Dòng sự kiện:

Ăn mì ống không khiến bạn thừa cân

08:04 12/04/2018
Hãy để sự thực này giải tỏa bớt lo lắng của bạn. Bột mì ống sẽ không làm bạn tăng kích cỡ vòng eo, nó còn được coi là một món ăn lành mạnh để bổ sung vào chế độ ăn kiêng.

Ăn mì ống không khiến bạn thừa cân

Nếu bạn có sở thích vô bờ với món mì ống thì bạn cứ tự nhiên ăn thỏa thích mà không cần phải lo lắng gì cả. Mì ống thực sự có thể giúp bạn giảm cân, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí BMJ Open.

Các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện St. Michael ở Toronto, Canada đã tiến hành tổng quan có hệ thống và phân tích meta trong 30 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng với gần 2.500 người tham gia.

Ăn mì ống không khiến bạn thừa cân (Ảnh:  News Corp Australia)

Trong những nghiên cứu này, người tham gia thay thế các nguồn carbohydrate khác bằng mì ống như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, chỉ số glycemic thấp.

Những người tham gia - những người ăn trung bình 3,3 phần mì ống mỗi tuần thay cho các loại carbs khác - giảm khoảng nửa kilogram trong thời gian theo dõi (trung bình là 12 tuần). TS John Sievenpiper, tác giả chính của nghiên cứu cho biết, "Ăn mì ống không góp phần vào việc tăng cân hoặc tăng mỡ trong cơ thể."

"Thực tế, phân tích thực sự còn cho thấy lượng người tham gia thử nghiệm còn giảm được một ít cân nặng. Vì vậy, trái với mối quan tâm bấy lâu nay, có lẽ mì ống có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, chẳng hạn như chế độ ăn kiêng có glycemic thấp", Tiến sĩ John Sievenpiper cho biết.

Nguồn: Gia đình Việt Nam