Dòng sự kiện:

Ăn ổi cả vỏ giúp điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2

21:18 25/02/2016
Gọt vỏ ổi trước khi ăn là điều đương nhiên, đặc biệt là khi chúng được phun thuốc để tươi lâu và trông đẹp mắt hơn.

Tin liên quan

Nhưng bạn có biết, vỏ ổi là nguồn tuyệt kiểm soát lượng đường trong máu của bạn và giúp điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2?

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Y học Ấn Độ nói rằng vỏ ổi là nguyên liệu có đặc tính chống đái tháo đường. Nghiên cứu nói rằng ăn ổi chưa gọt vỏ có thể giúp làm giảm nồng độ triglycerid trong huyết thanh, giảm sự bất thường lipid ở máu thường liên quan tới bệnh tiểu đường như tăng triglyceride và cholesterol trong máu.

Tăng triglyceride trong máu thường dẫn đến các biến chứng như kháng insulin, tăng insulin và không dung nạp glucose mà hơn nữa có thể làm bệnh tiểu đường nặng thêm.

Và vì thế ăn ổi cả vỏ có lợi cho bệnh nhân bệnh tiểu đường tuýp 2.

Vỏ ổi cũng làm giảm nồng độ cholesterol, lipoprotein (LDL) trọng lượng thấp và tăng lipoprotein (HDL cholesterol) trọng lượng cao và tiếp tục làm giảm khả năng mắc bệnh tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường. Cholesterol LDL là cholesterol xấu kết hợp với các chất và các dạng khác mà tích tụ trong động mạch và ngăn chặn chúng. Mặt khác, HDL, làm giảm cholesterol LDL và ngăn chặn các động mạch khỏi bị nghẹt.

Nghiên cứu cũng cho rằng vỏ ổi có đặc tính hepatoprotective. Từ đó có thể làm giảm Alkaline Phosphatase (ALKP), nồng độ creatinin huyết thanh và nâng cao chức năng của gan. Do đó, bệnh nhân tiểu đường tốt nhất nên ăn ổi sạch không gọt vỏ.

Vì vậy, lần sau, khi bạn ăn ổi, chắc chắn rằng bạn rửa kỹ để loại bỏ các hóa chất và ăn không cần gọt vỏ nhé.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]