt hỗn hợp mỗi ngày trong suốt 14 tuần sẽ giúp cải thiện đáng kể chất lượng tinh trùng nam giới, theo một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu từ Tây Ban Nha thực hiện.

Theo Medical Daily, nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp của Hiệp hội Sinh sản và Phôi người châu Âu (ESHRE 2018) tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Nghiên cứu này “ủng hộ vai trò có lợi của việc tiêu thụ hạt với chất lượng tinh trùng", các nhà nghiên cứu cho biết.

Sức khỏe sinh sản nam giới cải thiện nhờ ăn các loại hạt. SHUTTERSTOCK

Nam giới tiêu thụ các loại hạt mỗi ngày có sự gia tăng đáng kể số lượng tinh trùng của họ. Trung bình, số lượng tinh trùng của nam giới ăn hạt cao hơn 16% so với những người không ăn hạt. Sức sống, sự chuyển động và hình dạng của tinh trùng cũng được cải thiện.

Hơn nữa, những người ăn hạt cũng giảm đáng kể mức độ phân mảnh ADN tinh trùng.

Đồng tác giả nghiên cứu Albert Salas-Huetos từ Đại học Rovira và Virgili ở Reus (Tây Ban Nha) cho biết: "Thay đổi lối sống lành mạnh như một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp thụ thai - và tất nhiên, các loại hạt là một thành phần quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh Địa Trung Hải”.

Một loạt các loại hạt có thể cung cấp protein, canxi, chất chống ô xy hóa như vitamin C và E, Omega-3, folate… Chúng cũng được coi là một nguồn chất xơ tốt và chất béo lành mạnh (cả không bão hòa đơn và đa không bão hòa).

Nguồn: Gia đình Việt Nam