Dòng sự kiện:

Ăn kiêng theo kiểu Paleo: Phải kiên nhẫn để có thân hình lý tưởng

Phụ nữ TPHCM
19:09 18/02/2017
Mọi loại ngũ cốc, sữa, các loại đậu, muối, đường tinh chế hay thức ăn chế biến sẵn đều bị loại khỏi thực đơn ăn kiêng theo kiểu Paleo.

Chế độ ăn kiêng Paleo

Theo chế độ ăn kiêng Paleo, mọi loại ngũ cốc, sữa, các loại đậu, muối, đường tinh chế hay thức ăn chế biến sẵn sẽ bị loại khỏi thực đơn. Đây là phương pháp “học theo” chế độ ăn uống của con người trong thời kỳ đồ đá, thực phẩm được chọn lựa phải thật gần gũi với thiên nhiên.

Chế độ ăn kiêng Paleo.

Ưu điểm - hạn chế của chế độ ăn Paleo

Vì ít sử dụng gia vị nên ăn kiêng theo kiểu Paleo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, viêm nhiễm, giúp giảm cân, giảm mụn trứng cá.

Những thức ăn nguyên chất cũng góp phần bổ sung dưỡng chất đầy đủ nhất, ít bị ảnh hưởng xấu bởi thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và các kích thích tố. Giảm nguy cơ gây ung thư, có lợi cho tiêu hóa và sức khỏe của bạn.

Ăn uống hợp lý giúp bạn có thân hình lý tưởng.

Ngoài ra, chế độ ăn với ít carbohydrate tinh chế thường có protein và chất béo cao hơn, kém với loại rau củ nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu, từ đó bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh được trọng lượng cơ thể.

Những chất béo dự trữ lúc này được sử dụng cho việc tiêu hao năng lượng. Điều này giúp cho bạn giảm cân nhanh hơn và cũng ổn định được lượng đường trong máu trong suốt cả ngày.

Hãy kiên nhẫn để có được thân hình lý tưởng.

Tuy nhiên, chế độ ăn Paleo rất dễ khiến bạn bỏ cuộc sớm nếu không quyết tâm cao và lên kế hoạch rõ ràng. Bạn sẽ tốn kém hơn khi chọn ăn theo thực đơn Paleo, đồng thời, mất nhiều thời gian chế biến thức ăn hơn so với các cách ăn kiêng khác.

Ngoài ra, thức ăn phải được kiểm duyệt rõ ràng, tốt nhất là nên mua ở những cửa hàng đáng tin để không bị ảnh hưởng bởi hóa chất. Bạn cần cân đối thực phẩm để không bị thiếu chất.

Bạn phải chú ý tới thể trạng của bản thân khi áp dụng phương pháp giảm cân.

Điều quan trọng, chế độ giảm cân nào cũng phải phù hợp với thể trạng của từng người. Nếu bạn quyết định ăn theo chế độ Paleo, bạn cần lắng nghe cơ thể thật tốt để có được hiệu quả như ý.

Những loại thực phẩm bạn có thể ăn theo chế độ ăn kiêng Paleo:

- Thịt gia cầm, cá, trứng.

- Trái cây, rau củ.

- Các loại hạt.

- Dừa

Những thực phẩm hạn chế tối đa:

- Các loại đường tinh chế.

- Sản phẩm từ sữa, như sữa, sữa chua, bơ và pho mát.

- Ngũ cốc, gạo.

- Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu phộng, đậu nành.

- Các loại củ giàu tinh bột như khoai tây và sản phẩm làm từ khoai tây, khoai lang.

- Thịt ướp muối, bao gồm thịt nguội và thịt xông khói.

- Các loại thực phẩm ngâm.

- Gia vị.

- Các loại thực phẩm chế biến và đóng gói sẵn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam